xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-นก" ร่วมหวดพัทยาโอเพน ก.พ.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศงานแถลงข่าว
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทย พร้อมด้วย "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลก รับไวลด์การ์ดร่วมแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ร่วมกับนักเทนนิสชื่อดังมากมาย

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 7.7 ล้านบาท) เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามเทนนิสภายใน โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานแถลงข่าวแจ้งรายชื่อผู้เล่นและรายละเอียดของการแข่งขัน ณ โรงแรม เชอราตัน แกรนด์สุขุมวิท กรุงเทพฯ

โดย ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเผยรายชื่อนักหวดสาวที่ร่วมแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" นำมาโดย เวรา ซโวนาเรวา มือ 9 ของโลกและ "แชมป์เก่า" จาก รัสเซีย ,ซาเนีย เมียร์ซา มือ 56 ของโลกและเป็นรองแชมป์เก่า ,ซาบีน ลิซิกกี มือ 22 ของโลกจาก เยอรมนี ,เวรา ดูเซวินา มือ 43 ของโลก จากรัสเซีย ,มาเรีย คิริเลนโก ,เยเลนา โดคิช ,แอนนา ชักเวตัดเซ รวมถึงดาวดังคนอื่นๆและสองหวดไทยที่ได้รับ ไวลด์การ์ดลงสนามได้แก่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของไทย และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตมือ 1 เยาวชนโลกวัย 18 ปี

หลังเปิดเผยรายชื่อนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "พีทีที พัทยา โอเพน ถือเป็น 1 ใน 2 ทัวร์นาเมนต์เทนนิสระดับโลกที่มาจัดแข่งขันในไทยนอกเหนือจาก ไทยแลนด์ โอเพน ทางฝ่ายชาย ซึ่งปีนี้ได้รับเกียรติจาก เวรา ซโวนาเรวา มือ 9 ของโลกมาร่วมลงสนามอีกครั้ง ถือเป็นเรื่องน่ายินดี รวมถึงจะได้เห็น แทมมารีน และ นพวรรณ ลงสนามอีกด้วย นอกจากนี้ยังไม่แน่ว่านักหวดไทยจะได้รับไวลด์การ์ดเพิ่มเติมอีก หากมีการถอนตัวของนักเทนนิสรายอื่นๆ"

ด้าน นาย วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เผยบ้างว่า "ทางจังหวัดชลบุรีต้องการผลักดันตนเองให้กลายเป็นเมืองแห่งกิจกรรมกีฬานานาชาติ การจัดการแข่งขัน พัทยา โอเพน มีส่วนโดยตรงในการสนับสนุนโครงการนี้ให้ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางในการนำรายได้เข้าสู่ประเทศได้ดีที่สุด"

ขณะที่ นาย อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยว่า "ทางเมืองพัทยาได้มีการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภับ รวมถึงอาสาสมัครในการอำนวนความสะดวกผู้ชม รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาที่ไทยเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ในการดูแลสุขภาพนักกีฬาและผู้ชมด้วย

สำหรับเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพน" จัดการแข่งขันเป็นปีที่ 19 ติดต่อกันและนับเป็นหนึ่งรายการเก่าแก่ของ เอเชีย โดยในปีนี้จะมีการเพิ่มหลังคาบังแดดบริเวณสนามแข่งขันที่ ดุสิตธานี พัทยา เพื่อสร้างความสะดวกสบายมากขึ้นให้แก่แฟนๆที่เตรียมเข้ามาชมเกมการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น