xs
xsm
sm
md
lg

"เพียซ-ต้น" พิชิต "แทมมี-ต้อง" ทองทิ้งทวนซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรัชญา วงศ์เทียนชัย ประสานงาน สนฉัตร รติวัฒน์ พิชิตชัยเหนือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ 2-1 เซต ผงาดคว้าเหรียญทองเป็นการทิ้งทวนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25


เพียซ (คนขวา) ทำผลงานเยี่ยมในเวียงจันทน์เกมส์
ศึกดวลลูกสักหลาด "เวียงจันทน์เกมส์" เดินทางมาถึงวันสุดท้ายกันแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2552 มีการชิงชัยในประเภทคู่ผสม ซึ่งไทยเข้ามาชิงกันเอง เป็นการเจอกันระหว่าง "เพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย และ "ต้น" สนฉัตร รติวัฒน์ พบกับ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า เพียซ และ ต้น อาศัยการประสานงานที่ลงตัวกว่าบดเอาชนะ แทมมี กับ ต้อง ไปได้ 2-1 เซต 6-3, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ทำให้ วรัชญา ประกาศศักดาเก็บไปถึง 3 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง, หญิงคู่ และคู่ผสม ส่วน สนฉัตร ซิวไป 2 เหรียญทองจากชายคู่ และคู่ผสม

ภายหลังการแข่งขัน "โค้ชเบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Spot "การมาซีเกมส์ครั้งนี้ ผมคิดว่าเราประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แม้ว่าตอนแรกตั้งเป้าไว้ 5 เหรียญทอง แต่การได้มา 4 เหรียญทองก็ถือเป็นผลงานทีน่าพอใจ เพราะต้องยอมรับว่า ฟิลิปปินส์ คราวนี้มาดีพอสมควรโดยเฉพาะทีมชายที่แบ่งเหรียญจากเราไปได้"

เมื่อถูกถามว่า "เพียซ" จะขึ้นมาเป็นความหวังแทน "แทมมี" ได้หรือไม่ ธนากร อธิบายดังนี้ "สำหรับ เพียซ ต้องยอมรับในฝีมือการเล่นประเภทคู่ที่ถือว่าลงตัวและก็เป็นตัวหลักของทีม ณ ปัจจุบัน ทั้งยังจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตต่อไปด้วย แต่ถ้าจะขึ้นมาแทน แทมมี ต้องบอกว่า เพียซ ยังต้องพัฒนาในส่วนของลูกกราวด์สโตรกให้หนักแน่นขึ้นกว่าเดิม เพื่อความครบเครื่อง โดย เพียซ มีลูกหน้าเน็ตที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี ในประเภทเดี่ยวที่จะก้าวขึ้นมาแทน แทมมี ตอนนี้เราก็มี แจน (สุชานัน วิรัชประเสริฐ) หรือว่า จูน (ณัฐนิดา หลวงแนม) ที่เล่นได้ดีเช่นกัน"

"โดยซีเกมส์ครั้งต่อไป ทั้ง แทมมี รวมถึง ปิ๊ก (ดนัย อุดมโชค) ก็ยังมีความสุขดีในการเล่นให้ทีมชาติและก็ยังเต็มใจเสมอ ส่วนการพัฒนาดาวรุ่งขึ้นมานั้น ตอนนี้เราก็มีในทีมชุดปัจจุบันและยังมีเด็กเพื่อขึ้นมารองรับในอนาคตอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูจังหวะและโอกาสด้วยว่าเด็กเหล่านั้นจะเค้นฟอร์มแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเป็นตัวแทนประเทศได้มากน้อยแค่ไหน" โค้ชเบิ้ม ทิ้งท้าย
 
ด้าน เพียซ เผยบ้าง "3 เหรียญทองก็ดีใจมาก ไม่คิดมาก่อนว่าจะทำได้ขนาดนี้ ก่อนหน้านี้คิดว่ามีเหรียญติดมือก็ถือว่าดีแล้ว ที่ผ่านมารู้สึกว่าตัวเองยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ตัวเองมีแรงมากขึ้นในการพัฒนาฝีมือต่อไป"
 
นอกจากนี้ วรัชญา ยังกล่าวถึงปัญหาในการเล่นอาชีพ "ก็มีปัญหาเรื่องตารางการแข่งขัน เรื่องเวลา เรื่องของโค้ช เพราะเราไม่มีโค้ชส่วนตัว บางครั้งไปแข่ง คู่ต่อสู้มีโค้ชแต่เราไม่มี ทำให้เกิดความเสียเปรียบขึ้น โดยงบประมาณบางครั้งไม่พอ 2-3 แมตช์สุดท้ายของฤดูกาล เราต้องจ่ายค่าเครื่องบินค่าอาหารเอง แต่ก็เข้าใจว่า กกท.มีการตัดงบของลอนเทนนิส"
 
สุดท้ายเมื่อถูกถามว่ามาแทน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ รู้สึกอย่างไรหรือไม่ "ไม่ได้คิดว่าตัวเองมาเป็นตัวแทนใคร เมื่อได้โอกาสก็อยากทำเต็มที่ จะได้รู้ว่าตัวเองมีความสามารถมากน้อยขนาดไหน ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ฤดูกาลหน้าคงจะเริ่มเล่นกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ ส่วนฤดูกาลเทนนิสอาชีพของตัวเองคงจะเริ่มที่ พีทีที พัทยา โอเพน เดือนกุมภาพันธ์"
 
ในส่วนของ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกฯ ตัดสินใจควักกระเป๋าจ่ายเงิน 1 ล้านบาท อัดฉีดให้ความสำเร็จของทีมในซีเกมส์ครั้งนี้ แม้จะตกเป้าไป 1 เหรียญทองก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น