xs
xsm
sm
md
lg

2 สาวไทยคว่ำเหงียนซิวทองมวยสากลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัศมาลี ทองจันทร์ (แดง)
ทัศมาลี ทองจันทร์ และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม 2 นักมวยสากลสมัครเล่นสาวไทย ไม่ทำให้ผิดหวังโชว์เชิงมวยที่เหนือกว่าไล่ถลุงคู่ต่อสู้จาก เวียดนาม คว้า 2 เหรียญทองให้กับทัพเสื้อกล้ามหญิงไทยในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้สำเร็จ ถือเป็นการป้องกันแชมป์ของทั้งสองคนด้วย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม ชิงชัยกันที่ ยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยแห่งชาติสปป.ลาว ไทย มีลุ้น 2 เหรียญทองในประเภทหญิงคือ ทัศมาลี ทองจันทร์ ในรุ่น 54 กิโลกรัม และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ในรุ่น 57 กิโลกรัม

คู่แรก ทัศมาลี ทองจันทร์ แชมป์เก่าที่ โคราชเกมส์ พบกับ เดือง ธิ เหลียง จากเวียดนาม ช่วงชก สาวไทย จะด้อยกว่า 2 ยกแรกจึงทำแต้มไม่ค่อยถนัด เนื่องจากคู่ต่อสู้มาในสไตล์สู้ยิบตา อย่างไรก็ตามพอหมัดขวาเริ่มทำงาน ทัศมาลี เลยเอาชนะไปได้ 7-1 คว้าเหรียญทองไปครอง

คู่ที่สอง เปี่ยมวิไล พบกับ โงะ ธิ ชัง จาก เวียดนาม 3 ยกแรกค่อนข้างคู่คี่สูสี สาวไทย ต้องปล่อยหมัดแบบระมัดระวังตัว เนื่องจากทิ้งช่วงห่างแค่ละยกแค่หมัดเดียวเท่านั้น ยกสุดท้ายดุเดือดมีการตัดแต้มทั้งคู่ ก่อน เปี่ยมวิไล อาศัยความเก๋าเอาชนะไป 6-4 คว้าเหรียญทองอีกรุ่น
 
 
หลังต่อยเสร็จ ทัศมาลี เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "วันนี้มั่นใจเป็นพิเศษ คุณพ่อปรีชา คุณแม่นวลฉวี นำกองเชียร์มาจากอำนาจเจริญ 30 คน ทำให้มีกำลังใจ ถือว่าชกดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหมัดหลังทำแต้มได้ตลอด ก็ดีใจมากที่รักษาเหรียญทองไว้ได้อีกสมัย"
 

ด้าน เปี่ยมวิไล กล่าวบ้าง "ก็โล่งใจ เพราะก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บข้อมือขวามาตลอด ต้องทำกายภาพบำบัดตลอด แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ดีใจทำเหรียญทองได้ เป้าหมายในอนาคตหากจะต่อยเอเชียหรือโอลิมปิก คงต้องฝึกฝนอีกเยอะ เพราะตัวเองมีข้อบกพร่องหลายอย่าง"

ส่วน เสธ.วีป "สองทองมวยหญิงถือว่าตามเป้า แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ที่ เดือนนภา ป่วย ทำให้พลาดไม่ได้เข้ามาชิง มิเช่นนั้นอาจเป็นทองที่สามของทีมหญิงชุดนี้มีอนาคตในโอลิมปิก เพราะล่าสุดโอลิมปิกบรรจุมวยหญิงแล้ว แต่เอเชียนเกมส์ปีหน้ายังไม่ยืนยันว่าจะมีหรือไม่ จากนี้ก็จะเรียกเก็บตัว 11 ม.ค."
 
กำลังโหลดความคิดเห็น