xs
xsm
sm
md
lg

"กำปั้นลาว" ท้าดวล "อำนาจ" รับ 100 ล้านกีบหากซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไสยาพอน เตรียมชิงทองกับ อำนาจ รื่นเริงของไทย
ไสยาพอน จันทะสอน หนึ่งในขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติลาว ที่ทะลุเข้าชิงชนะเลิศมวยสากลสมัครเล่นรุ่น 51 กิโลกรัม ในเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ประกาศไม่กลัวอำนาจ รื่นเริง นักชกของไทย ในการดวลกำปั้นรอบชิงชนะเลิศ 17 ธ.ค. ซึ่งเจ้าตัวเตรียมรับทรัพย์ร่วม 100 ล้านกีบ หากซิวเหรียญทองประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

หลังจากไล่ถลุงนักชกฟิลิปปินส์ได้แบบขาดลอยท่ามกลางกองเชียร์ชาวลาวที่แห่เข้ามาให้กำลังใจล้นโอลิมปิก ยิมเนเซียม ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ไสยาพอน จันทะสอน ประกาศลั่นว่าขอสู้สุดชีวิตเพื่อทำเหรียญทองประวัติศาสตร์มวยสากลฯซีเกมส์ให้กับลาว หลังไม่เคยคว้าเหรียญทองจากมวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์ได้เลย

โดยไสยาพอน เผยผ่าน MGR SPORT ว่า "ตอนนี้ผมพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม เข้ามาถึงรอบชิงไม่กลัวใครอีกแล้ว การต้องเจอกับอำนาจในรอบนี้ไม่มีอะไรต้องหวั่นใจ ผมหวังว่าเสียงเชียร์ในสนามจะทำให้เราได้รับชัยชนะในวันพรุ่งนี้"

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของลาว อาทิสมาคมมวยสากลสมัครเล่นลาว,เอ็ม150 ลาว ,ลาวเทเลคอม และหน่วยธุรกิจต่างๆ เตรียมอัดฉีดให้นักกีฬาลาวที่คว้าเหรียญทองได้จากมวยในซีเกมส์ครั้งนี้รวมกันถึง 100 ล้านกีบ (ราว 4 แสนบาท) เลยทีเดียว

ซึ่ง สีคำ วงพะคุน ฮีโร่เหรียญเงินของชาวลาวจากโคราชเกมส์ 2007 ที่มีลุ้นคว้าทองประวัติศาสตร์เช่นกันในการเข้าชิงชนะเลิศรุ่น 45 กิโลกรัมกับ วิเซรา บิลล์ จากฟิลิปปินส์ ก็เผยว่า "นัดชิงสนุกแน่ ผมมาได้ถึงขั้นนี้ไม่มีอะไรจะสูญเสีย ซึ่งหากชนะได้จะนำเงินรางวัลส่งไปให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดเป็นอันดับแรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น