xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นหญิงฝ่าด่านกรุยทางชิง 2 เหรียญทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสื้อกล้ามหญิงทีมชาติไทยผ่านคู่แข่งไปได้ 2 ด่านจาก ทัศมาลี ทองจันทร์ และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม มีลุ้นสองเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25
 ทัศมาลี ทองจันทร์ (ซ้าย) ผ่านเข้าชิงทอง
ที่โอลิมปิก ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว เป็นการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นประจำศึกเวียงจันทน์เกมส์ 2009 โดยวันที่ 4 ของการแข่งขันเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของกำปั้นหญิง ซึ่งมีนักชกสาวไทยขึ้นเวทีทั้งหมด 4 รุ่น จาก 6 รุ่น โดยแข่งกันแบบ 4 ยก ยกละ 2 นาที

คู่แรกของกำปั้นสาวไทยเป็นการขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง เดือนนภา งามล้ำ พบกับ อลิส อัพพาร์รี กระดูกชิ้นโตจากฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่า ทั้ง 2 คนเปิดฉากแลกหมัดกันอย่างสูสี ก่อนที่จะเสมอกัน 2-2 หมัด เมื่อครบ 4 ยก จนต้องตัดสินด้วยการนับหมัดที่ออก ซึ่งเดือนนภาพลาดท่าพ่ายนักชกปินส์ไปอย่างน่าเสียดาย ได้ครองเพียงเหรียญทองแดง

คู่ต่อมาของนักชกไทย โสภิดา สะทุมรัมย์ ขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศของรุ่น 51 กิโลกรัมหญิง พบกับ อับบาเนีย แอนนี จากฟิลิปปินส์ 3 ยกแรกนักชกสาวตากาล็อกไม่ปล่อยโอกาสให้นักชกไปไทยได้ออกหมัดทำคะแนนได้ถนัด ทำแต้มออกนำสาวไทยอยู่ 6-2 หมัด ยกที่ 4 โสภิดา เดินหน้าออกหมัดมากขึ้นแต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน พ่ายไปแบบมีลุ้น 4-6 หมัด ส่งผลให้โสภิดาได้เพียงเหรียญทองแดง

หลังจบเกมเจ้าของเหรียญทองรุ่น 48 กิโลกรัมจากโคราชเกมส์ เผยว่า "ต้องยอมรับว่าคู่ชกจากฟิลิปปินส์ว่องไวมาก ตอนถูกนำคิดในใจว่าจะต้องไล่ให้ทันในยกสุดท้าย จึงใส่สุดๆแต่ก็ไล่ไม่ทัน ก็ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วยที่ไม่สามรถผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองได้"

คู่ที่ 3 ของนักชกไทย ทัศมาลี ทองจันทร์ ขึ้นเวลารุ่น 54 กิโลกรัม รอบรองชนะเลิศ พบกับ มะณีวงศ์ พิมสมภู ผลปรากฎว่า 2 ยกแรกทั้งคู่ต่างดูเชิง จนเข้าสู่ยกที่ 3 ทัศมาลี ปล่อยหมัดเข้าหน้าคู่แข่งได้เต็มๆ 3 หมัด ก่อนจะประคองชนะไปด้วยสกอร์ 5-0 หมัด ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ เดือง ธิ เหลียง นักชกเวียดนาม ในวันที่ 16 ธ.ค. นี้

ภายหลังการชกทัศมาลีเผยว่า "2 ยกแรกที่คะแนนไม่ขึ้นเนื่องจากรู้สึกเกร็งมาก เพราะขึ้นชกกับเจ้าภาพที่มีแฟนเข้ามาเชียร์เต็มสนาม แต่พอขึ้นยก 3 ความกดดันเริ่มลดลงและออกหมัดได้มากขึ้น จนเอาชนะได้ในที่สุด ส่วนในนัดชิงที่ต้องเจอกับเวียดนามถือว่าเป็นไฟต์ที่หนัก แต่ก็ทำเต็มที่เพื่อเอาเหรียญทองกลับบ้านให้ได้"

ปิดท้ายด้วยการชกในรุ่น 57 กิโลกรัม รอบรองชนะเลิศ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม พบกับมาร์ติเนซ มิเชล นักชกแดนตากาล็อก ซึ่งการชกดำเนินไปอย่างสูสี ก่อนที่ เปี่ยมวิไล จะบดเอาชนะไปได้อย่างสนุก 7-4 หมัด

ภายหลังการแข่งขัน "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "อย่างที่คาดเอาไว้ วันนี้ 4 รุ่นมีรุ่นที่น่าหวั่นใจอยู่สอง นั่นก็คือ 48 กก. และ 51 กก. ซึ่งน่าเสียดายที่ ดวงนภา มาเป็นหวัดสองวันติด ทำให้การชก 2 ยกสุดท้ายเร่งไม่ขึ้น ขณะที่รุ่นของ โสภิดา ประสบการณ์ยังเป็นรอง อย่างไรก็ตาม 2 รุ่นที่ได้ผ่านไปนี้ก็น่าจะถึงเหรียญทอง"

สำหรับมวยสากลสมัครเล่น ในเวียงจันทน์เกมส์ 2009 วันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) จะเป็นการชกในประเภทชาย ซึ่งกำปั้นไทยมีคิวชก 3 รุ่นได้แก่อำนาจ รื่นเริง ในรุ่น 51 กิโลกรัม, ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่น 54 กิโลกรัม และ วุฒิชัย มาสุข รุ่น 57 กิโลกรัม ทั้งหมดเป็นการชกในรอบรองชนะเลิศ คู่แรกเริ่มเวลา 14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น