xs
xsm
sm
md
lg

ตะกร้อสาวไทยซิวทองพลิกคว่ำเวียดนาม 2-1 เซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online




ทัพนักหวดลูกพลาสติกสาวไทย ป้องกันเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เอาไว้สำเร็จ หลังจากพลิกชนะ เวียดนาม ไปอย่างสุดมัน 2-1 เซต

การแข่งขันตะกร้อทีมเดี่ยวหญิงประจำศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคมที่ ฮอลล์ 1 ภายในศูนย์การค้าลาว-ไอเทค ไทย ส่ง ธิดาวรรณ ดาวสกุล, อารีรัตน์ ตาขัน และ นิตินัดดา แก้วคำไสย์ ลงเจอกับ เวียดนาม

ปรากฎว่าเซตแรก เวียดนาม ทำแต้มทิ้งห่าง แม้ว่า ไทย จะพยายามยกระดับเกม แต่ดูเหมือนเครื่องจะร้อนช้าเกินไป ทำให้สาว เวียดนาม ชนะไปก่อน 21-19 แต่ทว่า ไทย แก้เกมมาดีในเซตที่สองและสามเล่นอย่างไร้ปัญหาเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 21-8,15-9

ทำให้ตะกร้อสาวไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-1 เซต 19-21,21-8,15-9 คว้าเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวไปครอง
 
ภายหลังการแข่งขัน นายวีรัส ณ หนองคาย ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อหญิง ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน MGR Sport "รู้สึกโล่งใจทันที หลังจากที่เซตแรกเราพลาดไปก่อน อาจเป็นเพราะ ธิดาวรรณ พยายามรับลูกเสิร์ฟของเวียดนาม มากเกินไป ซึ่งเซตสองผมมีการปรับให้เราหันมารับลูกเสิร์ฟด้วยศีรษะเพื่อเปิดเกม และก็ทำได้ดีขึ้น จนทุกอย่างกลับมาเข้าทางเรา วันนี้ต้องชื่นชมนักตะกร้อหญิงทั้ง 3 คน เรียกได้ว่าสามคนนี้เป็นนักตะกร้อหญิงที่ดีที่สุด ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้"
 
สุดท้าย นายวีรัส ทิ้งท้ายกับเป้าหมายต่อไป "หลังจากที่เราได้มาแล้วทั้งตะกร้อทีมชุด, ตะกร้อทีมเดี่ยว ผมก็หวังว่าเราจะได้เหรียญที่สามในซีเกมส์ครั้งนี้มาครองได้ โดยเราจะมีโปรแกรมแข่งตะกร้อคู่ในวันพรุ่งนี้ โดยจะประเดิมเจอกับเจ้าภาพ ลาว (09.00 น.) และพบ อินโดนีเซีย (11.30 น.)


กำลังโหลดความคิดเห็น