xs
xsm
sm
md
lg

ตะกร้อชายไทยหวดเจ้าภาพกระเจิงป้องทองสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online




ทัพนักหวดตะกร้อชายไทย ทำได้สำเร็จตามเป้าป้องกันเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะเจ้าภาพ 2-0 เซต 21-16,21-10

การแข่งขันตะกร้อทีมเดี่ยวชายศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคมที่ ฮอลล์ 1 ภายในศูนย์การค้าลาว-ไอเทค ไทย ส่ง เกรียงไกร แก้วเมียน, อนุวัฒน์ ชัยชนะ และ ภัทรพงษ์ ยุพดี ลงเจอกับเจ้าภาพ ลาว ที่พลิกผ่าน มาเลเซีย มาได้

เซตแรก ไทย ออกสตาร์ทนำไปก่อน แต่ทว่า ลาว สู้ได้อย่างสูสี โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟและลูกบล็อกที่สร้างปัญหาได้ตลอด จนกระทั่งตีเสมอ 14-14 ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ไทย นิ่งกว่าทำแต้มหนีไปอีก 18-14 ก่อนจะเข้าป้ายเก็บเซตแรกไปก่อนด้วยสกอร์ 21-16

เข้าสู่เซตที่สองรูปเกมยังเหมือนเซตแรก ไทย ฉีกนำไปก่อนส่วน ลาว พยายามทำแต้มกระชั้น แต่ทว่า ไทย แก้เกมมาดีและพยายามบุกหนัก ทำให้ทัพหวดพลาสติกเจ้าภาพเริ่มรวนก่อน ไทย นำห่าง 17-10 และชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 21-10 ทำให้ ไทย ชนะ ลาว 2-0 เซต 21-16,21-10 คว้าเหรียญทองไปครอง
 
ภายหลัง นายกมล ตันกิมพงษ์ โค้ชตะกร้อทีมชาย ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก่อนอื่นต้องขอชมเชยเจ้าภาพลาวที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม นี่ถือเป็นฟอร์มระดับท็อปของลาว ส่วนหนึ่งคงมาจากการที่พวกเขามีแรงกระตุ้นในการเข้าชิงครั้งแรก มีลูกฮึดขึ้นมาและก็ไร้ความกดดันเวลาเจอกับเรา ส่วนผลงานของเราวันนี้ก็ถือว่าพอใจที่คว้าแชมป์ตะกร้อทีมเดี่ยวได้เป็นสมัยที่ 7 ซึ่งก็ถือว่าโชคดีด้วยที่ ลาว สามารถเอาชนะ มาเลเซีย มาได้ เพราะถ้าเจอตะกร้อมมาเลย์ งานน่าจะยากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม  ก็ต้องขอชมเชยนักกีฬาดาวรุ่งทั้ง 3 คนที่เล่นกันอย่างยอดเยี่ยม เรียกว่าขึ้นมากกดดันรุ่นพี่ๆ แล้ว และน่าจะเป็นตัวหลักของทีมในอนาคตได้ไม่ยาก


กำลังโหลดความคิดเห็น