xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป" ไฟเขียว "แก้ว" ลุยโอลิมปิกหลังฟอร์มเด็ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดไฟเขียวให้ แก้ว พงษ์ประยูร ติดทัพขุนพลเสื้อกล้ามไปแข่งกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2012 หลังโชว์ฟอร์มเข้าตาใน "เวียงจันทน์เกมส์"
แก้ว ฮุคใส่กลางลำตัว ทานามอร์
แม้อายุอานามปาเข้าไป 29 ปี แต่ แก้ว พงษ์ประยูร ขยันฝึกซ้อมจนสามารถทำเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 สำเร็จ หลังไล่ต่อย แฮร์รี ทานามอร์ คู่ปรับสำคัญจากฟิลิปปินส์ 3 ต่อ 1 หมัด

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ให้สัมภาษ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบเวทีที่ยิมเนเซียม ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ "เรียกได้ว่าเป็นไปตามเป้าที่วางเอาไว้ ความดีความชอบคงต้องยกให้ผู้จัดการทีม, สตาฟฟ์โค้ช และนักชกทุกคน ซึ่งต้องบอกว่าทีมนักกีฬาชุดนี้มีระเบียบวินัยที่ดี ตั้งใจฝึกซ้อม และเราก็สร้างไว้สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม นักมวยบางคนยังมีเรื่องให้แก้ไขบ้าง บางทีการต่อยในซีเกมส์อาจชี้วัดอะไรได้ไม่มากนัก"

"อย่างไรก็ดี ผมขอชมเชย แก้ว พงษ์ประยูร เป็นพิเศษที่สามารถล้มนักชกระดับท็อป 5 อย่าง แฮร์รี ทานามอร์ ลงได้ ตอนนี้ แก้ว อายุ 29 ปี ถึงเวลาที่เขาจะมีโอกาสไปต่อยในโอลิมปิกเกมส์ในนาทีมชาติไทยเสียที หลังรับใช้ทีมในซีเกมส์มาแล้วถึง 5 สมัย มาคราวนี้ผมบอกได้ว่าประทับใจฟอร์ม แก้ว เป็นอย่างยิ่ง จากนี้คงปล่อยให้นักมวยชายและหญิงพักผ่อน ก่อนเรียกกลับมาเก็บตัวอีกครั้งที่แคมป์ในวันที่ 11 มกราคมต่อไป"

ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของทีมมวย กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport เป็นการทิ้งท้าย "วันนี้พอใจผลงานของทีม และก็หายเหนื่อยไปในปลิดทิ้ง นักมวยทุกคนและสตาฟฟ์โค้ชทำงานกันมาหนักมากจริงๆ การได้มาถึง 5 เหรียญทองถือว่าประสบความสำเร็จในซีเกมส์ เบื้องต้นผมมีงบอัดฉีดส่วนตัวให้นักชกคนละ 5 หมื่น ส่วนอนาคตจะได้ทำทีมต่อไปหรือไม่นั้น คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ เสธ.วีป"
กำลังโหลดความคิดเห็น