xs
xsm
sm
md
lg

หวดวัย 15 สิ้นลม-ร้องลอนฯ เพิ่มหน่วยพยาบาลในคอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงการเทนนิสเกิดเรื่องเศร้า เมื่อ “น้องนอร์ท” วรปรัชญ์ ลิ่วศรีสกุล แร็กเกตหนุ่มวัย 15 ปี หมดสติกลางคอร์ตในศึกเทนนิสเยาวชน ดันลอป-ลอนเทนนิสฯ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้านผู้ปกครองและนักกีฬาเรียกร้องให้ ลอนเทนนิสสมาคมเพิ่มสวัสดิการไว้คอยดูแลโดยเฉพาะหน่วยพยาบาลที่ควรมีมากกว่านี้

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ว่า เมื่อวานนี้ (25 ธันวาคม) ได้เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นในศึกเทนนิสเยาวชน “ดันลอป-ลอนเทนนิสฯ พัฒนาฝีมือสร้างชื่อทีมชาติ” รอบมาสเตอร์ ประจำปี 2552 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดย “น้องนอร์ท” วรปรัชญ์ ลิ่วศรีสกุล นักเทนนิสวัย 15 ปี ซึ่งลงแข่งประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้ล้มลงในระหว่างการแข่งขันรอบแรกและหมดสติ

จากนั้นผู้ตัดสิน พัชราภรณ์ มีสิงห์ กล่าวว่า “หลังจากแพ้ในเซตแรก 4-2 และระหว่างเล่นเซตสอง ขณะที่สกอร์เท่ากัน 30-30 “น้องนอร์ท” กลับล้มลงจนหน้าคว่ำกับพื้นขณะกำลังเดินไปที่ท้ายคอร์ตเพื่อเตรียมเสิร์ฟ ฉันและผู้ชมก็รีบเข้ามาช่วยเหลือ โดยมี มาวิณี พวงลำใย นักกายภาพบำบัด เป็นผู้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงไทย แต่ “น้องนอร์ท” ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา”

ด้าน นพ.เฉลิม ลิ่วศรีสกุล บิดาของ “ “น้องนอร์ท” ” ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายว่าน่าจะมาจากโรคหัวใจ แต่ไม่ทราบว่าเป็นโรคหัวใจแบบไหน และไม่เกี่ยวกับโรคประจำตัวคือโรคหืด อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดเรียกร้องใดๆ เพียงแต่ขอให้ลอนเทนนิสสมาคมฯ นำเรื่องของลูกชายไปเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ส่วนศพของลูกชายก็จะนำไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดสวนดอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้บรรดาผู้ปกครองและนักกีฬาได้ออกมาเรียกร้องให้ลอนเทนนิสสมาคมฯ หาข้อสรุปร่วมกัน 3 เรื่อง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคม และ นายอรรถ นานา กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้ชี้แจง

เรื่องแรก คือ การช่วยเหลือครอบครัวของนักกีฬาที่เสียชีวิต ทาง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ลอนเทนนิสสมาคมฯ เสียใจเป็นอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่ทราบเรื่องแล้วและได้สั่งการให้ประสานกับครอบครัวของน้องนอร์ท เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน ลอนเทนนิสสมาคมฯ จะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งมูลนิธิหรือกองทุน เพื่อทำบุญให้กับน้องนอร์ทต่อไปด้วย

เรื่องที่สองคือ สวัสดิการของนักกีฬาในการแข่งขันครั้งต่อไป เช่น หน่วยปฐมพยาบาลและรถพยาบาลประจำสนาม นอกเหนือจากนักกายภาพบำบัดที่ได้จัดไว้ให้เป็นประจำทุกครั้งในการแข่งขันอยู่แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยืนยันว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้แน่นอน เนื่องจากมีแผนปรับปรุงเรื่องการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในปีหน้าอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ ได้รับเรื่องที่จะมีการจัดตั้งชมรมผู้ปกครอง โดยจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ ต่อไป

ส่วนเรื่องสุดท้าย ผู้ปกครองขอยกเลิกการแข่งขันรายการนี้ เพื่อให้เกียรติและไว้อาลัยแต่นักกีฬาที่เสียชีวิต โดยลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้เห็นชอบด้วย ทำให้บรรดาผู้ปกครองต่างแยกย้ายพาบุตรหลานเดินทางกลับบ้านทันที แต่ก็มีผู้ปกครองและนักกีฬาบางส่วนที่มีปัญหาเรื่องการเดินทางและที่พัก ทางลอนเทนนิสสมาคมฯ จึงได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น