xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" ควัก 1 ล้านให้ทีมหวดไทย ตั้งเป้าพัฒนาเยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาย สุวัจน์ หวังวงการเทนนิสไทย ดียิ่งๆขึ้นไป


นายกลอนเทนนิสสมาคมฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาท ให้กับทีมเทนนิสไทย ที่สามารถคว้า4 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว พร้อมกันนี้ยังเผยว่า สมาคมเตรียมสร้างนักหวดระดับเยาวชนขึ้นมาแทนรุ่นพี่เพื่อลงแข่งในซีเกมส์ ครั้งต่อไป ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย จะขอเล่นทีมชาติในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นครั้งสุดท้าย

หลังจากที่ ทีมเทนนิสไทยสามารถคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง จากเป้าหมาย 5 เหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25ที่ประเทศลาว ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้ทีมหวดไทย ที่สามารถคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง จากเป้าหมาย 5 เหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยไฮไลท์ของงานเป็นการมอบเงินรางวัลให้เป็นกำลังใจแก่นักกีฬา เป็นจำนวน 1 ล้านบาท

โดยนาย สุวัจน์ ให้สัมภาษณ์หลังมอบเงินเสร็จเรียบร้อยว่า "แม้ว่าตอนแรกตั้งเป้าไว้ 5 เหรียญทอง แต่การได้มา 4 เหรียญทองก็ถือเป็นผลงานทีน่าพอใจ เพราะต้องยอมรับว่า ฟิลิปปินส์ คราวนี้มาดีพอสมควรโดยเฉพาะทีมชายที่แบ่งเหรียญจากเรา ซึ่งในซีเกมส์ ครั้งต่อไปที่อินโดนีเซีย ผมเชื่อว่า ทั้งกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ในทัวร์นาเมนต์นี้ จะแกร่งขึ้น พร้อมยังมีนักเทนนิสดาวรุ่งจากโครงการ เดอะสตาร์ ก้าวขึ้นมาอีก ผมจึงเชื่อว่า 5 เหรียญทองในครั้งหน้าไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้"

ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ให้สัมภาษณ์เช่นกัน " ในซีเกมส์ครั้งต่อไป ผมอยากเปิดโอกาสให้นักเทนนิสเยาวชน ได้ก้าวขึ้นมาแทนผมมากกว่า ซึ่งต้องขอขอบคุณการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างดีจากลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาตลอด ส่วนตนเองนั้น ผมอาจจะลงรับใช้ชาติในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นครั้งสุดท้าย" ดนัยเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น