xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-วรัชญา" ลิ่วชิงหญิงคู่ "ปิ๊ก" ร่วงตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ประสานงาน "เพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย เอาชนะคู่ของอินโดนีเซีย 2-0 เซต ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ปราชัย ทรีต ฮวย จากฟิลิปปินส์ วืดชิงชายเดี่ยวไปอย่างน่าเสียดาย

ผนึกกำลังกันคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงมาแล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552 ในเทนนิส "เวียงจันทน์เกมส์" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จับคู่ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ลงแข่งในรอบตัดเชือก และก็ทำผลงานยอดเยี่ยมต้อนเอาชนะ อายู ฟานี ดามายันติ / เจสซี พริสซิลา (อินโดนีเซีย) 2-0 เซต 6-1, 6-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ เดนิส ดี / ริซา ซาลามีดา (ฟิลิปปินส์) ที่ปราบ ณัฐนิดา หลวงแนม / สุชานัน วิรัชประเสริฐ มาได้ 2-1 เซต 3-6, 7-6 (9/7) และซูเปอร์ไทเบรก 10-0

ภายหลังการแข่งขัน "แทมมี" ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้พยายามรักษามาตรฐานการเล่นให้ได้เหมือนเดิม อีกทั้งต้องถือว่าคู่หู (น้องเพียซ) ช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ดี แต่ไม่คิดเหมือนกันว่าจะชนะง่ายดายขนาดนี้"

ด้าน วรัชญา เผยสั้นๆ "พี่แทมมี พยายามช่วยกระตุ้นตลอดให้งัดเอาฝีมือที่ดีที่สุดออกมา วันนี้ก็ถือว่าสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมา"

ในส่วนของประเภทชายเดี่ยวรอบตัดเชือก ดนัย อุดมโชค ปะทะแร็กเก็ต ทรีต ฮวย อีกหนึ่งคู่ปรับจากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่าเซตแรก "ปิ๊ก" พ่ายไปก่อน 5-7 มาเซตสองเกมที่ 12 ขณะที่มือ 1 ของไทยนำอยู่ 6-5 เกม ช่วงดิวซ์มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น เมื่อ ฮวย ตีออกแต่ไลน์แมนขานไม่ชัด แชร์อัมไพร์ไม่ได้ยิน และก็ปล่อยเป็นแต้มของนักหวดตากาล็อก จนต้องเล่นไทเบรกและ ดนัย ก็แพ้ไปอีก 6-7 (6/8) ได้เพียงเหรียญทองแดง

ภายหลังการแข่งขัน ดนัย ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ กับทีมข่าว MGR Sport ที่พยายามเข้าไปสอบถามลูกปัญหา "ผมเห็นว่าลูกมันออกชัดๆ แต่ไลน์แมนไม่ยอมพูดให้ชัดเจน มันเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดมหันต์" จากนั้น ปิ๊ก ซึ่งผิดหวังจากการไม่มีเหรียญทองติดมือเลยในเวียงจันทน์เกมส์ ก็รีบเดินเข้าห้องพักนักกีฬาโดยทันที
 
ส่วนประเภทคู่ผสมรอบ 8 ทีมสุดท้าย แทมมี กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ของไทยเอาชนะ จาไวริอาห์ นูร์ดิน / อดัม จายา (มาเลเซีย) 2-0 เซต 6-1, 7-5 ผ่านเข้าตัดเชือกเช่นเดียวกับ วรัชญา ประสานงาน สนฉัตร รติวัฒน์ ผ่านด่าน ฮวยห์ ไม ฮวยห์ / โด มิงห ควาน (เวียดนาม) 2-1 เซต 3-6, 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 10-2
แทมมี-เพียซ ประสานงานฉลุย
ปิ๊ก ข้องใจการตัดสินของไลน์แมน
กำลังโหลดความคิดเห็น