xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-เพียซ" เฆี่ยนปินส์ผงาดแชมป์หวดหญิงคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จับมือ "เพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย ทุบเอาชนะคู่หญิงของฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์เทนนิสในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาครองได้สำเร็จ


แทมมี ประสานงาน เพียซ ลงตัว
การแข่งขันเทนนิส "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 ประเภทหญิงคู่เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย พิชิตชัยเหนือ เดนิส ดี และ ริซา ซาลาเมดา (ฟิลิปปินส์) 2-0 เซต 7-5, 6-4 ผงาดซิวเหรียญทอง

ภายหลังการแข่งขัน "แทมมี" ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 "ดีใจที่ได้เหรียญทองที่ 2 ในซีเกมส์ครั้งนี้ (หลังคว้าประเภททีมหญิง) วันนี้พยายามเล่นให้สนุก และก็ช่วยน้องเพียซเล่น ซึ่งคู่แข่งก็ถือว่าเล่นได้ดีมาก ดังนั้นเราจำเป็นต้องรักษามาตรฐานของเกมให้ดี เล่นทุกแต้มอย่างมีคุณภาพ ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเชียร์ ส่วนตัวยังเหลือให้ลุ้นอีกในประเภทคู่ผสม"

ด้าน เพียซ์ กล่าวเช่นกัน "รู้สึกดีทีเดียวที่ได้เหรียญทองที่ 2 ในซีเกมส์ครั้งนี้พร้อมกับพี่แทมมี และก็ภูมิใจที่ทำให้ทัพนักกีฬาไทยได้เพิ่มมาอีกหนึ่งเหรียญทอง ก่อนแข่งตัวเองรู้สึกตื่นเต้นมาก แต่พี่แทมมีคอยมาให้กำลังใจจนรู้สึกดีขึ้น การได้เล่นคู่กับพี่แทมมี ทำให้เกมของเพียซ ง่ายขึ้น เพราะพี่แทมมีมีทั้งลูกกราวด์สโตรกที่หนักแน่น ลูกวอลเลย์ ลูกเสิร์ฟที่ดี"

ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยให้เครดิตนักหวดรุ่นเก๋า "ถ้าไม่มี แทมมี ทีมเทนนิสไทยคงแย่เหมือนกัน มาครั้งนี้ แทมมี สามารถช่วยคว้าเหรียญทองให้ทีมทั้งประเภททีมหญิง และหญิงคู่ อีกทั้งยังมีลุ้นในประเภทคู่ผสมอีก ต้องขอบคุณแทมมี ที่เห็นแก่ประเทศชาติ มาช่วยรุ่นน้อง ช่วยชาติอีกครั้ง"

ส่วนการแข่งขันประเภทคู่ผสม เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ทีมเทนนิสไทยคว้าเหรียญทองมาครองอีก 1 เหรียญ หลังคู่ของแทมมารีน ธนสุกาณจน์ และสรรค์ชัย รติวัฒน์ เอาชนะทีมฟิลิปปินส์ได้สำเร็จ 2-0 เซ็ต 6-4-,6-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับคู่ของวรัชญา วงค์เทียนชัย และสนฉัตร รติวัฒน์ ที่เอาชนะคู่ฟิลิปปินส์ได้เช่นกัน 2-1 เซ็ต 3-6,6-3 และ 10-8 โดยคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น