xs
xsm
sm
md
lg

ระดับศีลธรรมของคาเปลโล่! / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ทีมชาติอังกฤษมีโอกาสครองแชมป์ฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้กลางปีนี้ ด้วยฝีมือและสมองของยอดกุนซือฟาบิโอ คาเปลโล่

แต่กรณีกัปตันทีมจอห์น เทอร์รี่ แอบเล่นชู้กับ วาเนสซ่า เปอร์รอนเซล อดีตแฟนสาวของ เวย์น บริดจ์ เพื่อนรักร่วมทีมชาติ อังกฤษอาจไปได้แค่รอบ 4 ทีมสุดท้ายก็เป็นไปได้

ถึงเวลานี้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อาจนอนมือก่ายหน้าผาก เพราะพวงมาลัยเฟอร์รารี่คันงามเกิดหลุดเสียเฉยๆ

จอห์น เทอร์รี่ ต่างจากไทเกอร์ วู้ดส์ อย่างมาก แม้จะเป็นเรื่องบนเตียงเหมือนกัน

ชีวิตส่วนตัวของไทเกอร์ ตั้งแต่เล็กๆ เขาแทบจะกินนอนบนกรีน ฝึกเล่นกอล์ฟจนแทบไม่มีเวลาใช้ผ่านช่วงวัยเด็กและวัยหนุ่มเหมือนเด็กชายทั่วไป มีแต่งาน เงินและธุรกิจกอล์ฟ

เทอร์รี่เองก็โตในสนามฟุตบอล แต่วงรอบของเขาไม่กว้างอย่างไทเกอร์ ที่ต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปโชว์วงสวิงทั่วโลก เทอร์รี่ในวัยหนุ่มวนเวียนอยู่ตามสนามในอังกฤษ เขาอาจไปต่างประเทศบ้างในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือทัวร์นาเม้นท์ที่ทีมชาติอังกฤษเข้าร่วม

กอล์ฟเล่นคนเดียว รับผิดชอบด้วยตัวคนเดียว ฟุตบอลเล่นเป็นทีม ความกดดันและการผ่อนคลายต่างกัน กอล์ฟอาจขาดเสียงหัวเราะ แต่ฟุตบอลมีเพื่อนร่วมทีมสร้างเสียงเฮฮา

ไทเกอร์อาจมีปัญหาเรื่องความเป็นชาย ถ้าเขามีอะไรกับเพศเดียวกันจริงตามที่เป็นข่าว แต่เทอร์รี่มีปัญหาเรื่องความเป็นผู้นำและเป็นลูกผู้ชาย เขาเคยแสดงความเป็นจ่าฝูงนำลูกทีมแทงพนันฟุตบอลและเมาเหล้าหลายครั้ง

ไทเกอร์สารภาพว่าเขาเสพติดเซ็กส์ ต้องการเสพให้ได้มากที่สุด แปลกพิสดารที่สุด เทอร์รี่เป็นผู้ชายเจ้าชู้ เขาอยากได้ผู้หญิงที่เป็นใครบางคนมาเพิ่มความเป็นชาย ซึ่งเป็นคนละความหมายกับการเป็นลูกผู้ชาย

ฟุตบอลเล่นเป็นทีม เพื่อนร่วมทีมเป็นชายและแต่งงานมีภรรยาเสียค่อนทีม บางคนยังไม่แต่งงาน แต่มีลูกด้วยกันอย่างเวย์น บริดจ์ ที่กัปตันทีมเพื่อนรักแอบตีท้ายครัว คงไม่มีเพื่อนร่วมทีมชาติคนไหนเห็นดีเห็นงามและยังไว้วางใจให้เขาเป็นผู้นำ ไม่มีใครอยากเดินตามหลังผู้นำที่โลกตำหนิและรังเกียจ

หากลูกทีมอย่างบริดจ์ ,เจอร์ราร์ด, รูนี่ย์ หรือคนอื่นที่ไม่สังกัดทีมเชลซีปฏิเสธที่จะเล่นร่วมกับเทอร์รี่ ทีมสิงโตคำรามคงขาเป๋ต้องปรับกันใหม่ สื่อในอังกฤษกดดันให้ปลดเขาออกจากกัปตันทีม บ้างให้ปลดจากทีมชาติไปเลย ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)บางคนไม่เอากัปตันคนนี้แล้ว

ฟาบิโอ คาเปลโล่ คงไม่นึกว่าทีมที่เริ่มลงตัวและมีเปอร์เซ็นต์คว้าแชมป์โลกสูงจะร้าว รอวันแตกหักที่มองเห็นอยู่ไม่ไกล เขาสดับรับฟังเสียงของชาวอังกฤษ และดูท่าทีของนายจ้าง เขาต้องรีบตันสินใจ ไม่ปล่อยให้ปัญหาคารางคาซัง ถ้าเขายึดมั่นในศีลธรรม และต้องการผู้นำทีมที่มีศีลธรรม

ผมเดาว่าคาเปลโล่กำลังสร้างทีมใหม่ที่ไม่มีเทอร์รี่อยู่ในแผงแนวรับ ถอดเทอร์รี่ออกจากทีมก็เหมือนถอดพวงมาลัยรถยนต์ มันจะวิ่งต่อไปได้อย่างไร

ในท้ายที่สุด คาเปลโล่ต้องจัดการกับทีมฟุตบอลของเขาได้ แต่สิ่งที่ท้าทายเขาอย่างมากก็คือ คนอังกฤษกำลังเฝ้ามองว่าเขามีทัศนคติเช่นไร ต่อการประทำที่น่าบัดสีของลูกทีม ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าเขามีมาตรฐานทางศีลธรรมระดับใด

โจทย์นี้แก้ไม่ยาก แต่ต้องรีบแก้ให้เสร็จเรียบร้อยเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น