xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” เน้นผีอัดวีแกน หวังฉลองแชมป์ในบ้านเสาร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ หวังฉลองชัยต่อหน้าแฟนๆในถิ่น
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงมาปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม บุกไปเอาชนะ วีแกน แอธเลติก ที่รัง เจเจบี ในศึกพรีเมียร์ชิปให้ได้ เพื่อที่จะกลับไปฉลองแชมป์ลีกสูงสุดผู้ดีที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในสุดสัปดาห์นี้เลย พร้อมออกปากชื่นชมฝีมือการทำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมที่กำลังจ่อพา “ผีแดง” จ่อคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

สถานการณ์ในศึกพรีเมียร์ชิปล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 83 คะแนน โดยลงเล่นไปแล้ว 35 นัด มีแต้มนำ ลิเวอร์พูลทีมอันดับ 2 ที่แข่งมากกว่า 1 นัด อยู่ 3 คะแนน หากคืนนี้(พุธที่ 13) “ผีแดง” บุกไปเอาชนะ วีแกน ได้ พวกเขาจะต้องการเพียงแค่อีก 1 คะแนนเท่านั้น ในเกมเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ และจะทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเท่ากับ ลิเวอร์พูล ทันที 18 สมัย โดย เฟอร์ดินานด์ ไม่เคยมีโอกาสสัมผัสแชมป์พรีเมียร์ชิปในถิ่นตัวเองมาก่อน ในฤดูกาลนี้จึงมีโอกาสทองที่เซนเตอร์ฮาล์ฟรายนี้จะได้ฉลองแชมป์ในถิ่นของตัวเองเป็นครั้งแรก

ริโอ ให้ความเห็นก่อนเกมพบ “เดอะ ลาติกส์” คืนนี้ว่า “ผมไม่เคยลงเล่นในเกมตัดสินแชมป์ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาก่อนเลย เคยแต่สัมผัสแชมป์นอกบ้านโดยตลอด จะเป็นการดีมากที่เราจะได้สัมผัสแชมป์ที่สนามของเราซึ่งมันจะเป็นครั้งแรกของผม”

กองหลังทีมชาติ อังกฤษ วัย30 ปี ยังให้สัมภาษณ์ถึงเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเป็นการปิดท้ายด้วยว่า “ผู้จัดการทีมของเราเป็นคนที่รับมือกับความกดดันได้อย่างสบาย และเป็นคนที่เปลี่ยนถ่ายเลือดเก่าสู่เลือดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสี่ฤดูกาลก่อนทุกคนต่างพูดว่าคงหมดยุคของพวกเราแล้ว ผมจำได้ว่าผู้คนต่างเคยโห่ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งมันเป็นอะไรที่รับได้ยาก แต่เซอร์ อเล็กซ์ เป็นคนบอกให้เราใจเย็นลง และบอกให้เชื่อฟังเขา ผมไม่เคยคิดว่าเราจะหมดยุครุ่งเรื่องเลย คุณต้องศรัทธาในตัวผู้จัดการทีม เพราะเขาประสบความสำเร็จมามากแล้ว”

ทั้งนี้ อดีตปราการหลังของลีดส์ ยูไนเต็ด ต้องลุ้นตัวโก่งในการลงเตะเกมลีกกับ วีแกน ในคืนวันพุธที่ 13 พฤษภาคมนี้ โดยอาการบาดเจ็บที่น่องยังไม่หายดี แต่คาดว่า เซอร์ อเล็กซ์ คงไม่อยากเสี่ยงส่งปราการหลังคนสำคัญลง เพราะมีเกมชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี่ยนส์ ลีก กับบาร์เซโลน่าในวันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่โรม รออยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น