xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกเลื่อนเปิด 1 วีก-ปลายมี.ค.ปิดตลาดนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เลื่อนเปิดฤดูกาลออกไป 1 สัปดาห์จากวันที่ 7 มีนาคมเป็น 13-14 มีนาคมแน่นอนแล้ว ขณะที่ตลาดซื้อขายนักเตะเลกแรกจะปิดตัวลงในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม

สืบเนื่องจากกรณีที่ ชลบุรี เอฟซี ออกมาเรียกร้องบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ให้มีการเลื่อนนัดเปิดสนามลีกสูงสุดของไทยซีซันใหม่ออกไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากมีผู้เล่นถึง 8 คนติดรับใช้ทีมชาติทำศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดสุดท้ายที่ออกไปเยือน อิหร่าน ในวันที่ 3 มีนาคม ทำให้นักเตะกลุ่มดังกล่าวจะไม่มีเวลาพักเลยหากเริ่มฤดูกาลในวันที่ 7 มีนาคมตามเดิม

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกยืนยันว่าจะให้แมตช์แรกของซีซัน 2010 ทั้ง 8 คู่เริ่มเตะกันในวันที่ 13-14 มีนาคม เพื่อไม่ให้มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน เนื่องจากมีหลายทีมที่ผู้เล่นติดภารกิจรับใช้ทีมชาติเช่นเดียวกับ “ฉลามชล” อาทิ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, บุรีรัมย์-กฟภ.

ส่วนโปรแกรมเดิมทั้ง 8 คู่ที่วางเอาไว้สำหรับนัดแรกที่เคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้ จะถูกโยกไปเล่นกันในนัดสุดท้ายของเลกแรกแทนในวันที่ 26 มิถุนายน ก่อนจะพักครึ่งฤดูกาลและกลับมาเปิดเลกสองในวันที่ 17-18 กรกฎาคม

ขณะเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดให้ทั้ง 16 ทีมส่งรายชื่อนักเตะครั้งแรกจำนวน 20 คน พร้อมทั้งแนบสัญญาที่ทำไว้กับสโมสรภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ และกำหนดปิดตลาดซื้อขาย โอนย้ายตัวนักเตะ เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาในทีมที่สังกัด ไม่เกินทีมละ 35 คน ภายในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น