xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ยิ้มไทยลีกไม่เพิ่มโควตาแข้งนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นทีมฉลามชล
จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ถึงกับเป่าปากโล่งอกที่สมาคมลูกหนังไทย และ ไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันให้ให้กฎ 3+1 สำหรับผู้เล่นต่างชาติในไทยลีกฤดูกาลหน้าเช่นเดิม

ก่อนหน้าที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แสดงความต้องการที่จะเพิ่มโควตาผู้เล่นต่างชาติของแต่ละทีมให้เพิ่มจากเดิมที่ยึดกฎ 3+1 คือผู้เล่นต่างชาติลงได้ 3 คน บวกกับผู้เล่นเอเชียได้อีก 1 คน เป็นแต่ละทีมสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 7 คน แต่ลงเล่นจริงได้ไม่เกิน 5 คน

ซึ่งแนวความคิดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับหลายสโมสรในศึกไทยพรีเมียร์ลีก โดยมีสโมสร ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วรวมรวบรายชื่อ 11 สโมสรคัดค้านการเพิ่มโควตาครั้งนี้ ส่งผลให้ล่าสุดไทยพรีเมียร์ลีก และ สมาคมลูกหนังไทย ยอมที่จะไม่เพิ่มโควตาแข้งนอก พร้อมให้กฎ 3+1 เช่นเดิม

โดย จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "เราเป็นแกนนำในการคัดค้านการเพิ่มโควตาผู้เล่นต่างชาติ ซึ่งถึงวันนี้ประสบความสำเร็จแล้ว อยากจะบอกไปยังผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ ด้วยว่าการที่เราจะพัฒนาฝีเท้า และความเป็นมืออาชีพของผู้เล่นนั้นจำเป็นต้องใช้เวลา เหมือนอย่างที่ทีม ชลบุรี ใช้เวลาร่วม 20 ปี ในการพัฒนานักเตะมาตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อเลื่อนสู่ทีมชุดใหญ่ ทุกวันนี้เรามีผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่หลายรายก้าวขึ้นมามากมาย ดังนั้นอยากให้สมาคมฟุตบอลฯ อดทนต่อการพัฒนาต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น