xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ไปฮองอันห์ฯ-แย้มหนหน้าขอนั่งกุนซือไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ขอสะสมชั่วโมงบินในระดับสโมสรต่อ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตดาวยิงจอมตีลังกาประกาศหันหลังให้กับการทำหน้าที่สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย หลังร่วงรอบแรกในศึกฟุตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว พร้อมทั้งเผยว่าเตรียมเข้ารับงานกุนซือของ ฮอง อันห์ ยาลาย สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวียดนามที่มีบุญคุณกันมาในสมัยค้าแข้ง

โดย “ซิโก้” เปิดเผยเรื่องอนาคตของตัวเองในขณะนำทีมบอลชายเดินทางกลับสู่มาตุภูมิด้วยเที่ยวบิน TG 571 ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติลาว วัดไต เวลา 13.50 น. ของวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังเมื่อวาน “ช้างศึก” ยุติเส้นทางในเวียงจันทน์เกมส์จากการแพ้ มาเลเซีย 1-2 ในนัดสุดท้าย รอบแรก สายเอ

ซึ่งอดีตเฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี เผยกับบรรดาสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวที่สนามบินว่า “ตอนนี้ถือว่าผมสิ้นสุดภารกิจในการเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยแล้ว ซึ่งหลังจบซีเกมส์ผมก็จะไปคุมทีมระดับสโมสรกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ที่ได้ติดต่อมานานแล้ว ส่วนการรับงานนี้ถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณ มร.ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสรที่อุปการะผมเป็นอย่างดีในสมัยที่ผมไปเล่นที่เวียดนาม”

เกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า “การกลับมาเป็นโค้ชระดับสโมสรถือว่าเป็นโอกาสที่ผมจะได้ฝึกปรือฝีมือทำทีมและสั่งสมประสบการณ์ให้กล้าแกร่งมากขึ้น ส่วนการทำงานในทีมชาติที่ผ่านมา ผมเพียงแค่มาช่วยงานตามที่สมาคมฟุตบอลฯ ขอร้องเท่านั้นซึ่งไม่ได้รับค่าจ้างด้วย โดยผมจะคอยควบคุมระเบียบวินัยและกระตุ้นผู้เล่นเหมือนเป็นพี่เลี้ยงมากกว่า รวมถึงช่วยแปลภาษาอังกฤษให้กับ สตีฟ ดาร์บี รวมถึง ไบรอัน ร็อบสัน ในทีมชุดใหญ่เวลาฝึกซ้อมและวางแผนก่อนถ่ายทอดให้นักเตะอีกทีหนึ่ง แต่ไม่มีบทบาทในการจัดตัวผู้เล่นหรือวางหมากแก้เกมแต่อย่างใด”

ทั้งนี้ ซิโก้ ชี้แจงคิวส่วนตัวหลังกลับถึงไทยว่า “ผมคงใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุดก่อนเดินทางไป เวียดนาม ในวันที่ 21 ธันวาคม ซึ่งน่าจะเซ็นสัญญากันในเร็วๆ นี้ภายในไม่เกิน 2 สัปดาห์นับจากนี้ เพราะว่า วี-ลีก จะเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ อันที่จริงตัวผมก็เริ่มงานกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ได้ราว 1 เดือนแล้ว เพียงแต่ฝากฝังให้ โอ่ง (ดุสิต เฉลิมแสน เพื่อนร่วมทีมชาติไทย ยุคดรีมทีม) ที่จะเป็นผู้ช่วยดูแลไปก่อน”

ท้ายสุด ตำนานแข้งหมายเลข 13 พูดถึงความเป็นไปได้ในการหวนคืนสู่ตำแหน่งโค้ชทีมชาติไทยว่า “ผมพร้อมเสมอหากทีมชาติต้องการ แต่การกลับมาครั้งหน้าผมหวังว่าจะได้รับบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่มีอำนาจในการคุมทีม ซึ่งคงต้องพัฒนาฝีมือทำทีมและสั่งสมประสบการณ์ให้มากกว่านี้เสียก่อน ขณะที่การรับงานกับ ฮอง อันห์ ยาลาย อาจทำให้บางสโมสรที่ติดต่อเข้ามาอย่าง นครราชสีมา, ทีทีเอ็ม พิจิตร และอื่นๆ ต้องผิดหวัง แต่ที่ผมตัดสินใจเช่นนี้เพราะต้องการตอบแทนบุญคุณ มร.ด่วน เหงียน ดึ๊ก”

อนึ่ง มีรายงานว่า เกียรติศักดิ์ จะรับค่าจ้างต่อเดือนจากยักษ์ใหญ่แดนเหงียนมากกว่า 500,000 บาท โดยที่ยังไม่นับรวมเบี้ยเลี้ยงและโบนัสพิเศษ
ทำหน้าที่สุดท้ายก่อนไปคุม ฮอง อันห์ ยาลาย ?
กำลังโหลดความคิดเห็น