xs
xsm
sm
md
lg

"สำเภา" รับกลืนไม่เข้าคายไม่ออกย้ายไปพิจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ทีมอันดับ 8 ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ยอมรับทำใจลำบากกับข่าวการโยกรังไปที่จังหวัดพิจิตร เผยใจจริงไม่อยากย้ายแต่จำเป็นต้องคล้อยตามนโยบายผู้บริหารใหญ่ อย่างไรก็ดียังไม่มีการลงนามเป็นลายลักษณ์อักษร โดยรอการประชุมสรุปภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
ภาพกองเชียร์ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร นัดเปิดบ้านถล่ม นครปฐม เอฟซี 4-0 เมื่อ 26 เมษายน 2552
สืบเนื่องจาก “สำเภาผยอง” จะย้ายบ้านจากวิทยาลัยพลศึกษา จ.สมุทรสาคร ที่ใช้งานมาเป็นเวลาเกือบ 2 ฤดูกาลไปยังสนามกีฬากลาง จ.พิจิตร โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดของเมืองชาละวันสนับสนุนเรื่องการพัฒนาสังเวียนแข้งสำหรับเข้ามาใช้งาน พร้อมทั้งเสนองบอุดหนุนอีก 10 ล้านบาทและเปลี่ยนชื่อทีมเป็น “ทีทีเอ็ม พิจิตร” สร้างความไม่พอใจให้กับกองเชียร์ชาวเมืองมหาชัยอย่างมากถึงขั้นประกาศตัดญาติขาดมิตรผ่านทางเว็บบอร์ดลูกหนังไทยทั่วไป

ด้าน อนุชา กระเดื่องเดช ผู้จัดการทีมทีทีเอ็ม ออกมาชี้แจงถึงประเด็นเดือดดังกล่าวว่า “ผมขอเรียนว่า ณ เวลานี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญาลงนามอย่างเป็นทางการ เพียงแต่ว่าคุณประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งมีตำแหน่งใหญ่กว่าผู้อำนวยการโรงงานยาสูบได้เสนอโครงการนี้ขึ้นมา เพราะท่านเป็นชาวพิจิตรที่มีใจรักกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และในการประชุมเบื้องต้นของผู้บริหารก็เห็นว่าตรงกับนโยบายของสโมสรในแง่ที่ว่ากระจายกีฬาฟุตบอลไปสู่ภูมิภาค ที่สำคัญคือท่านเป็นผู้อนุมัติงบทำทีมในแต่ละปีจำนวน 20 ล้านบาท จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปฏิบัติตาม”

“จากแผนงานเบื้องต้นมีการวางไว้คร่าวๆ ว่าจะทำข้อตกลงร่วมกันเป็นเวลา 3 ปี แต่ยังต้องผ่านขั้นตอนการประชุมกับผู้บริหารทั้ง คุณสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสร, บอร์ดคนอื่นๆ รวมถึงตัวแทนจาก อบจ.พิจิตร ซึ่งจะสรุปกันอีกทีภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตาม ใจจริงผมไม่อยากย้ายไปจาก สมุทรสาคร เลย เพราะการเดินทางไกลๆ ย่อมไม่สะดวกกับการเตรียมทีม อีกอย่างชาวสมุทรสาครก็ให้การสนับสนุนเราดีมากในทุกๆ อย่าง ร่วมงานกันแล้วสบายใจ แต่ในเมื่อผู้บริหารใหญ่ต้องการอย่างนี้ ผมเองก็พูดไม่ออก ได้แต่ทำตามนโยบายเท่านั้น ผมก็อยากให้แฟนบอลเข้าใจด้วย กระนั้น ทุกอย่างยังเปลี่ยนแปลงได้จนกว่าจะประชุมสรุปภายในสิ้นเดือนนี้” บิ๊กน้อย ที่ควบตำแหน่งรองประธานสโมสร ร่ายยาว

สำหรับความเคลื่อนไหวของอดีตสโมสรพนักงานยาสูบ ล่าสุดได้นักเตะเข้ามาเสริมทัพแล้ว 4 ราย คือ ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร กองกลางกัปตันทีมสมุทรสงคราม เอฟซี, อนุสรณ์ ศรีชาหลวง กับ โคเน อดามา มิดฟิลด์และกองหน้าตัวสำรองของ เมืองทอง-หนองจอกยูไนเต็ด ที่ย้ายมาแบบยืมตัว และกองหลังผิวสีจากเพื่อนตำรวจ ทว่าเสีย ภานุวัฒน์ ไฟใหล กับ กฤษกร เกิดผล เซนเตอร์ฮาล์ฟและนายทวารไปให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ส่วน กามารา อาลี ตัวรุกชาวกินีหมดสัญญา

ในส่วนของ เบคอมโบ เอโคลโล หัวหอกพันธุ์แกร่งชาวแคเมอรูนที่หลายทีมจ้องตะครุบนั้น อนุชา ยืนยันว่าไม่ปล่อยแน่นอน และยังจะทาบทามกองหน้าที่เป็นเพื่อนร่วมชาติและสหายของ "พอล" เอโคลโล จาก โฮม ยูไนเต็ด ในเอสลีก สิงคโปร์ ซึ่งคาดว่าค่าตัวราว 150,000 บาท รวมทั้งติดต่อดึง สมเจตน์ เกศารัตน์ มิดฟิลด์การท่าเรือไทย เอฟซี นอกจากนั้น ทีทีเอ็ม กำลังทดสอบฝีเท้าปราการหลังชาวญี่ปุ่นที่ค้าแข้งในลีกลอดช่องอีกด้วย หากพอใจจะจับเซ็นสัญญาทันที เนื่องจากสามารถสู้ค่าเหนื่อย 80,000 บาทได้
กำลังโหลดความคิดเห็น