xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัว "ทีทีเอ็ม พิจิตร" หวังพึ่งนักเตะต่างชาติ ติดท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงาน สโมสร ทีทีเอ็ม พิจิตร ร่วมถ่ายภาพหมู่
สโมสร "ทีทีเอ็ม พิจิตร" หรือทีมทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ทีมอันดับ 8 ในศึกไทยพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา เปิดตัวชื่อสโมสรใหม่เป็นที่เรียบร้อย มีรวงข้าวเป็นสัญลักษณ์ใหม่ หวังใช้โควต้าแข้งนอกบู๊ไทยลีก 2010 ที่สามารถส่งชื่อนักเตะต่างชาติได้ 7 คนและ ลงสนาม 5 คนเป็นข้อได้เปรียบ เพื่อลุ้นจบอันดับ 1ใน 5 ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

หลังจากที่ เมื่อช่วงต้นเดือน มกราคม สโมสรยาสูบ (ทีทีเอ็ม) จรดปากกาลงนามความมือจังหวัดพิจิตร ด้วยสัญญา 5 ปีทุ่มงบ 35 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายติดหนึ่งในห้า บอลไทยลีก

ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคม มีงานแถลงเปิดตัว สโมสร อย่างเป็นทางการที่โรงแรม โฟร์ วิงส์ ซอยสุขุมวิทย์ 26 นำโดย นายสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสร และนายกำยุทธ อารีรักษ์ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยคณะทีมงานของสโมสรเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

โดย นายสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสร ซึ่งรั้งตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอ็ม สปอร์ตคลับ กล่าวภายในงานเปิดตัวว่า "เนื่องจากพิษเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะสู้ดีในขณะนี้และทีมต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง ทำให้สโมสรตัดสินใจต้องย้ายถิ่น โดยมีหลายจังหวัดยื่นข้อเสนอเข้ามา และเป็นจังหวัดพิจิตรที่ยื่นข้อเสนอ 10 ล้านบาท ทำให้เรามิอาจปฏิเสธได้ โดยเราหวังจะใช้ประโยชน์ จากมติไทยลีก ที่ส่งชื่อนักเตะต่างชาติได้ 7 คนและ ลงสนาม 5 คนเป็นข้อได้เปรียบ"

"เวลานี้เรามีนักเตะต่างชาติอยู่แล้ว 4 ราย และจะซื้อเพิ่มเข้ามาอีกไม่ต่ำกว่า 3 ไม่ว่าจะเป็น นักเตะจาก ออสเตรเลีย บราซิล หรือ ไอวอรีย์ โคสต์ ซึ่งเราหวังว่านักเตะเหล่านี้จะเป็นตัวดึงดูดแฟนบอลได้ ส่วนในอนาคตเราหวังหาพันมิตรเพื่อง่ายต่อการดึงผู้เล่นต่างชาติ อาจเป็นที่เกาหลีใต้ ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์กันอีกที โดยเรายังลงทุนกับผู้เล่นเยาวชนไปอีก 4 ล้านบาทด้วย ส่วนเรื่องสนามและ ช็อปขายของที่ละลึกเราก็จะทำให้ตรงตามมาตรฐานเอเอฟซี ที่จับจ้องอยู่ในขณะนี้ด้วย โดยเฉพาะเรื่องของไฟสนามทางจังหวัดพิจิตรพร้อมปรับเปลี่ยนไฟสู่มาตรฐาน 800 ลักซ์ ขณะที่อัฒจรรย์ ความจุ 18,000 ที่นั้ง ฤดูกาลใหม่นี้ได้เห็นแน่"

"ส่วนเงินอัดฉีดนั้นมีแน่ และมากกว่าเดิมแน่นอน ซึ่งคงต้องดูสถานการณ์ใน 5 นัดแรกก่อน ส่วนเป้าหมายของทีม เนื่องจากฤดูกาลใหม่นี้แต่ละทีมนั้นลงทุนกันหลายสิบล้าน ซึ่งเราหวังติด 1 ใน 5 เป็นอันดับแรก ซึ่งผมมั่นใจในตัวโค้ช ประจักษ์ เวียงสงค์ ที่เพิ่งผ่านการอบรมโค้ช ระดับ "เอ ไลเซนต์" ตามมาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)มาสดๆร้อนๆ บอกได้เลยว่าแฟนๆบอลพิจิตร จะไม่มีผิดหวังกับผลงานอย่างแน่นอน" ประธานสโมสร "ทีทีเอ็ม พิจิตร" ปิดท้าย
ประธานสโมสร
กำยุทธ อารีรักษ์ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดพิจิตร
กำลังโหลดความคิดเห็น