xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกวุ่นโควตาต่างชาติไม่ลงตัว-ซีซันใหม่เลื่อนชั้น 4 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกยังไม่ได้บทสรุปว่าจะเพิ่มโควตานักเตะต่างชาติที่ใช้ในฤดูกาลหน้าหรือไม่ แม้มีการประชุมหารือคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ประจำปี 2553 ไปเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2553

ยังเป็นกรณีค้างคาใจกันต่อไป สำหรับกฎเพิ่มโควตาแข้งต่างชาติในไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีการเสนอให้ส่งรายชื่อลงสนามได้ 7 คน และสามารถลงเล่นได้ถึง 5 คน จากเดิมที่ใช้กฎลงเล่นได้เพียง 3 คน บวกโควตาพิเศษของแข้งเอเชีย 1 คน ทำให้แกนนำ 11 สโมสร ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, บีอีซี เทโร ศาสน, โอสถสภา เอ็ม 150-สระบุรี, การท่าเรือไทย เอฟซี, ทีทีเอ็ม พิจิตร, สมุทรสงคราม เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ เอฟซี และ ทหารบก ยื่นหนังสือคัดค้านเรื่องนี้

ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดห้องประชุมภายในสมาคม เพื่อประชุมหารือถึงทางออกร่วมกับ นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ, นายสามารถ มะลูลีม อุปนายสมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้อง โดยมีนักข่าวจากหลายสำนักเข้าพูดคุยถึงประเด็นข้างต้นนี้ด้วย ทำให้ไม่สามารถได้บทสรุปที่ชัดเจนว่าตกลงแล้วศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2010 จะมีการปรับเรื่องโควตานักเตะหรือไม่ อย่างไรก็ดี "บังยี" เอ่ยปากว่าในการประชุมครั้งหน้าเชื่อว่าจะได้บทสรุปที่ชัดเจนแน่นอน

อย่างไรก็ดี ศึกลูกหนังดิวิชัน 1 และดิวิชัน 2 ของไทย ได้บทสรุปแล้วว่าจะใช้กฎโควตานักเตะต่างชาติใส่ชื่อได้ 5 คนและสามารถส่งลงสนามได้นัดละ 3 คน นอกจากนี้คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ประจำปี 2553 ยังเปิดเผยว่าฤดูกาลหน้าทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชัน 1 และดิวิชัน 2 จะมีการเลื่อนชั้น-ตกชั้นอย่างละ 4 ทีม ส่วนในฤดูกาลหน้าไทยพรีเมียร์ลีก จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 7 มีนาคม 2553 ,ดิวิชัน 1 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และ ดิวิชัน 2 ลีกภูมิภาค จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553
กำลังโหลดความคิดเห็น