xs
xsm
sm
md
lg

คาดโทษ "ท่าเรือ" มีเรื่องอีกส่อปิดสนามแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที่ประชุมไทยพรีเมียร์ลีกคาดโทษ การท่าเรือไทย เอฟซี ไว้ก่อน
การท่าเรือไทย เอฟซี สโมสรดังแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีกถูกคาดโทษจากกรณีเรื่องแฟนบอลทะเลาะวิวาทกันหลังเกมกับ โอสถสภา เอ็ม-150 หากเกิดเหตุซ้ำสองอีกมีสิทธิ์ปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้ามาเชียร์ พร้อมกันนี้ 2 สโมสรคู่กรณีก็ถูกปรับไปคนละ 5,000 บาทจากการขว้างปาสิ่งของใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน

เมื่อวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. มีการประชุมคณะผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชัน 1 ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสรุปปัญหาที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประเด็นสำคัญอยู่ที่คู่ระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” กับ “พลังเอ็ม” ที่สนามแพท สเตเดียม ของฝ่ายแรก

โดยคู่ดังกล่าวเกิดการปะทะกันระหว่างกองเชียร์ในขณะกำลังทยอยกันออกจากสนาม เป็นเหตุให้สาวกโอสถสภาราว 50 รายไม่สามารถเดินทางกลับออกไปได้เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งสโมสรการท่าเรือในฐานะเจ้าถิ่นต้องจัดรถบัสพาออกไปส่งด้านนอก ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และคนที่อ้างว่าถูกของมีคมบาดบริเวณท่อนแขนก็เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจท่าเรือด้วย

สำหรับในการประชุมมีข้อสรุปว่าให้ลงภาคทัณฑ์สิงห์เจ้าท่าซึ่งเป็นทีมเหย้าเอาไว้อันเป็นบทลงโทษขั้นแรกจากเหตุความรุนแรงในสนาม โดยหากเกิดเรื่องทำนองเดียวกันขึ้นอีกก็จะลงโทษในมาตรการขั้นต่อไป ซึ่งมีทั้งลงแข่งโดยห้ามแฟนบอลเข้าสนาม หรือโยกไปเล่นสนามกลางแทน และจะมีการเรียกตัวแทนทีมดังย่านคลองเตยมาหารือถึงแผนการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น เพื่อรองรับเหตุรุนแรงที่อาจเกิดจากแฟนบอลในภายหลัง

นอกจากนี้ การท่าเรือไทย และ โอสถสภา ต่างก็โดนปรับเงินทีมละ 5,000 บาทด้วย โดยฝ่ายแรกถูกลงโทษในข้อหาแฟนบอลใช้หนังยางยิงก้อนกระดาษใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ส่วนฝ่ายหลังโดนลงดาบข้อหากองเชียร์ขว้างรองเท้าใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1

ขณะเดียวกัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็ถูกลงโทษปรับ 10,000 บาท ข้อหามีกองเชียร์ขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเลกสองจากเกมแพ้ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็เพิ่งถูกปรับ 5,000 บาทในข้อหาเดียวกันจากนัดบุกไปพ่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-3 ทำให้โทษปรับเพิ่มขึ้น และอาจถูกพิจารณาห้ามใช้สนามกีฬากลาง จังหวัดอยุธยาลงเตะนัดเหย้าด้วย เนื่องจากเกิดเรื่องบ่อยครั้ง ซึ่งบทลงโทษทั้งหมดนี้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะส่งหนังสือแจ้งให้สโมสรได้รับทราบด้วย

ส่วนกรณีของ ศรีราชา เอฟซี ทีมรองสุดท้ายของตารางไทยพรีเมียร์ลีกยื่นหนังสือฟ้องร้อง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ปล่อยให้ เปรมวุฒิ วงศ์ดี กองหน้าพัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก การบินไทย-บ้านบึง ในดิวิชัน 1 โดยมีโทษแบนติดค้างอยู่ลงสนามได้ในเกมที่ “โลมาฟ้าขาว” บุกไปชนะ “มัจฉาสีน้ำเงิน” 1-0 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายอุดม อนันตพงศ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของไทยพรีเมียร์ลีกเผยว่าจะนำเรื่องไปทบทวนกฎระเบียบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าอาจมีการลงโทษ พัทยา ด้วยการปรับเงินหรือปรับแพ้ 0-2

ทั้งนี้ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้เชิญผู้จัดทีมและหัวหน้ากองเชียร์ทีมละ 2 คนเข้าร่วมประชุม เพื่อปรึกษาหารือ และหามาตรการในการควบคุมการแข่งขันให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยในวันอังคารที่ 25 สิงหาคม ณ ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย ปทุมวัน ในเวลา 13.00 น.
ภัทรภณ การรักเรียน ผู้ควบคุมการแข่งขันนัด การท่าเรือ-โอสถสภา
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น