xs
xsm
sm
md
lg

ซี๊ดบิ๊กแมตช์ไทยลีก "ชลบุรี-พัทยา" อีกคู่ "กิเลน-ทีโอที"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ฉลามชล
ศึกลูกหนังไทยลีกประจำสัปดาห์นี้มีเกมดาร์บีแมตช์ถึง 2 คู่ เมื่อ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงต้องมาใส่กันเต็มฝีเท้ากับ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ขณะที่ดาร์บีแมตช์เมืองนนทบุรี "กิเลน" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังรอขย้ำ "ฮัลโหล" ทีโอที อาทิตย์นี้

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เลก 2 ประจำนัดที่ 18 มีเกมดาร์บีแมตช์เมืองชลบุรี เมื่อ "ฉลามชล" ชลยุรี เอฟซี จ่าฝูง ต้องเปิดสนามสิรินธรต้อนรับการมาเยือนของ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมร่วมเมืองอันดับ 12 ของตารางคะแนน เวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมนี้

โดยเกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ฉลามชล" ยืนยัน 3 แต้มเท่านั้นที่ต้องการ "เราเป็นทีมลุ้นแชมป์ การเจอกับพัทยา ยูไนเต็ด ก็เหมือนกับเกมอื่นๆ ที่เรามีเป้าหมายเก็บ 3 คะแนน แม้จะทราบดีว่าไม่ง่าย เพราะพวกเขาเองก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน ส่วนเรื่องให้มาเล่นแบบสมยอมคงทำไม่ได้ เนื่องจากแฟนบอลของทั้งสองทีมคงไม่ยอมแน่"

ขณะที่ "เดอะ มาสเตอร์" จเด็จ มีลาภ อดีตหัวหน้าโค้ชของ ชลบุรี เอฟซี ที่ย้ายข้ามฟากมาทำงานกับ "โลมาฟ้าขาว" ยอมรับปวดหัวหนักเมื่อมีผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บประกอบด้วย นิเวส ศิริวงศ์, สันติ ชัยเผือก, นริศ ทวีกุล และ รังสฤทธิ์ สุทธิสา ขณะที่ ทศพล การปลูก กับ เปรมวุฒิ วงศ์ดี ติดโทษแบน รวมทั้งยังไม่สามารถใช้งาน แอนเดอร์สัน มาชาโดว ดาวยิงชาวแซมบา เนื่องจากมีเงื่อนไขการยืมตัวมาจาก ชลบุรี ว่าห้ามลงเล่นในเกมที่ทั้งคู่พบกัน

"หนักใจเหมือนกันเนื่องจากเราขาดผู้เล่นกำลังหลักไปหลายคน แต่จะยอมแพ้ตั้งแต่ต้นคงไม่ได้ เกมนี้มีความสำคัญต่อทั้งสองทีม โดยเฉพาะเราต้องการ 3 คะแนนมาก เพื่ออยู่รอดในไทยลีกต่อไป ตัวผมเองทราบดีว่า ชลบุรี เอฟซี เขาเล่นอย่างไร ดังนั้นเกมนี้กำชับลูกทีมว่าให้เล่นแบบไม่เสียประตูไว้ก่อนปลอดภัยที่สุด"

นอกจากนี้กุนซือ พัทยา เชื่อว่าเกมนี้จะไม่มีการสมยอมกันแน่แม้ผู้บริหารของทั้งสองสโมสรอย่าง วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร "ฉลามชล" กับ สนธยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร "โลมาฟ้าขาว" จะเป็นพี่น้องกันก็ตาม "เกมในเลกแรกของฤดูกาลนี้ที่ทั้งสองทีมพบกันแล้วจบลงด้วยผลเสมอ และใบแดง เป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดี"

ขณะที่เกมดาร์บีแมตช์เมืองนนทบุรี สโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดสนามธันเดอร์โดมฟาดแข้งกับ "ฮัลโหล" ทีโอที ทีมอันดับ 9 เวลา 17.00 น. ของวันอาทิตย์นี้เช่นกัน

โดย "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือทัพกิเลนเผยว่า "เกมนี้เราเล่นเกมรุกแบบเต็มตัวแน่นอน เพื่อแสดงให้เห็นว่าทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองนนทบุรีจะมีทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด เพียงทีมเดียว ที่สำคัญจะแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเหล่าบรรดาแฟนคลับของทีมมีมากขนาดไหน รวมทั้งยังตั้งเป้าลบสถิติคนดูมากที่สุดของทีมราชนาวี ระยอง อีกด้วย ที่สำคัญเกมนี้เราจะได้ ธีรเทพ วิโนทัย มาเป็นผู้เล่น 11 คนแรกแน่นอน รวมถึงไม่มีใครติดโทษแบนด้วย"

ด้าน ธนเดช ฟูประเสริฐ ผู้ฝึกสอนของสโมสร ทีโอที กล่าวต่อว่า "เกมนี้เราจะขาด กฤษดา สาแก้ว ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ในส่วนของ กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าที่ถือเป็นทีเด็ดของทีมลงพร้อมลงสนาม ต้องยอมรับว่าทีมเราเป็นรองทั้งเรื่องตัวผู้เล่น และเสียงเชียร์เมื่อมาเจอกับ เมืองทอง ซึ่งก็เชื่อว่าไม่น่าเป็นห่วง และจะพยายามสู้ให้สูสีที่สุด"

ส่วนเกมสำคัญอีกนัดในเวลา 16.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 8 ต้องเปิดสนามหนองจอก รับการมาเยือนของ "สำเภาผยอง" ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร อันดับ 6 ของตารางคะแนน

ซึ่ง "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน กุนซือคนใหม่ของ มังกรไฟ ที่คุมทัพลุยศึกไทยลีก 2 นัด พบกับความปราชัยทั้ง 2 ครั้งกล่าวว่า "น่าหนักใจเหมือนกันเมื่อต้องมาเจอกับทีม ทีทีเอ็มฯ ในช่วงเวลาที่ลูกทีมผมฟอร์มไม่ดีนัก แต่การได้เล่นในบ้านก็น่าจะทำให้เรามีโอกาสลุ้นมากขึ้น แม้ว่าจะขาดผู้เล่นตัวหลักไปถึง 4 คนในเกมนี้ก็ตาม"

ฝั่งทีม ทีทีเอ็มฯ ที่พกสถิติสุดหรูไม่แพ้ใครมาตลอด 11 นัดที่ผ่านมานั้น กิจ มีศรีสุข หัวหน้าโค้ชจอมแท็คติกกล่าวว่า "สถิติไม่แพ้ใครมา 11 นัดของทีมเรามันเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ แต่ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องไปกลัวหรือกังวลว่าจะเสียสถิติ ขอเพียงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าการมาเยือนหนองจอกครั้งนี้ต้องหนักแน่ เนื่องจาก บีอีซีฯ นั้นมีผู้เล่นที่มีฝีเท้าดี รวมถึงเป็นทีมที่แกร่งทีมหนึ่งในลีก"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เลก 2 ประจำนัดที่ 18
วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2552
เวลา 16.00 น. สมุทรสงคราม เอฟซี - ราชนาวี ระยอง ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสงคราม
เวลา 18.00 น. แบงคอก ยูไนเต็ด - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
เวลา 17.00 น. ศรีราชา เอฟซี - บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สนามฟุตบอลสิรินธร
เวลา 16.00 น. บีอีซี เทโรศาสน - ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ณ สนาม บีอีซี เทโรศาสน หนองจอก

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2552
เวลา 17.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี - จุฬา ยูไนเต็ด ณ สนามฟุตบอลการท่าเรือ คลองเตย
เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี - พัทยา ยูไนเต็ด ณ สนามฟุตบอลสิรินธร
เวลา 16.00 น. โอสถสภา เอ็ม 150 - นครปฐม เอฟซี ณ สนามธนารมณ์ ลำลูกกา
เวลา 17.00 น. เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - ทีโอที เอฟซี ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี
เดอะ มาสเตอร์ จเด็จ มีลาภ กุนซือ โลมาฟ้าขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น