xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน-โลมา" ขออย่างน้อย 1 แต้มส่งท้ายเลกแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ตั้งเป้าเก็บอย่างน้อย 1 คะแนนจากรัง บีอีซี เทโรศาสน เช่นเดียวกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ขอไม่แพ้กลับออกมาจากถิ่น จุฬา ยูไนเต็ด ทีมร่วมกลุ่มท้ายตารางในแมตช์ส่งท้ายเลกแรก ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009
วิสูตร หวัง พัทยา มีแต้มกลับบ้าน
ฟุตบอลลีกสูงสุดของเมืองสยาม สัปดาห์ที่ 15 ในวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ก่อนเข้าสู่ช่วงพักครึ่งฤดูกาล ถือว่าน่าติดตามทั้งในกลุ่มบนและกลุ่มล่างของตารางคะแนน เริ่มจาก “กิเลนผยอง” ทีมอันดับ 4 ที่มี 26 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 1 คะแนน เตรียมบุกเยือน “มังกรไฟ” ซึ่งรั้งที่ 5 มี 22 คะแนนที่สนามหนองจอก ในวันเสาร์นี้

ด้านความพร้อมของ เมืองทองฯ ที่นัดก่อนออกไปพ่าย โอสถสภา เอ็ม-150 หนึ่งในสามผู้นำร่วม 0-1 “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่เผยว่า “นักเตะเรามีความสมบูรณ์ดี ซึ่งผมได้กระตุ้นเรียกกำลังใจนักเตะกลับมามีสมาธิและกำชับศูนย์หน้าให้ปรับปรุงการเข้าทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ส่วน เทโรฯ ยังคงมีจุดอ่อนที่การเปลี่ยนเกมช้า การเชื่อมเกมยังไม่ดีพอ แต่ก็มีจุดแข็งที่เกมริมเส้น สำหรับนัดนี้เราขอมี 1 แต้มเป็นอย่างน้อย เพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางเอาไว้”

ขณะที่ในวันอาทิตย์ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 ที่มี 12 คะแนนจะบุกถ้ำ “ลูกพระเกี้ยว” จุฬา ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางที่แต้มน้อยกว่าเพียง 1 คะแนน ซึ่งก่อนการแข่งขัน วิสูตร วิชายา เฮดโค้ชคนใหม่ที่รับช่วงต่อจาก พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา ซึ่งขอลาออกในแมตช์ปราชัย ทีโอที เอฟซี 0-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เล็งเอาไว้ว่าขอไม่แพ้กลับออกมาเป็นลำดับแรก

โดยนายใหญ่ “โลมาฟ้า-ขาว” กล่าวว่า “เกมเจอ ทีโอที เราเล่นกันได้ดีแล้ว ซึ่งที่ผ่านๆ มารูปเกมของเราถือว่าไม่เป็นรองคู่แข่ง แต่ปัญหาใหญ่คือยิงประตูไม่ได้ ต้องปรับจังหวะจบสกอร์ให้เฉียบคมกันมากกว่านี้ นัดเยือน จุฬา คงต้องเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อนเพื่อรักษาความมั่นใจในทีม แต่ตามศักยภาพของเราแล้วผมเชื่อว่ามี 1 แต้มแน่”

ทั้งนี้ พัทยา ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นถึง 3 รายอย่าง ไพศาล โพธิ์นา, สันติ ชัยเผือก และ ทศพล การปลูก เนื่องจากติดโทษแบน ขณะที่ วิสูตร วิชายา ยังไม่สามารถประเดิมคุมทีมข้างสนามได้ เนื่องจากติดภารกิจต้องเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ทำให้ พันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา จะดูแลทีมต่อไปอีกนัด ก่อนส่งมอบหน้าที่ให้โค้ชวิสูตรรั้งบังเหียนในเลกสอง

โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 สัปดาห์ที่ 15
วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2552
16.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด สนามฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน (ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี NBT19)
17.00 น. ราชนาวี-ระยอง พบ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง
17.30 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามการท่าเรือ คลองเตย
18.00 น. ศรีราชา เอฟซี พบ โอสถภา เอ็ม-150 สนามสิรินธร รร.อัสสัมชัญศรีราชา

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2552
16.00 น. จุฬา ยูไนเต็ด พบ พัทยา ยูไนเต็ด สนามฟุตบอลจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
16.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรสงคราม เอฟซี สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
17.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ นครปฐม เอฟซี สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 (ถ่ายทอดสดทาง สทท. 11)
18.00 น. ทีโอที เอฟซี พบ ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร สนามกีฬากลีบบัว จังหวัดกาญจนบุรี (ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี NBT19)
กำลังโหลดความคิดเห็น