xs
xsm
sm
md
lg

"หมู" ดุเปิดรังขยี้ "มังกร" ศึกไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าผู้เล่นทัพหมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม เอฟซี
"หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี เปิดรังเฉือน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน 1-0 พร้อมพุ่งไปรั้งอันดับ 5 ของตารางไทยลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประจำวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2552 ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน สโมสร "หมู่ป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมี ไมเคิล เบิร์น สตาร์ชาวเวลส์ เป็นตัวชูโรง ขณะที่ทีมเยือนแม้ไม่ส่ง "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน กัปตันทีมตัวจริงลงเล่น แต่ก็ยังมีดาวยิงคนดังอย่าง อานนท์ สังสระน้อย ลงทำหน้าที่กัปตันแทน

แม้ในครึ่งแรกทีมเยือนจะเปิดเกมรุกเข้าใส่หมายยิงประตู ทว่าเกมรับเจ้าถิ่นยังไม่พลาด โดยเฉพาะจังหวะสำคัญในนาทีที่ 12 เมื่อ กาย ฮูเบิร์ท นักเตะผิวสีได้ซัดจากระยะไกล แต่บอลข้ามคานไม่อย่างได้เสียว ถัดมาอีกเพียง 1 นาที หนังม้วนเดิมก็ฉายอีกครั้ง เมื่อ กิตติพล ปาภูงา อดีตกองกลางของ จุฬา ยูไนเต็ด ได้ซัดไกลให้ทีมเยือนระยะใกล้เคียงกัน ถากคานบนออกไปอีกครั้ง

ขณะที่ นครปฐม มามีลุ้นเมื่อถึงนาทีที่ 40 ไมเคิล เบิร์น ยอดดาวเตะขวัญใจแฟน "เดอะ ฮันเตอร์" ได้ซัดจากระยะ 30 หลา แต่บอลก็ยังข้ามคานออกไปเช่นกัน กระทั่งครบ 45 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมยังเสมอ 0-0

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังได้เพียงแค่ 5 นาทีแฟน "หมูป่า" ก็ได้เฮกันสนั่น เมื่อ ประหยัด บุญญา กองหลังกัปตันทีม วิ่งโฉบมาหน้าประตูพร้อมโขกบอลที่เปิดจากฟรีคิกด้านซ้ายของสนามเข้าไปอย่างสุดปัญญาป้องกันของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือนจะป้องกันได้ ส่งผลให้ นครปฐม เอฟซี นำ บีอีซี เทโรศาสน 1-0

หลังจากนั้น คริสตอฟ ลาร์ลูห์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของทีมเยือนปรับทัพขนานใหญ่ด้วยการส่ง ภูวดล แสนกล้า และ ตะวัน ศรีปาน ลงไปทำเกมรุกแทนที่ อานนท์ สังสระน้อย และ กาย ฮูเบิร์ท กระทั่งเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 80 ของการแข่งขัน ฌอง อาคาสซู ปราการหลังหมายเลข 10 ของทีมเยือนเติมเกมรุกขึ้นมาในจังหวะที่ ตะวัน ตะบันฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษชนคานเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่กองหลังรายนี้จะชาร์จบอลเข้าประตูไป ทว่าไลน์แมนกลับยกธงบอกว่าเป็นลูกล้ำหน้า สร้างความหงุดหงิดให้กับกองเชียร์ "มังกรไฟ" ไม่น้อย

จากนั้นทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ส่งผลให้ นครปฐม เอฟซี เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 พร้อมเก็บ 3 คะแนน สำคัญได้สำเร็จ แถมยังก้าวไปรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน ขณะที่ "มังกรไฟ" ยังอยู่ในอันดับ 6

ผลการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2552
นครปฐม เอฟซี ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 (ประหยัด บุญญา นาทีที่ 50)
พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1-0 (อิทธิพล พูลทรัพย์ นาทีที่ 35)
โอสถสภา เอ็ม 150 แพ้ แบงคอก ยูไนเต็ด 0-1 (กิตติศักดิ์ ศิริแว่น นาทีที่ 18)
ทีมผู้เล่น มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน
สถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีมนครปฐม
กองเชียร์หมูป่าได้เฮ
กัปตันทั้ง 2 ทีมแลกธงกัน
กองเชียร์เทโร โห่ไล่ คริสตอฟ ลาร์ลูห์ หลังจบเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น