xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" กร้าวไม่กังวลเกมเจอสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน
ไบรอัน ร็อบสัน ประกาศก้องพร้อมรับบททดสอบอย่างเป็นทางการแมตช์แรกในการนำทัพทีมชาติไทยออกเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ ในศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก วันเสาร์นี้

การแข่งขันฟุตบอล "เอเชียน คัพ 2011" รอบคัดเลือกกลุ่มอี ในเวลา 18.30 น. ของวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ นับเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีแห่งทีมชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน ระหว่างทีมชาติสิงคโปร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติไทย ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุดของกลุ่มอี ทีมเจ้าถิ่นแข่งขันไปแล้ว 2 นัด มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง อิหร่านจ่าฝูงที่มี 6 คะแนน ขณะที่ทีมชาติไทย ลงสนาม 2 นัดเช่นกัน มี 2 คะแนน จากการเสมอทั้ง อิหร่าน และ จอร์แดน แบบไร้สกอร์ อยู่ในอันดับ 3 ทำให้ทีมไทยไม่สามารถแพ้ได้อีก

โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษกล่าวถึงการลงสนามบนแผ่นดินลอดช่อง "เมื่อผมเป็นโค้ชของทีมใดก็ตาม ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของลูกทีมเสมอและผมต้องการให้ลูกทีมของผมเชื่อมั้นในตัวเองด้วย พวกเรามีศักยภาพดีพอที่จะเอาชนะสิงคโปร์ได้แน่"

"กัปตันมาร์เวล" เสริมต่อว่า "เรายอมรับว่าเราได้ประตูจากการโต้กลับเร็วอยู่เป็นประจำ ผู้เล่นของเราสามารถจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำและเราสามารถจบสกอร์ได้ เพราะฉะนั้นผมมั่นใจว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่น่าสนใจ "

นอกจากนี้ ร็อบสัน ไม่กังวลว่า อเล็กซานเดอร์ ดูริค ศูนย์หน้าของทีมชาติสิงคโปร์จะสร้างปัญหาในเรื่องของลูกกลางอากาศแต่อย่างใด "ทุกๆคนบอกว่าเราต้องเน้นในเรื่องลูกโดง แต่ในเกมที่แล้วเรามีผู้เล่นที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี เรามีกองหลังที่แข็งแกร่งและอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมกับสิงคโปร์" ร็อบสันให้สัมภาษณ์กับ แชแนล นิวส์ เอเซีย

ทั้งนี้สมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ (เอสเอฟเอ) ได้ทำการแจ้งย้ายสนามแข่ง จากเดิมที่กำหนดไว้คือ สนามบิชาน สเตเดี้ยม ที่มีความจุได้เพียง ราว10,000ที่นั่ง ย้ายไปที่สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อรองรับจำนวนแฟนบอลเจ้าถิ่นที่คาดว่าจะแห่กันเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งสนามแห่งนี้มีความจุที่มากถึง 55,000 ที่นั่ง ส่วนในเกมอุ่นเครื่องทีมไทยเสมอกับซีเรีย 1 - 1 ขณะที่สิงคโปรชนะให้กับ อินโดนีเซียมา 3 - 1
กำลังโหลดความคิดเห็น