xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" อยากทำงานโค้ชอีกจึงรับคุมไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน
ไบรอัน ร็อบสัน เปิดเผยถึงการตัดสินใจรับงานกุนซือทีมชาติไทยผ่าน "ยูไนเต็ด แม็กกาซีน" นิตยสารของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่าเป็นโอกาสที่ตนเองจะได้กลับมาสู่อาชีพโค้ชอีกครั้ง โดยอดีตกัปตัน มาร์เวล ตั้งเป้าจะพาทัพนักเตะไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกเอเชียน คัพ 2011 รวมถึงโอลิมปิก เกมส์ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน

ร็อบสัน ไม่ได้ทำงานตำแหน่งโค้ชมาตั้งแต่ออกจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 กระทั่งสัปดาห์ก่อนได้ตกลงเซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปีเข้ามากุมบังเหียนทีมชาติไทย

โดยกุนซือวัย 52 ปีซึ่งควบตำแหน่งฑูตลูกหนังของ "ผีแดง" ได้ให้สัมภาษณ์ต่อนิตยสารของสโมสรการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "งานนี้น่าดึงดูใจเพราะส่งผลดีต่อผม 2 ประการคือนี่เป็นโอกาสดีที่ผมจะได้กลับมาสู่การทำงานจัดการทีมฟุตบอลอีกครั้ง นอกจากนี้ก็หวังว่าผมจะทำประโยชน์ให้แก่ยูไนเต็ดได้ ซึ่งบางทีมันอาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำเมื่อผมมาลงหลักปักฐานอยู่ในเอเชีย"

ร็อบสัน ยังกล่าวถึงเป้าหมายสำหรับการกุมบังเหียนทัพลูกหนังแดนสยามว่า "ผมตั้งเป้าไว้ที่อย่างแรก การผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ นอกจากนี้ผมยังจะทำหน้าที่ในทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีด้วยและหวังว่าเราจะผ่านคัดเลือกเข้าไปในโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน"

ร็อบสัน มีคิวนำทัพทีมชาติไทยลงฟาดแข้งนัดแรกวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้กับ สิงคโปร์ ในเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น