xs
xsm
sm
md
lg

"สุธี" โวสยบ "ลอดช่อง" คัดเลือกเอเชียนคัพ 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน
ASTVผู้จัดการรายวัน - "หนุ่มเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ หัวหอกทีมชาติไทย ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมว่าอย่ากลัว สิงคโปร์ มากเกินไป ชี้มีดีเพียงแค่ลูกกลางอากาศเท่านั้น ก่อนนำทัพทำศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก วันเสาร์นี้

การแข่งขันฟุตบอล "เอเชียน คัพ 2011" รอบคัดเลือกกลุ่มอี ในเวลา 18.30 น. ของวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ นับเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีแห่งทีมชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน ระหว่างทีมชาติสิงคโปร์ เปิดสนามบิชาน สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติไทย

ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุดของกลุ่มอี ทีมเจ้าถิ่นแข่งขันไปแล้ว 2 นัด มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลังอิหร่านจ่าฝูงที่มี 6 คะแนน ขณะที่ทีมชาติไทย ลงสนาม 2 นัดเช่นกัน มี 2 คะแนน จากการเสมอทั้ง อิหร่าน และ จอร์แดน แบบไร้สกอร์ อยู่ในอันดับ 3

โดยเกมนี้ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ประกาศขอเก็บ 3 แต้มเต็มให้ได้ "ผมคงไม่ประมาทคู่แข่งอย่าง สิงคโปร์ แต่ต้องไม่ลืมด้วยว่าศักยภาพของนักเตะไทยไม่ได้น้อยหน้าพวกเขาแน่ และเชื่อว่ามีดีกว่าด้วยซ้ำ ดังนั้นเกมนี้เราจึงต้องการ 3 คะแนนแรกเป็นอย่างมาก"

"ผมกำชับผู้เล่นให้ระวังเกมบุกของคู่แข่งที่มีความแข็งแกร่งดุดัน โดยเราได้เตรียมรับมือพวกเขาเป็นอย่างดี ที่สำคัญเราได้ฝึกซ้อมแผนการเล่นมาเป็นเวลาพอสมควร และแน่นอน ผมมีข้อมูลเด็ดๆ จาก สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยของผม รวมถึงยังได้คำแนะนำดีๆ จาก สุธี สุขสมกิจ นักเตะทีมชาติไทยที่เคยค้าแข้งอยู่ในสิงคโปร์มายาวนานด้วย" กุนซือชาวชาวอังกฤษ กล่าว

ขณะเดียวกัน "หนุ่มเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ กองหน้าทีมชาติไทยที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ในเอลีก ของออสเตรเลีย กล่าวถึงคู่แข่งอย่างทีมชาติสิงคโปร์เช่นกัน "พวกเขาเป็นคู่แข่งที่เราจะประมาทไม่ได้อยู่แล้ว เหมือนหลายนัดที่เคยเจอกันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการเล่นลูกตั้งเตะ รวมถึงการเล่นลูกโด่งที่อันตรายไม่น้อย เนื่องจากมีผู้เล่นโอนสัญชาติที่มีร่างกายสูงใหญ่"

อย่างไรก็ตาม สุธี ยังมั่นใจในศักยภาพของทีม และฝีมือของกุนซือชาวอังกฤษว่ามีดีพอที่จะนำทัพ "ช้างศึก" ผ่านทีมชาติสิงคโปร์ได้ทั้งนัดเยือน และนัดเหย้าในวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถานด้วย

"แม้ สิงคโปร์ จะอันตราย แต่เราต้องไม่กลัวพวกเขา จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ร็อบสัน เตรียมแท็คติกไว้ให้แล้ว พร้อมทั้งกำชับด้วยว่าห้ามทำฟาว์ลในพื้นที่อันตรายเด็ดขาด นอกจากนี้ขอให้ทุกคนพยายามผ่านบอลแม่นยำ และเสียบอลให้ยากที่สุด โดยเฉพาะการจ่ายทะลุตามช่อง สิ่งนี้จะเป็นกุญแจนำชัยชนะมาสู่ทีมได้ทั้ง 2 นัด" สุธี ทิ้งท้าย
สุธี สุขสมกิจ นักเตะไทยที่มีประสบการณ์ค้าแข้งในสิงคโปร์
ทีมชาติไทยกับทัวร์นาเมนท์ที่มีความหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น