xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" ชู "แลง" ทีเด็ดซดลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลง แข้งสารพัดประโยชน์
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ทีมชาติไทยเฮ ปีเตอร์ แลง แข้งลูกครึ่งไทย-สวิส มีสิทธิช่วยชาติโม่เกือก สิงคโปร์ ในศึกลูกหนังเอเชียนคัพ 2009 รอบคัดเลือก ด้าน ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษมั่นใจลูกทีมผ่าน "ลอดช่อง" ได้แน่

หลังจากที่ ปีเตอร์ แลง ปราการหลังของทีม เอฟซี ชาฟฟ์เฮาเซ่น ในชาเลนจ์ ลีก สวิตเซอร์แลนด์ ได้รับโอกาสจาก ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทยในการประเดิมเล่นให้ทีมนัดอุ่นเครื่องถล่มเอาชนะ ปากีสถาน 4-0 เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจากผลงานการเล่นที่เข้าตากอปรกับการที่ แลง เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแผงรับ หรือดันขึ้นเป็นมิดฟิลด์ตัวตัดเกม ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้ดาวเตะวัย 22 ปี ติดโผทีมชาติไทยชุดลุยศึกเอเชียนคัพ 2009 นัดบุกเยือน สิงคโปร์ วันเสาร์ที่ 14 พ.ย. ก่อนกลับมาเปิดราชมังคลากีฬาสถานรอซด "ลอดช่อง" ในอีกสี่วันให้หลัง

แม้ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า แลง ติดปัญหาไม่มีบัตรประชาชนไทย ทำให้ไม่สามารถลงรับใช้ทีมชาติได้ในนัดอย่างเป็นทางการ ทว่าล่าสุด "เสี่ยง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเป็นผู้ประสานงานฟุตบอลทีมชาติ ออกมายืนยันกับทีมข่าว MGR Sport ว่าดาวเตะลูกครึ่งรายนี้สามารถลงเล่นให้ทีมชาติไทยชุดลุยเอเชียนคัพได้แน่นอน

"ต้องบอกก่อนว่า แลง มีบัตรประชาชนแน่นอน และจะได้สิทธิในการติดทีมชาติไทยชุดทำศึกเอเชียนคัพกับ สิงคโปร์ ซึ่งตัวเขาเองก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และจะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ โดยได้เดินทางมารายงานตัวและลงฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยง้วน" ยอมรับว่าโอกาสที่ แลง จะติดทีมไปลุยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 คงต้องลุ้นหนัก แม้ทาง สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วย ไบรอัน ร็อบสัน ที่จะนำทัพแข้งสยามบุกนครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ปลายปีนี้ อยากดึงตัวลูกครึ่งไทย-สวิส ไปช่วยงานก็ตามที

"การที่ แลง มาลุยศึกเอเชียนคัพ ได้นั้นเป็นเพราะรายการดังกล่าวอยู่ในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ส่วนของซีเกมส์นั้นไม่มีในปฏิทิน จึงขึ้นอยู่กับสโมสรต้นสังกัดว่าจะปล่อยตัวหรือไม่ ถ้าจะปล่อยตัวคงต้องเป็นหลังวันที่ 9 ธ.ค. ถึงตอนนั้นฟุตบอลซีเกมส์รอบแรกก็ผ่านไปแล้วถึง 3 นัด ซึ่งหมายความว่าหากใส่ชื่อ แลง ไว้ในรายชื่อ 20 คน เท่ากับเราจะสูญเสียโควตาไปทันที คงต้องให้ ดาร์บี ตัดสินใจเอง"

ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ พูดถึงอาวุธใหม่ของทีมชาติไทย "ตอนนี้ แลง มารายงานตัวแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเขาเป็นนักเตะที่ฉลาด อ่านทางบอลดี มีความหลากหลาย นั่นจะทำให้ผมมีทางเลือกมากขึ้น เรียกว่ามีความยืดหยุ่นในการจัดแท็คติก และจะเป็นประโยชน์กับทีมไทยเป็นอย่างมากในการเอาชนะ สิงคโปร์ ได้"
แลง ติดโผเอเชียนคัพ 2009
ร็อบสัน ยิ้มได้อาวุธเด็ด
เสี่ยง้วน นำ แลง มาติดทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น