xs
xsm
sm
md
lg

ตัดตัวซีเกมส์หลัง 9 พ.ย. "ร็อบสัน" แย้มมีโผบู๊ลอดช่องแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เผยว่าเตรียมตัดตัวผู้เล่นชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว หลังจบรายการที่เวียดนามในวันที่ 9 พฤศจิกายน ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่เปรยว่าพอจะมีตัวเลือกสำหรับลงบู๊กับ สิงคโปร์ ในเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก บ้างแล้ว
ร็อบสัน และ ดาร์บี มีแผนสำหรับรายการสำคัญของทีมชาติไทยแล้ว
เมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ฟุตบอลสี่เส้า ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต พักการแข่งขัน 1 วัน แต่ยังมีแมตช์พิเศษของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ซึ่งแบ่งออกเป็น ทีมเอ และ ทีมบี แล้วจับมาดวลแข้งกันพร้อมทั้งทดลองระบบและแท็กติกการเล่นไปในตัว ปรากฎว่า ทีมเอ เป็นฝ่ายคว้าชัย 3-2

ภายหลังจบเกม ดาร์บี ซึ่งรับหน้าที่คุมทัพซีเกมส์กล่าวถึงการทดลองทีมที่จับเอามิดฟิลด์ตัวกลางอย่าง อดุลย์ หละโสะ กับ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ไปเล่นเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟของทีมเอและทีมบีตามลำดับว่า “ผมจับให้ผู้เล่นไปยืนในตำแหน่งที่ไม่ถนัดเพียง 2 คนนี้เท่านั้น ซึ่งกองกลางตัวรับถือว่ามีทักษะในการเล่นเกมรับพอสมควรจึงอยากลองผิดลองถูกดูบ้าง ส่วนรูปเกมโดยรวมถือว่าสนุกและน่าพอใจ นักเตะต่างทำเกมแลกเข้าหากันตลอด แม้จะมีปัญหาในช่วงครึ่งแรกที่ฝนตกลงมาจนน้ำเจิ่งนอง แต่พอครึ่งหลังฝนเริ่มหยุดก็ทำให้เกมเปิดมากขึ้น”

โค้ชชาวเมืองลิเวอร์พูลเผยต่อมาถึงกำหนดการตัดตัวผู้เล่นที่จะไปลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวว่า “ผมคิดว่าคงจะตัดตัวครั้งสุดท้ายหลังจบรายการที่เวียดนาม ( 5-9 พ.ย.) เพราะยังต้องรอผู้เล่นจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี อย่าง อนาวิน จูจีน กับ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ที่ไปเล่นสิงคโปร์ คัพ กลับมาร่วมทีมก่อน รวมถึง เกียรติประวุฒิ สายแวว กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีชื่อในทีมชุดใหญ่ ตลอดจน ปีเตอร์ แลง ที่ต้องรอให้ เอฟซี ชาฟฟ์เฮาเซน อนุญาตปล่อยตัวมาซึ่งอาจจะยากหน่อย เพราะซีเกมส์ไม่อยู่ในปฏิทินการแข่งขันของฟีฟา”

“อย่างไรก็ตาม ในรายของ ธีรศิลป์ กับ เกียรติประวุฒิ อาจจะไม่ถูกดึงไปเล่นที่เวียดนาม เนื่องจากผมให้ความสำคัญกับเกมเอเชียน คัพ รอบคัดเลือกกับ สิงคโปร์ เป็นลำดับแรก ถ้า ไบรอัน ร็อบสัน ต้องการตัว 2 คนนี้ ผมก็จะไม่เอาไปร่วมทีมด้วย เพื่อให้ได้ลงอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย (8 พ.ย.) ซึ่งหากใครได้ลงในเกมนั้นก็มีโอกาสสูงที่จะเป็น 1 ใน 20 คน ที่ส่งรายชื่อลงเล่นพบ สิงคโปร์ ส่วนการนำทีมชุดซีเกมส์มาเก็บตัวร่วมกับชุดใหญ่ถือเป็นการให้พวกเขาได้เรียนรู้เพื่อปูทางสำหรับขึ้นสู่ชุดใหญ่ เพราะต่อไปพวกเขาก็จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต”

ด้าน “ร็อบโบ” แย้มถึงการวางตัวสำหรับเผชิญหน้ากับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้ว่า “ผมจะตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่นลงสนามหลังจบเกมกับ ซีเรีย ซึ่งตอนนี้ก็พอจะมีอยู่ในใจบ้างแล้ว เหลือเพียงบางตำแหน่งเท่านั้นที่ขอเวลาพิจารณาฟอร์มการเล่นจากนัดอุ่นเครื่อง” ส่วนกรณีของ สุรัตน์ สุขะ ที่เจ็บในช่วงซ้อมกับ เมลเบิร์น วิคตอรี นั้น “กัปตันมาร์เวล” ตอบคำถามอย่างหนักแน่นว่า “การขาดผู้เล่นเพียงคนเดียวไม่ส่งผลกระทบต่อทีมอย่างแน่นอน แม้เขาจะเป็นผู้เล่นฝีเท้าดีแต่เราคงไม่ยึดติดกับคนใดคนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีอีกหลายคนที่สามารถทดแทนได้ กระนั้น ผมก็หวังว่าอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาของเขาจะไม่รุนแรงมาก”

พร้อมกันนี้ ร็อบสัน ยังเปรยถึงการวางตัวของ ไทยแลนด์ 11ที่จะลงสนามพบกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกสี่เส้า ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 ในช่วงเย็นวันนี้ว่า “คนที่ไม่ได้ลงในวันอังคารก็จะได้รับโอกาส อาทิ ธีรศิลป์, เกียรติประวุฒิ, สุรีย์ สุขะ อาจลงเล่นครบ 90 นาที เพราะอยากเห็นฟอร์มของคนที่ยังไม่ได้สัมผัสเกมบ้าง ส่วนเรื่องที่จะเอาชนะและคว้าแชมป์ยังบอกไม่ได้ในตอนนี้ และถึงแม้จะเกิดขึ้นจริงก็ไม่ใช่ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพราะนี่คือรายการอุ่นเครื่องเท่านั้น แมตช์สำคัญจริงๆ อยู่ที่เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก อย่างไรก็ตาม ผมอยากบอกนักเตะทุกคนว่าไม่ว่าจะเป็นแมตช์เล็กหรือแมตช์ใหญ่ก็ขอให้ทุกคนเล่นด้วยความกระหายชัยชนะ แต่ต้องรู้จักรักษาตัวไม่ให้บาดเจ็บก่อนเกมกับ สิงคโปร์ ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น