xs
xsm
sm
md
lg

เรียกน้ำย่อย!! 5 คำถาม เปิดใจ "ร็อบโบ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบโบ ยืนเดี่ยวอย่างมั่นใจในการตอบคำถามสื่อ
หลังจากที่ ไบรอัน ร็อบสัน ได้บรรลุข้อตกลงกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง กุนซือ โดยมีสัญญาในการคุมทีม 4 ปี โดยคาดว่าจะรับค่าเหนื่อยจำนวน 600,000 ปอนด์ (ประมาณ 33.6 ล้านบาท)ต่อปี โดยเจ้าตัวจะเดินทางกลับอังกฤษในวันที่ 24 ก.ย. นี้และจะเดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อแถลงข่าวเข้ารับบทกุนซือทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ตุลาคม

โดย เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2552 เวลา 18.45 น. ณ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรสเทอรองแอนด์บาร์ สุขุมวิท ซอย 11 ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ และศรีภรรยา ได้แวะมาเปิดตัวและให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในช่วงเวลาสั้นๆ ทีมงาน MGR Sport ไม่พลาดที่ถอดคำสัมภาษณ์ให้แฟนๆได้ติดตาม

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คุณตกลงเซ็นสัญญากับทีมชาติไทย?
ร็อบสัน ---ก่อนอื่น ผมมีเพื่อนที่ประเทศไทยมากมายและ ประทับใจกับสมาคมฟุตบอลไทยเป็นอย่างมาก พวกเขานิสัยดีและเป็นมิตรทุกคน และมีเป้าหมายในการทำงานให้ผมอย่างชัดเจน โดยผมได้คุยกับ ปีเตอร์ รีด แล้วเช่นกัน เขาบอกอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับฟุตบอลไทยให้ผมฟังมากมาย ซึ่งเขายังอวยพรให้ผมโชคดีและสนุกกับงานนี้ด้วย

คุณรู้จักประเทศไทยและนักเตะไทยมากแค่ไหน?
ร็อบสัน---ชาวไทยนั้นเป็นมิตรมาก และเป็นประเทศที่มีผู้คนชื่นชอบฟุตบอลมากๆ ประเทศหนึ่ง ส่วนนักเตะไทยเวลานี้ผม ได้รายชื่อมาทั้งหมดแล้ว ยอมรับว่าจำค่อนข้างยาก คงต้องใช้เวลาจำประมาณ 2 อาทิตย์ ซึ่งผมจะขอจำชื่อเล่นของเหล่านักเตะเพื่อสะดวกต่อการเรียก พวกเขามีทักษะที่ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมเองได้มีโอกาสดูเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล แล้ว ถือว่าสอบผ่านเลย แต่ยอมรับว่าช่วงที่กลับไปอังกฤษคงต้องกลับไปดูเทปย้อนหลังและศึกษาข้อมูลผู้เล่นไทยให้มากกว่านี้

คุณจะนำสตาฟฟ์โค้ชจากอังกฤษมาช่วยคุณบ้างรึเปล่า?
ร็อบสัน---ไม่อย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีสตีฟ ดาร์บี้ เขาจะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของผม ซึ่งเขาคลุกคลีกับนักเตะและวงการฟุตบอลไทยและภูมิภาคเอเชียมาหลายปี รวมไปถึง ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยด้วย ผมคิดว่า 2 คนที่กล่าวมานี้ จะเป็นผู้ที่ช่วยแนะนำอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับนักเตะไทยให้ผมได้เป็นอย่างดี

หากมีทีมจากอังกฤษ ยื่นขอเสนอให้คุณไปทำทีม เหมือนกรณีของปีเตอร์ รีด, คุณจะทิ้งทีมชาติไทยไปเหมือนเขารึเปล่า ?
ร็อบสัน ---ผมคิดว่าไม่มีทาง เพราะผมมีความสุขกับงานทูตของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว และการที่ได้เข้ามาคุมทีมชาติไทยนั้น ผมรู้ดีว่าจะต้องมีใจจดจ่อกับงานที่ผมได้รับมากแค่ไหน ผมมีสัญญา 4 ปีกับทางสมาคม และจะทำหน้าที่นี้อย่างสุดความสามารถ

เป้าหมายในการเข้ามาคุมทีมในครั้งนี้?
ร็อบสัน ---เป้าหมายหลักของผมคือการพาทีมชาติไทยเข้ารอบสุดท้ายเอเชียน คัพ ให้ได้ โดยผมต้องการพาทีมชนะแมตช์แรก(14 พ.ย.)กับการไปเยือนทีมชาติ สิงคโปร์ ในเอเชียน คัพรอบคัดเลือกให้ได้ ส่วนโอลิมปิก หรือฟุตบอลโลก ผมยังไม่ขอพูดถึงในเวลานี้ แต่คิดว่าหากทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่าทีมชาติไทยจะสามารถไปถึงจุดนั้นได้แน่
ร็อบโบ ระหว่างสนทนาทางโทรศัพท์
ตระเวนทักทายแฟนบอลเมื่อมาถึง

ร่วมถ่ายภาพกับแฟนๆอย่างเป็นกันเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น