xs
xsm
sm
md
lg

ไทยมีหวังดึง ‘ร็อบโบ’ หลังโอลิมเปียกอสตั้ง ‘ซิโก’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบโบ ว่าที่กุนซือใหม่ทีมชาติไทย ?
ทีมชาติไทยมีหวังในการดึงตัว ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาคุมบังเหียนต่อจาก ปีเตอร์ รีด หลังจากที่ โอลิมเปียกอส สโมสรดังจากกรีซตัดสินใจไปว่าจ้างให้ ซิโก มาทำทีมแทน เตมูร์ เคทส์บายา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โอลิมเปียกอส ประกาศแยกทางกับ เตมูร์ เคทส์บายา แม้กุนซือคนหนุ่มวัย 41 ปี สร้างผลงานพาสโมสรเก็บ 7 จาก 9 คะแนนเต็มในการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ โดยทีมดังแห่งกรีกตั้งให้ โบซิดาร์ บันโดวิช ขึ้นมาคุมบังเหียนแทนเป็นการชั่วคราว

ซึ่ง “เดลีย์ เมล์” สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่า โอลิมเปียกอส กำลังเล็งกระชาก ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันมาร์เวลของทีมชาติอังกฤษไปคุมทัพ นั่นอาจส่งผลกระทบต่อทีมชาติไทยที่กำลังหากุนซือคนใหม่มาแทนที่ ปีเตอร์ รีด ที่โยกไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม “ช่างปั้นหม้อ” สโตก ซิตี ในพรีเมียร์ลีก

ทว่าล่าสุด โอลิมเปียกอส ประกาศเซ็นสัญญา 2 ปี ดึงตัว ซิโก อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งโดนปลดจากงานคุมสโมสร ซีเอสเคเอ มอสโค ในลีกรัสเซีย มาคุมบังเหียนในถิ่นคาไรสกากี สเตเดียม เป็นเวลา 2 ปี โดยกุนซือจอมเก๋าวัย 56 ปี ได้ไปนั่งอยู่ขอบสนามในนัดที่ โอลิมเปียกอส เปิดบ้านเฉือน อาแซด อัล์คมาร์ ของฮอลแลนด์ 1-0 ด้วย ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธ

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ทีมชาติไทยมีโอกาสได้ตัว ไบรอัน ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีม มิดเดิลสโบรช์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในพรีเมียร์ลีกมาคุมทัพก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม
ในงานเลี้ยงต้อนรับ โจเซป เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทั้ง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังแห่งประเทศไทย และนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับประเด็นดึง ร็อบสัน มาคุมบังเหียนแต่อย่างใด โดยจะนำเรื่องนี้ไปหารือกันต่อไปในการประชุมวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.นี้ เวลา 14.00 น.ที่โรงแรมเรดิสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น