xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" ทำฮือฮาทาบ "ร็อบสัน" คุมแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันมาร์เวล ไบรอัน ร็อบสัน
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังเผยส่งเทียบเชิญ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตตำนานทีมชาติอังกฤษ ลงคุมทัพทีมชาติไทยลุยเอเชียนคัพ 2011 ยันทาบแข้งดังเพราะต้องการปลุกกระแสบอลไทยต่อเนื่อง



ภายหลังการแยกทางกันระหว่างสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ ปีเตอร์ รีด ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ล่าสุด "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เปิดเผยว่ากำลังเร่งหากุนซือคนใหม่เพื่อมาทำหน้าที่แทนก่อนทำศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยเล็งไปที่กุนซือต่างชาติ และมีชื่อเสียงเป็นหลัก ซึ่งเป้าหมายในปัจจุบันคือ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ

"สิ่งที่เปิดเผยได้ในตอนนี้คือ เมื่อ 2-3 วันก่อนผมได้มีการพูดคุยกับ ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่งยืนยันได้เลยว่าเขาแสดงความสนใจมาก ซึ่งเหตุผลที่เราต้องเลือกผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ก็เพราะว่าอยากให้กระแสความนิยมในวงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง โดยตอนที่ รีด มาทำงานกับเราก็ทำให้แฟนฟุตบอลหันมาสนใจได้มากขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญ ร็อบสัน เองก็เป็นคนดัง มีฝีมือ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการตกลงอะไรกัน เป็นเพียงการทาบทามพูดคุยกันปากต่อปาก คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า"

นอกจากนี้ "นายกยี" ยังยืนยันด้วยว่ากุนซือทีมชาติไทยคนต่อไปจะต้องเป็นชาวต่างชาติเท่านั้น "ตอนนี้เรามีเป้าหมายที่ผู้จัดการทีมชาวต่างชาติเพียงอย่างเดียว และหลังจากที่ยกเลิกสัญญากับ รีด ไปก็มีกุนซือชาวต่างชาติหลายคนยื่นข้อเสนอมา เพียงแต่มองแล้วว่ายังไม่ใช่คนมีชื่อเสียงอย่างที่เราต้องการ"

"ผมไม่ต้องการให้ทีมชาติไทยกลับไปมีสภาพเหมือนในอดีต ที่พอซ้อมเสร็จแล้วทั้งผู้เล่นและโค้ชก็ออกไปเที่ยวกัน ปัจจุบันการทำงานกับกุนซือต่างชาตินั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าเรื่องระเบียบวินัยในทีมมีมากขึ้น" ประมุขแห่งวงการลูกหนังไทยกล่าว

ด้าน สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ที่ถูกดันขึ้นคุมทีมชุดใหญ่เป็นการชั่วคราวกล่าวถึง ไบรอัน ร็อบสัน ว่า "ผมเชื่อมั่นว่าจะทำงานร่วมกับเขาได้เป็นอย่างดี เพราะอย่างน้อยผลงานในอดีตของเขาก็เป็นเครื่องยืนยันว่ามีความสามารถ และพร้อมช่วยงานอย่างเต็มที่"

นอกจากนี้ "บิ๊กยี" ยังได้กล่าวเปิดเผยถึงเงื่อนไขสัญญาของ รีด ที่เพิ่งตัดสินใจย้ายไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุนซือ โทนี พูลิส กับสโต๊ก ซิตี ด้วยว่า "ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลฯ กับ รีด มีสัญญาต่อกัน 4 ปี แต่มีออปชันที่ระบุไว้ว่า หากทั้งสองฝ่าย หรือฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ต้องการยกเลิกสัญญาก็สามารถทำได้ทุกเมื่อ"

สำหรับ ไบรอัน ร็อบสัน โด่งดังแบบสุดๆ เมื่อครั้งเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลางกับสโมสร "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1981-1994 โดยลงเล่นไป 345 นัด ซัด 74 ประตู อีกทั้งยังมีประสบการณ์คุมทีม มิดเดิลสโบรห์, แบรดฟอร์ด, เวสท์ บรอมวิช และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด


กำลังโหลดความคิดเห็น