xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" โวคว้าแชมป์ 4 เส้า-ติงแข้งไทยหลังรั่วจิตไม่นิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจว่าสามารถนำทัพ "ช้างศึก" คว้าแชมป์ศึก 4 เส้าที่ภูเก็ตประเดิมตำแหน่งใหม่ แถมติงลูกทีมเกมรับยังอ่อน และสภาพจิตใจไม่นิ่ง

เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2552 ณ ห้องบอลรูม เอ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา มีการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า รายการ "ภูเก็ตกะตะกรุ๊ปคัพ 2009 พรีเซ็นเต็ด บาย กระทิงแดง" ระหว่างวันที่ 27-31 ตุลาคมนี้ ณ สนามกีฬาสุระกุล จังหวัดภูเก็ต

โดยเป็นการปะทะกันของทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีมของ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ พบกับทีมฟุตบอลระดับสโมสรอีก 3 ทีม ประกอบด้วย ฮองอันยาลาย (เวียดนาม), ยาดานาร์บอน(เมียนมาร์) และ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นการชิมลางในฐานะหัวหน้าโค้ชทีม "ช้างศึก" นัดแรกของอดีตกัปตันทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ "ร็อบโบ" กล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ว่า "ภูเก็ตเป็นสถานที่สวยงาม เหมาะกับการพักผ่อน และเก็บตัวของทีมชาติไทย ตลอด 1 สัปดาห์ต่อไปนี้คงมีสิ่งที่น่าสนใจซึ่งผมจะได้ทำงานกับผู้เล่นเป็นครั้งแรก นับว่าเป็นเรื่องท้าทายมาก ก่อนดวลกับ สิงคโปร์ ในเอเชียนคัพรอบคัดเลือกวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้ ส่วนเป้าหมายของการแข่งขันรายการนี้มีอยู่แค่เพียงตำแหน่งแชมป์เท่านั้นจึงจะน่าพอใจ"

"ผมอยากให้ผู้เล่นในทีมสนุกกับเกมการแข่งขัน และโชว์ผลงานให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสติดทีมชาติในครั้งต่อๆ ไป พร้อมกับยืนยันได้เลยว่ายังไม่มีใครการันตีตำแหน่งตัวจริงทั้งสิ้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับฝีเท้า และฟอร์มการเล่นเป็นหลัก ผู้เล่นชุดซีเกมส์ หรือผู้เล่นชุดใหญ่นั้นมีโอกาสเท่ากันหมด หากนักเตะชุดซีเกมส์ฟอร์มดีจริงก็มีโอกาสขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้เช่นกัน" กุนซือชาวอังกฤษกล่าว

นอกจากนี้ ร็อบสัน ยังกล่าวถึงข้อบกพร่องของลูกทีมด้วยว่า "เท่าที่ได้ศึกษาข้อมูลมาผมว่านักเตะไทยฝีเท้าดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องเทคนิค การรับบอล การเคลื่อนตัวก็ถือว่าพอใช้ แต่ที่ต้องปรับปรุงเป็นเรื่องเกมรับ และสภาพจิตใจเมื่ออยู่ในสถานการณ์กดดันนั้นยังไม่นิ่งพอ"

ส่วน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เข้าร่วมรายการดังกล่าวเผย "ทีมของเราจะใช้ผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในฤดูกาลนี้เพื่อพิสูจน์ฝีเท้า รวมถึงยังมีนักเตะผิวสีที่เป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง ยายา ลงนำทัพ ขณะเดียวกันยังใช้ทัวร์นาเมนท์นี้ในการทดสอบฝีเท้าของ 2 ดาวเตะไอวอรีโคสต์ ตำแหน่งกองหน้าและเซนเตอร์ฮาล์ฟ จากทีมชุดใหญ่ของ อันเดอร์เลชท์ แห่งเบลเยียมที่จะมาร่วมทีมด้วย แม้ในรายการนี้จะไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ของเรา เนื่องจากผู้เล่นหลายคนติดทีมชาติไทย แต่ผมว่าก็น่าจะดีพอสำหรับแชมป์เช่นกัน"

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าขณะนี้ตัวเลือกของกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยนั้นมีอยู่ 4 รายด้วยกันที่อยากดึงมาร่วมงานกับกุนซือชาวอังกฤษ ประกอบด้วย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ตะวัน ศรีปาน, อรรถพล บุษปาคม และ สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้

ขณะเดียวกัน "เสี่ยง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยของ ร็อบสัน ได้เรียกตัว นิรุจน์ สุระเสียง มิดฟิลด์จากสโมสร ฮองอันยาลาย ในวีลีก ที่หายจากอาการบาดเจ็บเข้าเก็บตัวในครั้งนี้เช่นกัน และคาดว่าหากโชว์ผลงานได้ดีก็น่าจะมีชื่อร่วมลุยศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกกับ สิงคโปร์ ด้วย
ร็อบสัน พร้อมแล้ว
เมืองทองฯ หวังแชมป์เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น