xs
xsm
sm
md
lg

หมดกัน!! "เฟอร์กี" โฟนอินอวย "ร็อบโบ" โชคดีกับไต้หวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดตัวกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่อย่างเป็นทางการ นามไบรอัน ร็อบสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่มหลังโฟนอินอวยพร ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ให้ประสบความสำเร็จกับทีมไต้หวัน

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 16 ต.ค. ณ โรงแรมวี บริเวณถนน ราชเทวี "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ พร้อมด้วยนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดการแถลงข่าวในการเริ่มต้นทำงานให้ทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก โดยมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ 'ผีแดง' ทำการต่อสายตรงจากประเทศอังกฤษ เพื่ออวยพรการเริ่มต้นทำหน้าที่ให้แก่ ร็อบสันด้วย

โดยเริ่มที่ "นายกยี" ออกมาเผยถึงการแต่งตั้งกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ว่า " คิดว่าการมาของร็อบสัน นอกจากจะเพิ่มความคึกคักให้กับวงการฟุตบอลไทยแล้ว เป้าหมายของผมคือ หวังให้ทีมชาติไทยพัฒนาฝีเท้าไปอีกระดับให้ได้ และการได้ร่วมงานกับโค้ชระดับนี้ ผมคิดว่านักเตะจะได้รับผลประโยชน์ไปเต็มๆ ส่วนการตั้งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองมาร่วมเป็นสต๊าฟโค้ชนั้น คงต้องรอให้ไทยลีกจบฤดูกาลก่อน แล้วเราจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง"

ด้านไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ก็ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลไทย ที่ได้มอบโอกาส และคิดว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก ในส่วนตัวผมเคยมีโอกาสทำงานในระดับชาติกับทีมชาติอังกฤษ มาแล้วในปี 1994-1996ฐานะสต๊าฟโค้ช ผมมีโอกาสชมเทปการแข่งขันของทีมชาติไทยอยู่หลายแมตช์ และการได้พูดคุยกับสตีฟ ดาร์บี และ ปีเตอร์ รีด นั้นช่วยผมได้เยอะในเรื่องข้อมูลนักเตะ"

"โดยเฉพาะ รีดนั้นเขาได้แนะนำผมว่าต้องควรทำอย่างไรจึงจะได้รับการเคารพจากนักเตะ โดยเขายังบอกผมในเรื่องของวัฒนธรรมของไทยด้วย เช่นการเรียกนักเตะมาด่าต่อหน้าคนอื่นนั้นก็ควรห้าม ซึ่งผมก็จะเรียนรู้ในสิ่งเหล่านี้ต่อไป ในส่วนของระบบการเล่น ผมจะเน้นให้ทีมเล่นแบบส่งกันให้เยอะๆก่อน แล้วค่อยศึกษารายละเอียดจากเกมอุ่นเครื่องซึ่งมีอยู่หลายเกม ว่าจะเล่นระบบใด

ขณะที่ ไฮไลท์สำคัญของงานอยู่ที่การโฟนอินของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยท่านเซอร์ได้กล่าวร่วมแสดงความยินดีกับ อดีตลูกทีมที่เข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยว่า "ไบรอัน เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและมีจุดเด่นตรงที่ มีความทุ่มเทเกินร้อย และเขาก็เป็นผู้ที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเป็นอย่างดี ผมหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับทีมไต้หวันได้แน่" ซึ่งเรียกเสียงฮาให้กับบรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากที่มาร่วมทำข่าว ด้านผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลทุกคนต่างนิ่งเงียบ

สำหรับ รายละเอียดสัญญาของร็อบสันนั้น ได้เซ็นสัญญากับทีมชาติไทย 4 ปี โดยมีเงื่อนไขว่าจะมีการประเมินผลงานหลังจากผ่านไป 1 ปีกับอีก 6 เดือน โดยอดีตกัปตันผีแดง จะเข้าทำหน้าที่และพบปะกับนักเตะเป็นวันแรก ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ และจะประเดิมคุมทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ ลงอุ่นแข้งในศึกฟุตบอล 4 เส้า ที่ภูเก็ต ที่ประกอบไปด้วย สโมสร ยานาดาร์บอน,เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, ฮองอันยาลาย แข่งขันระหว่างวันที่ 27-31 ต.ค.นี้ ที่สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต ก่อนจะมีโปรแกรมสำคัญพาทีมชาติไทยลงเตะกับทีมชาติสิงคโปร์ รอบคัดเลือกที่สนามบิซาน สเตเดียมในวันที่14 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ก่อนจะมาเล่นเลกสองที่ราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 18 พ.ย. เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกเอเชียนคัพรอบสุดท้ายต่อไป
บรรยากาศระหว่างเซอร์ อเล็กซ์ โฟนอิน
มาดเท่ห์ๆของร็อบสัน
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอล ฯไม่พลาดมาร่วมงานครั้งนี้
กัปตันมาร์เวล ไหว้โชว์สื่อมวลชน
กำลังโหลดความคิดเห็น