xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" ปลื้มภูเก็ตสวย, สนามดี-ชม "ซิโก้" ช่วยสื่อสาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน (เสื้อน้ำเงิน) ได้ ซิโก้ ช่วยเรื่องสื่อสาร
ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวผู้ดีของทีมชาติไทย เผยประทับใจกับการมาเยือน ภูเก็ต เพื่อทำศึกลูกหนังสี่เส้า กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 เนื่องจากสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดที่สวยงาม และยังมีสนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งพูดถึง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชด้วยว่าช่วยในเรื่องการสื่อสารได้มาก

การแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า รายการ "ภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 พรีเซ็นเต็ด บาย กระทิงแดง" ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม ณ สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย ไทยแลนด์ 11 (ทีมชาติไทยชุดเอเชียนคัพ รวมชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25), เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009, ฮอง อันห์ ยาลาย อดีตแชมป์วีลีกเวียดนามหลายสมัย และ ยาดานาร์บอน แชมป์ลีกพม่า

โดยในช่วงสายของวันอังคารที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 11.00-12.00 น. ไบรอัน ร็อบสัน พร้อมด้วย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี ไปยัง ลานนกเอี้ยง วัดป่าท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากที่พัก โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา ราว 40 นาที เพื่อเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเหล่านักเตะเยาวชนของสโมสรฟุตบอลจังหวัดพังงา และเด็กไทยพุทธกับเด็กไทยมุสลิม ภายใต้ความดูแลของ “เจ้าป๊อก” พระสมุห์โกศล ญาณวโร

ตลอด 1 ชั่วโมงที่ถ่ายทอดวิชาลูกหนัง “ร็อบโบ” ได้แนะนำเทคนิคต่างๆ ให้กับเด็กและเยาวชนกลุ่มดังกล่าวโดยมี “ซิโก้” เป็นผู้รับฟังจากภาษาอังกฤษแล้วนำมาถ่ายทอดเป็นภาษาไทยอีกที และตัวอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยก็มีเคล็ดลับส่วนตัวมาถ่ายทอดด้วย ซึ่งทุกคนต่างก็ประทับใจกับการเรียนศาสตร์ลูกหนังบางส่วนจากทั้งสองคน ก่อนเข้ามาขอลายเซ็นและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับตำนานแข้งทีมชาติไทยและทีมชาติอังกฤษ

ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมคลินิกสอนฟุตบอล ร็อบสัน เจ้าของฉายา “กัปตันมาร์เวล” ให้สัมภาษณ์พร้อมทั้งฝากถึงเยาวชนที่มารับการสอนว่า “นับเป็นเรื่องดีสำหรับเด็กๆ ทั่วโลกที่มีสนามสำหรับเล่นฟุตบอลรวมถึงที่นี่ด้วย ทำให้พวกเขาสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาที่ตัวเองชอบได้อย่างเต็มที่ ส่วนการสอนครั้งนี้ของผมกับ ซิโก้ น่าจะมีส่วนช่วยพวกเขาไม่มากก็น้อย แต่ต้องไม่ลืมว่าหากผ่านวันนี้ไปแล้วไม่กลับไปฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องก็เป็นเรื่องยากที่จะพัฒนาตัวเองได้ ถ้าตั้งใจฝึกซ้อมรับรองว่าพวกเขาจะเก่งขึ้นแน่นอน”

ขณะเดียวกัน “ร็อบโบ” พูดถึงการมาภูเก็ตด้วยความชื่นชมว่า “ภูเก็ตเป็นสถานที่ที่สวยงามสมคำร่ำลือ มีทั้งทะเลใส หาดทรายสวย บรรยากาศที่งดงาม และที่พักก็ร่มรื่นดี นอกจากนั้น สนามซ้อม (ศูนย์ฝึกฟุตบอลสึนามิ) ก็ยังมีคุณภาพยอดเยี่ยมอีกด้วย หลังจากพาผู้เล่นลงฝึกซ้อมเมื่อวานแล้ว ส่วนเกมการแข่งขันก็จะขอทำให้ดีที่สุด”

ท้ายสุด อดีตนายใหญ่มิดเดิลสโบรช์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เอ่ยถึง เกียรติศักดิ์ ที่เข้ามาเป็นทีมงานของทัพลูกหนังช้างศึกว่า “การได้ ซิโก้ เข้ามาเป็นสตาฟฟ์ถือว่าช่วยผมมากทีเดียว เนื่องจากเขาสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และเขาก็มีประสบการณ์ในฐานะผู้เล่นอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้สามารถรับฟังสิ่งที่ผมต้องการพูดแล้วนำไปบอกกับคนอื่นได้อย่างชัดเจน”





กำลังโหลดความคิดเห็น