xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" เปิดทำเนียบขาวให้เลเกอร์สเยี่ยมเยียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดทำเนียบขาวให้การต้อนรับ แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เข้าเยี่ยมเยียนตามธรรมเนียน เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในวอชิงตัน ดี.ซี.
โคบี มอบเสื้อหมายเลข 1 ให้ โอบามา

เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาเปิดโอกาสให้พลพรรค "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำปี 2008/09 มาเยี่ยมเยียนทำเนียบขาว มาคราวนี้ถึงคิว แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่ง NBA ได้รับเกียรติจากท่านประธานาธิบดี บารัค โอบามา บ้าง

โดย โคบี ไบรอันท์ ชูตติ้งการ์ดซูเปอร์สตาร์ เป็นตัวแทนทีมมอบเสื้อเลเกอร์ส "หมายเลข 1" ให้แก่ โอบามา ซึ่งผู้นำสหรัฐฯ ออกมาชื่นชมความสำเร็จของเฟรนไชส์ระดับโลก "ไม่มีใครเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมแห่งวงการบาสเกตบอลไปมากกว่า แอลเอ เลเกอร์ส ผมต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยสร้างทีมนี้ ไล่เรียงจากผู้บริหาร, สตาฟฟ์โค้ชที่ช่วยฝึกซ้อม, คนขายตั๋ว รวมไปถึงแฟนๆ ทุกคนที่มีเลือดเป็นสีม่วงทอง (สีประจำทีมเลเกอร์ส) คุณทุกคนภาคภูมิใจกันได้เลย"

นอกจากนี้ โอบามา ดูตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้พบ ฟิล แจ๊คสัน สุดยอดหัวหน้าโค้ชที่เคยพา "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ขวิดแชมป์ถึง 6 สมัย ในยุคเฟื่องฟูของ ไมเคิล จอร์แดน โดย โอบามา เป็นชาวเมืองชิคาโก "ผมเป็นแฟนของโค้ชแจ๊คสัน นับตั้งแต่ที่เขามาใช้แผนไทแองเกิลกับชิคาโก ผมขอแสดงความยินดีกับโค้ชสำหรับแชมป์ NBA 10 สมัย (อีก 4 สมัยได้มากับเลเกอร์ส) ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์"

สุดท้าย ประธานาธิบดีผิวสี ยังให้การชมเชย เพา กาซอล สตาร์ทีมชาติสเปนของเลเกอร์ส ที่บริจาคเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือ เฮติ ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นจำนวน 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.8 แสนบาท) หลังทำได้ 20 คะแนนใส่ นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน (กาซอล บริจาคให้ 1 พันเหรียญฯ ต่อการทำหนึ่งแต้มในเกมนั้น) "นี่เป็นทีมแชมป์ที่เราต่างรู้กันดีว่ามีมากกว่าโทรฟีและแหวน นี่เป็นชัยชนะที่นอกเหนือจากในสนาม เป็นการให้โอกาสแก่ผู้ที่ขาดโชคด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น