xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สเลือก "สโตเวอร์" ซัดฟิลด์โกลในเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมสถิติดีที่สุด (14-2 เกม) ในฤดูกาลปกติของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซีซัน 2009/10 ตัดสินใจให้ แมตต์ สโตเวอร์ ลงสังหารฟิลด์โกลแทน อดัม วินาเทียรี สุดยอดตัวเตะดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 4 สมัย

จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ช อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ตัดสินใจครั้งสำคัญมอบภารกิจในการเตะฟิลด์โกลให้แก่ แมตต์ สโตเวอร์ อดีตตัวเตะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ลเมื่อปี 2000 ที่ทีม "เกือกม้า" ดึงตัวมาร่วมงานเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ อดัม วินาเทียรี ที่เคยมีส่วนนำ โคลต์ส เป็นแชมป์เมื่อปี 2006 เป็นสำรอง

โดยสาเหตุที่ คัลด์เวลล์ ตัดสินใจเช่นนั้น เนื่องจาก วินาเทียรี ผ่าตัดเข่าเมื่อช่วงกลางซีซันและยังรักษาตัวกลับมาไม่เต็มที่ ตัวเตะวัย 36 ปี จึงได้ลงสนามเพียงแค่เกมเดียวนับตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม นั่นก็คือเกมเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พบกับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เกมนั้น วินาเทียรี ซึ่งเคยพา นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กวาดถึง 3 ซูเปอร์โบว์ล พลาดเตะเอ็กซตราพอยท์ไปติดบล็อก แต่ก็แก้ตัวด้วยการส่องฟิลด์โกล 22 หลาเข้าไป อย่างไรก็ตาม สุดท้าย โคลต์ส ที่เลือกเก็บตัวเพราะเข้ารอบแล้วก็พลิกกลับมาพ่าย เจ็ตส์ คารัง 15-29

อย่างไรก็ตาม โอกาสของ วินาเทียรี หาใช่ปิดไปเสียทีเดียวสำหรับเพลย์ออฟฤดูกาลนี้ เนื่องจากทีมไม่ได้ใส่เขาในรายชื่อบัญชีผู้เล่นบาดเจ็บ ดังนั้นถ้าเกิดเหตุไม่พึงประสงค์กับ สโตเวอร์ วัย 41 ปี วินาเทียรี มีโอกาสเป็นฮีโร่ได้อีก ซึ่งเจ้าตัวเข้าใจสถานการณ์ "ผมคิดว่าคงเป็นความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของผมหรืออะไรบางอย่าง ผมเดาแบบนั้น แต่ผมไม่สนใจการตัดสินใจครั้งนี้หรอก เราทุกคนก็ต้องการลงสนามเท่าที่สามารถทำกันได้ ทว่าผมก็เข้าใจความกังวลตรงนี้ดี"

ด้าน คัลด์เวลล์ พูดถึง สโตเวอร์ ตัวเตะอันดับ 4 ของลีก ซึ่งซัดไปแล้ว 2,004 แต้ม "เขาทำงานให้เราเป็นอย่างดี เขาทำผลงานได้อย่างสมบูรณ์ งานออกมาดีเยี่ยมทีเดียว พวกเขา (รวมถึง วินาเทียรี) ต่างเป็นสุดยอด คุณรู้เมื่ออยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่ตอนนี้เราต้องดำเนินการให้ถูกต้อง ซึ่งเรารู้ดีว่าทีมมีทางเลือกอย่างไร"

สุดท้าย สโตเวอร์ กล่าวบ้าง "ความเชื่อของผมนับตั้งแต่เซ็นสัญญา คือการเตะให้ทีมที่มีลุ้นซูเปอร์โบว์ล ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อแทน อดัม (วินาเทียรี) เขาอยู่ที่นี่และก็ช่วยทีมเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาแล้ว แต่โชคไม่ดีที่ต้องมาประสบปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งก็ให้โอกาสแก่ผม นี่เป็นอีกหนึ่งปีที่จะช่วยให้เราเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ผมมั่นใจในความสามารถของตัวเองว่าสามารถทำเช่นนั้นได้"
สโตเวอร์ รับหน้าที่ชี้ชะตาให้โคลต์ส
วินาเทียรี เป็นอ๊อปชันเสริมในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น