xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สพ่ายเจ็ตส์แฟนโห่โค้ชพลาดเพอร์เฟกต์ซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เป่าปากโห่ใส่ จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ช อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่พักตัวหลักหลายคนในครึ่งหลังเป็นเหตุให้พลิกพ่ายคาถิ่นต่อ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 15-29 ชวดโอกาสลุ้น "เพอร์เฟกต์ ซีซัน" ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2009/10

ที่อินเดียนาโปลิส : จิม คัลด์เวลล์ มอบของขวัญคริสต์มาสย้อนหลังและปีใหม่ล่วงหน้าให้ เร็กซ์ ไรอัน เพื่อนร่วมอาชีพ (เฮดโค้ช นิวยอร์ก เจ็ตส์) เมื่อเปลี่ยนผู้เล่นสำคัญๆ ออกมาพักในครึ่งหลังรวมถึง เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ทำให้แฟนๆ "เกือกม้า" และคอคนชนคนพลาดโอกาสเห็นการลุ้นทำ "สถิติไร้พ่าย" ในฤดูกาลปกติเป็นหนที่สองในรอบ 3 ปีหลังสุด หลังจากเมื่อปี 2007 นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เกือบทาบสถิติ ไมอามี ดอลฟินส์ ชุดปี 1972 แต่ดันไปพ่ายในเกมซูเปอร์โบว์ลให้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส

โจเซป แอดดาย วิ่งเบิกร่องให้เจ้าถิ่นนำก่อน 6-0 (อดัม วินาเทียรี พลาดเอ็กซตรา พอยด์) แต่ยอดตัวเตะอย่าง วินาเทียรี ก็มาส่องฟิลด์โกลแก้ตัวให้ โคลต์ส ออกนำ 9-3 เมื่อจบครึ่งแรก ทว่าครึ่งหลัง คัลด์เวลล์ ซึ่งมารับมรดกคุมทีมต่อจาก โทนี ดันจี กลับทำให้ตัวเองเป็นเป้าโจมตีของแฟนๆ เมื่อทยอยถอดผู้เล่นคนสำคัญๆ ออกจากสนาม สุดท้ายก็โดน เจ็ตส์ พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัย 29-15 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 แพ้ 7 เกม ยังได้ลุ้นตั๋วไวลด์การ์ดหนึ่งใน 2 ใบสุดท้ายของฝั่งเอเอฟซี (AFC) ขณะที่ "เกือกม้า" หยุดสถิติชนะรวด 23 เกมติด สถิติรวมตกเหลือ 14-1 เกม ทว่าก็ได้บายรอบแรกและคว้าสิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ (home field advantage) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลังการแข่งขัน แมนนิง ซึ่งเกมนี้ขว้างไป 192 หลา กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ NFL ที่ขว้างให้ต้นสังกัดเกิน 5 หมื่นหลา ร่วมกับ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ, แดน มาริโน และ จอห์น เอลเวย์ ออกมาป้อง คัลด์เวลล์ "ก่อนที่จะไปถึงหัวหน้าโค้ช ผู้เล่นที่อยู่ที่นี่ต้องทำตามคำสั่ง ลุยกันด้วยหัวใจด้วย นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องทำในฐานะผู้เล่น งานของเราคือไม่ให้เสียเทิร์นโอเวอร์, อย่าเสียรีเทิร์นคิกออฟจนเป็นทัชดาวน์ มันคงมีไม่กี่เกมนักหรอกที่คุณจะชนะถ้าต้องเสียเทิร์นโอเวอร์และรีเทิร์นคิกออฟทัชดาวน์"

เกมนี้ทีมเยือนไม่ได้เล่นโดดเด่นอะไรมาก มาร์ค ซานเชซ ขว้างไปเพียง 106 หลา แต่ โธมัส โจนส์ ถือบอลวิ่ง 23 ครั้งทะลวงไป 105 หลา 1 ทัชดาวน์ อย่างไรก็ดี ที่ทำให้ เจ็ตส์ ต่ออายุเพลย์ออฟถึงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติในอาทิตย์หน้าคือ การที่ แบรด สมิธ วิ่งย้อนคิกออฟ 106 หลาเข้าทำทัชดาวน์ แถมทาง มาร์คีส ดักลาส เก็บฟัมเบิลวิ่งเข้าเอ็นด์โซนได้อีก โดยเกมสุดท้ายลูกทีมของ ไรอัน จะเข้าโพสต์ซีซันเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2006 หากเปิดบ้านเอาชนะ "เสือลายพาดกลอน" ซินซินเนติ เบงกอลส์ (แชมป์กลุ่มเอเอฟซี เหนือ) ลงได้

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 16
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ต่อเวลาชนะ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 20-17
บัฟฟาโล บิลล์ส แพ้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 3-31
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ 27-20
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แพ้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 10-48
แคโรไลนา แพนเธอร์ส ชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 41-9
โอคแลนด์ เรดเดอร์ส แพ้ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 9-23
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 7-35
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 10-17
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แพ้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 20-23
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ แพ้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 10-31
ดีทรอยต์ ไลออนส์ แพ้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 6-20
เดนเวอร์ บรองโกส์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 27-30
นิวยอร์ก เจ็ตส์ ชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 29-15
ดัลลัส คาวบอยส์ ชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ 17-0
แฟนโคลต์สเซ็งอดทำสถิติ 16-0 เกม
แมนนิง เล่นไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
คัลด์เวลล์ ตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนๆ
ดักลาส เก็บฟัมเบิลทัชดาวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น