xs
xsm
sm
md
lg

อีเกิลส์ถลุงไนเนอร์สคว้าตั๋วเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เปิดบ้านถลุงเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 27-13 คะแนน พร้อมคว้าสิทธิเข้าไปเล่นในเพลย์ออฟของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

ที่ฟิลาเดลเฟีย : แม้จะพลาดเสียไปถึง 2 อินเทอร์เซปต์ แต่ โดโนแวน แม็คแนบบ์ ก็ขว้างไป 1 ทัชดาวน์ วิ่งเองอีก 1 ทัชดาวน์ ช่วยให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ชนะ 5 เกมติดต่อกัน และก็ได้สิทธิเข้าสู่โพสต์ซีซันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ แม็คแนบบ์ ประเดิมขว้าง 19 หลาเข้ามือ เดอชอน แจ็คสัน ในเอ็นด์โซนช่วยให้ อีเกิลส์ ขึ้นนำแต่หัววัน จากนั้นต้นควอเตอร์ที่สอง แม็คแน์บบ์ วิ่งเอง 8 หลา พร้อมกันนี้ เดวิด เอเคอร์ส ก็มาส่องสองฟิลด์โกล ช่วยให้แฟนๆ "อินทรีมรกต" เริ่มหยิบหิมะมาโยนเล่นกันอย่างสนุกสนานเมื่อเห็นทีมรักทิ้ง 20-3 เมื่อจบครึ่งแรก แม้ อเล็กซ์ สมิธ พยายามนำ โฟร์ตีไนเนอร์ส ไล่กวดแต่สุดท้ายก็มาโดนทีเด็ด เลอชอน แม็คคอย วิ่งทะลวง 2 หลาเป็นทัชดาวน์ฝังชัยให้ อีเกิลส์ ทุบชนะไป 27-13

ภายหลังการแข่งขัน แม็คแนบบ์ ที่ขว้างไป 306 หลา ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันดีเสมอที่ได้ผ่านเข้ารอบ แต่เรายังคงต้องเหยียบคันเร่งกันต่อไป มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น ทว่ามันยังไม่ควรตื่นเต้นอะไรกันเกินไป หนึ่งในเป้าหมายต่อไปของเราคือการได้บายวีคและคว้าแชมป์ฝั่งเอ็นเอฟซี ตะวันออก โอกาสของเราจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อชนะในสองเกมสุดท้าย"

นอกจาก แม็คแนบบ์ อีเกิลส์ ยังได้ แจ็คสัน รับไปถึง 140 หลา ให้ทีมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 10 แพ้ 4 เกม รั้งจ่าฝูง NFC ตะวันออก ขึ้นหน้า ดัลลัส คาวบอยส์ 1 เกม โดยสัปดาห์หน้า แอนดี รีด มีคิวนำพลพรรค "อินทรีมรกต" เปิดสนามลินคอน ไฟแนนเชียล ฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ก่อนปิดฤดูกาลปกติด้วยการบุกไปเยือน ดัลลัส คาวบอยส์ ซึ่งหลังผ่านพ้นสัปดาห์ที่ 15 ตามหลัง อีเกิลส์ อยู่เพียงแค่หนึ่งเกม

ในส่วนของทีมเยือน สมิธ ขว้างไป 177 หลา 1 ทัชดาวน์ให้แก่ จอช มอร์แกน แต่ก็เสียไปถึง 3 อินเทอร์เซปต์ แฟรงค์ กอร์ ถือบอลวิ่งไป 16 ครั้ง ได้ระยะ 107 หลา กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่วิ่งเจาะทีมรับสุดหินของอีเกิลส์ เกินหลัก 100 หลา ในรอบ 24 เกมหลังสุด แต่ก็ไม่มีสกอร์ "คนตื่นทอง" โฟร์ตีไนเนอร์ส สถิติตกเหลือชนะ 6 แพ้ 8 เกม หมดสิทธิเข้าเพลย์ออฟแน่แล้ว พร้อมกันนี้ยังส่ง "นกหัวแดง" อริโซนา คาร์ดินัลส์ รองแชมป์เก่าสยายปีกเข้าสู่โพสต์ซีซันอีกหนึ่งฤดูกาล

หลังเกม ไมค์ ซิงเกอร์แทร์รี หัวหน้าโค้ช ไนเนอร์ส ออกมาเผย "แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของเรา พวกเรามาที่นี่เล่นในเกมที่แตกต่างออกไป เราทำในสิ่งที่ควรจะทำ แต่เราก็ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำเช่นกัน"

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 15
คลีฟแลนด์ บราวน์ส ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 41-34
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 10-7
ไมอามี ดอลฟินส์ ต่อเวลาแพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 24-27
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส 17-10
อริโซนา คาร์ดินัลส์ ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 31-24
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 16-13
โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 20-19
ซินซินเนติ เบงกอลส์ แพ้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 24-27
ชิคาโก แบร์ส แพ้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 7-31
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 13-27
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แพ้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 36-37
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ชนะ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 24-7
มินเนโซตา ไวกิงส์ แพ้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 7-26
แม็คแนบบ์ ขว้างไป 1 ทัชดาวน์
แม็คคอย ทะลวงปิดกล่อง
กอร์ ผลงานเยี่ยมแต่ทีมแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น