xs
xsm
sm
md
lg

ฟอลคอนส์ VS ไจแอนท์ส ศึกชิงตั๋วไวลด์การ์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังพ่ายรวดมา 4 เกมติด "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เตรียมคืนสนามคนชนคนอีกครั้ง ในเกมที่มีความหมายยิ่งกับการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "นกสกปรก" แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คู่ใหญ่ประจำสัปดาห์ที่ 11

ออกสตาร์ทฤดูกาล 2009/10 อย่างสวยหรูชนะทั้ง 5 เกม แต่ถึงวันนี้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส อดีตแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ปี 2007 ต้องกระเสือกกระสนในการเข้าเพลย์ออฟเสียแล้ว หลังผลงานบู่ปราชัยมา 4 เกมติดต่อกัน โดยในคืนวันอาทิตย์นี้ "ยักษ์ใหญ่" มีคิวปะทะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ที่สถิติเท่ากันอยู่ เดิมพันเกมนี้สูงนักเพราะนั่นหมายถึงสิทธิใน "พื้นที่ไวลด์การ์ด" หรือ การต่อลมหายใจลุ้นแชมป์ดิวิชัน ซึ่งปัจจุบัน ไจแอนท์ส หล่นมารั้งอันดับ 3 กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก ขณะที่ ฟอลคอนส์ อยู่ที่ 2 กลุ่ม NFC ใต้

ซึ่งหลังได้บายวีคมาหนึ่งสัปดาห์เต็ม ทอม คอฟลิน หวังว่าลูกทีมไจแอนท์ส จะขุนฟอร์มเก่งกันได้ใน 7 เกมสุดท้าย (ของฤดูกาลปกติ) "นั่นเป็นเป้าหมายที่แน่ชัด และพวกเขาควรทำมันให้จงได้ ก่อนแยกย้ายกันไปเรา (โค้ช) บอกกับผู้เล่นว่ามีโอกาสดีแล้วที่คุณจะได้พักร้อน ใช้เวลากับครอบครัว พักผ่อนหย่อนใจ จากการได้ห่างหายจาก (อเมริกัน) ฟุตบอล และสิ่งที่ต้องทำกันอยู่เป็นประจำ"

ด้าน อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กสตาร์ "ยักษ์ใหญ่" พยายามเพลากระแสกดดันให้ทีม โดยชี้ว่าพวกเขาสถิติเท่ากับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (แต่เฮดทูเฮดแพ้อยู่) และก็เป็นรอง ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมนำกลุ่มแค่เกมเดียว "เรารู้ว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่น่าตื่นตระหนกเช่นนั้น แต่มันเป็นที่ๆ เราไม่ต้องการอยู่ (รั้งแค่อันดับ 3) อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีกหลายเกม ถ้าทีมรับมือกับงานนี้ได้ กลับมาร้อนแรงและคืนสู่ชัยชนะ เรายังมีลุ้นไล่ล่าอันดับในเพลย์ออฟ"

ในส่วนของผู้มาเยือน ผลงานค่อนข้าง 3 วันดี 4 วันไข้ แม้ ไมเคิล เทอร์เนอร์ รันนิงแบ็กตัวเก่งกระซวก 428 หลา ในสามเกมหลังสุด แต่ทีมกลับแพ้ไปถึง 2 เกม และการที่ เทอร์เนอร์ บาดเจ็บข้อเท้าอาจหมดสิทธิลงทะลวงเกมรับ "ยักษ์ใหญ่" เรื่องนี้ ไมค์ สมิธ เฮดโค้ชฟอลคอนส์ พูดถึง "เขาทำงานของตัวเองอย่างหนัก ไมเคิล บาดเจ็บข้อเท้าเมื่อสัปดาห์ก่อน (วิ่งไป 111 หลาใส่ทีมรับ แคโรไลนา แพนเธอร์ส แต่ทีมกลับแพ้ 19-28) จนไม่สามารถลงแข่งจนจบเกมได้ แต่เขายังคงทำงานหนักเพื่อให้ตัวเองกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด"

อย่างไรก็ดี ไม่ว่า เทอร์เนอร์ จะฝืนลงสนาม หรือทีมเยือนจัดให้ เจสัน สเนลลิง ลงวิ่งแทน คอฟลิน ก็ไม่มีประมาทอยู่แล้ว "ไม่ว่า ไมเคิล (เทอร์เนอร์) จะลงสนามได้หรือไม่ แอตแลนตา (ฟอลคอนส์) ก็มีสไตล์การเล่นของพวกเขา นี่เป็นทีม (อเมริกัน) ฟุตบอลที่เดินเกมวิ่งได้ดี"

สำหรับสถานการณ์การลุ้นเข้าสู่โพสต์ซีซันของ ฟอลคอนส์ ยากจะพลิกสถานการณ์แซงหน้า "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่ออกตัวชนะทั้ง 9 เกม ทำให้ "นกสกปรก" คงต้องหันไปลุ้นตั๋วไวลด์การ์ดฝั่ง NFC ซึ่งมีเพียง 2 ใบ แข่งกับสามทีมทางกลุ่มตะวันออก รวมถึง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (5-4 เกม) อันดับ 2 กลุ่มเหนือ หรือว่า ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (4-5 เกม) ที่สองกลุ่มตะวันตก
 
โปรแกรม อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 11
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เยือน แคนซัส ซิตี ชีฟส์
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เยือน บัลติมอร์ เรฟเวนส์
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เยือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
บัฟฟาโล บิลล์ส เยือน แจ็คสันวิลล์ จากัวส์
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เยือน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส
คลีฟแลนด์ บราวน์ส เยือน ดีทรอยต์ ไลออนส์
วอชิงตัน เรดสกินส์ เยือน ดัลลัส คาวบอยส์
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เยือน มินเนโซตา ไวกิงส์
อริโซนา คาร์ดินัลส์ เยือน เซ็นต์หลุยส์ แรมส์
นิวยอร์ก เจ็ตส์ เยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส เยือน เดนเวอร์ บรองโกส์
ซินซินเนติ เบงกอลส์ เยือน โอคแลนด์ เรดเดอร์ส
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เยือน ชิคาโก แบร์ส (ซันเดย์ไนท์)
เทนเนสซี ไตตันส์ เยือน ฮุสตัน เท็กแซนส์ (มันเดย์ไนท์)
(หมายเหตุ : ไมอามี ดอลฟินส์ บุกชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 24-17 ตั้งแต่เกมซัทเธอร์เดย์ไนท์)
 
คอฟลิน เซ็งมาหลายเกมติด
แมนนิง หวังไจแอนท์สคืนสู่ชัยชนะ
เทอร์เนอร์ ส่อชวดวิ่งกระซวก
แมตต์ ไรอัน จอมทัพฟอลคอนส์มีภาระหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น