xs
xsm
sm
md
lg

"ดันจี" ชู "ฟาร์ฟ" ลุ้น MVP ไม่แพ้ "แมนนิง-บรีส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี ดันจี อดีตหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ออกโรงชู เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็ก มีลุ้นตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ไม่แพ้ เพย์ตัน แมนนิง ศิษย์โปรด หรือว่า ดรูว์ บรีส์ จอมทัพ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่ฟอร์มในฤดูกาล 2009/10 ร้อนแรงยิ่ง

มีโอกาสไปออกรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีซี (NBC) ซึ่ง แดน แพทริก มีการสอบถามความเห็น โทนี ดันจี เกี่ยวกับตัวเลือกผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซีซันนี้ ซึ่งอดีตหัวหน้าโค้ชผิวสีประวัติศาสตร์ของลีก มองว่าปัจจัยต่างๆ ในทีม มินเนโซตา ไวกิงส์ สามารถเกื้อหนุนให้ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กวัย 40 ปี ขึ้นไปคว้าตำแหน่งอันทรงเกียรติได้อีกสมัย

ดันจี เผยดังนี้ "ความแตกต่างระหว่าง มินเนโซตา (ไวกิงส์) และ นิวยอร์ก (เจ็ตส์) คือความคุ้นเคยในเกมบุก ตอนนี้ เบร็ตต์ (ฟาร์) คุมทีมบุกที่เขาเผชิญหน้ามา 16 ปี"

สำหรับ ไวกิงส์ ด้วยศักยภาพทีมรับที่แข็งแกร่งนำโดย จาเรด อัลเลน สุดยอดดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ รวมถึงมีเกมวิ่งทะลุทะลวงจาก เอเดรียน พีเทอร์สัน ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล แต่สิ่งที่ แบรด ชิลเดรสส์ หัวหน้าโค้ชยังคงตามหา "จิ๊กซอว์" ชิ้นสำคัญมาเสริมให้เฟรนไชส์สมบูรณ์คือ ผู้เล่นตำแหน่ง "ควอเตอร์แบ็ก" ซึ่งตอนนี้ ฟาร์ฟ สร้างผลงานยอดเยี่ยมขว้างไปแล้ว 1,925 หลา 16 ทัชดาวน์ เสียเพียง 3 อินเทอร์เซปต์ ต้นสังกัดมีสถิติชนะ 7 แพ้ 1 เกม นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ

นอกจากนี้ ดันจี ยังพูดถึงเกมซันเดย์ไนท์ คู่ปรับร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก ที่ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เตรียมเปิดรังรับมือ ดัลลัส คาวบอยส์ โดยคีย์ไปที่ตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก "ทั้งหมดทั้งปวงคงต้องดูกันที่ควอเตอร์แบ็ก ถ้า (โดโนแวน) แม็คแนบบ์ มีเวลาในการขว้าง และพวกเขา (ทีมรับคาวบอยส์) ไม่สามารถไล่กดดันเขาได้ มันจะเป็นคืนที่ยาวนานทีเดียวสำหรับคาวบอยส์"

โดย แม็คแนบบ์ ถือเป็นยอดฝีมือในตำแหน่งควอเตอร์แบ็กของลีก แต่เขายังไม่มีโอกาสสัมผัสกับแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ขณะที่ โทนี โรโม ความหวังของ "อเมริกาทีม" คาวบอยส์ แม้ทำผลงานโดดเด่นขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถนำไปเทียบกับ ทรอย เอ็คแมน หรือ โรเจอร์ สตอบัช ผู้เป็นตำนานได้
 
โปรแกรม อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 9
วอชิงตัน เรดสกินส์ เยือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์
อริโซนา คาร์ดินัลส์ เยือน ชิคาโก แบร์ส
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เยือน ซินซินเนติ เบงกอลส์
ฮุสตัน เท็กแซนส์ เยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เยือน แจ็คสันวิลล์ จากัวส์
ไมอามี ดอลฟินส์ เยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เยือน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส
แคโรไลนา แพนเธอร์ส เยือน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส
ดีทรอยต์ ไลออนส์ เยือน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส เยือน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส
เทนเนสซี ไตตันส์ เยือน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส
ดัลลัส คาวบอยส์ เยือน ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (ซันเดย์ไนท์)
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เยือน เดนเวอร์ บรองโกส์ (มันเดย์ไนท์)
ดันจี แสดงทรรศนะ
ฟาร์ฟ มีลุ้น MVP เต็มตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น