xs
xsm
sm
md
lg

"ริเวอร์ส" ล้มยักษ์นาทีท้าย "โคลต์ส-นักบุญ" ยังไร้พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลิป ริเวอร์ส ขว้างทัชดาวน์นำชัยท้ายเกมช่วย ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส บุกล้ม "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 21-20 ขณะที่ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส และ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ยังไร้พ่ายในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หลังผ่านสัปดาห์ที่ 9

ที่นิวยอร์ก : 5 ปีก่อน อีลาาย แมนนิง เคยปฏิเสธการสวมยูนิฟอร์ม "เจ้าชายสายฟ้า" แต่มาวันนี้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส คงไม่นึกเสียดายอะไรอีก ในเมื่อพวกเขามี ฟิลิป ริเวอร์ส ควอเตอร์แบ็กมือดีเป็นความหวังสูงสุดอยู่ทั้งคน

การประลองฝีมือกันระหว่าง 2 ควอเตอร์แบ็กที่ถูกเทรดสิทธิในวันดราฟท์เมื่อปี 2004 เป็นไปอย่างสูสีทำให้เกมระหว่าง ชาร์จเจอร์ส กับ ไจแอนท์ส ผลัดกันนำผลัดกันตามตลอด แต่สุดท้ายเป็น ริเวอร์ส ที่มาปล่อยทีเด็ดขว้างออกขวา 18 หลา ให้ วินเซนต์ แจ็คสัน รับเป็นสกอร์นำชัยให้ "เจ้าชัยสายฟ้า" หวุดหวิด 21-20 เมื่อเวลาการแข่งขันเหลืออีกเพียง 21 วินาที

โดยเกมนี้ ริเวอร์ส ขว้างเข้าเป้า 24 จาก 36 ครั้ง ได้ระยะ 209 หลา 3 ทัชดาวน์ให้แก่ แจ็คสัน ไปสองลูก อีกสกอร์ให้แก่ คริส วิลสัน ช่วงปลายควอเตอร์สามทำให้ทีมเยือนพลิกกลับมานำอีกครั้ง (14-7) แต่ก็เสียไป 2 อินเทอร์เซปต์ อย่างไรก็ตาม เกมวิ่ง ชาร์จเจอร์ส ยังน่าเป็นห่วงได้มาแค่ 34 หลา ลาไดเนียน ทอมลินสัน วิ่งเพียง 22 หลาจากการถือบอล 12 ครั้ง ทว่าทีมของ นอร์ฟ เทอร์เนอร์ ยังเอาตัวรอดได้เพิ่มสถิติเป็นชนะ 5 แพ้ 3 เกม รั้งอันดับ 2 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตก

ภายหลัง ริเวอร์ส ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอพี" สื่อชั้นนำ หลังปั้นไดรฟ์ 80 หลาก่อนพาทีมคว้าชัย "มันเป็นชัยชนะในเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ผมไม่อยากรู้หรอกว่าเหตุผลจริงๆ แล้วจะเป็นอะไร แต่อารมณ์มันประมาณเราชนะ อินดี (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส) ในเพลย์ออฟเมื่อปี 2009 เรื่องของผมกับ อีลาย (แมนนิง) มีอยู่เรื่อยๆ แน่นอนชัยชนะครั้งนี้มันพิเศษอยู่เหมือนกัน ยามใดที่เล่นกับทีมระดับซูเปอร์โบว์ล มันย่อมสนุก ประเด็นการเทรดตัวผมไม่ได้ชั่งใจมากนัก"

ด้านของเจ้าถิ่นได้ อีลาย แมนนิง ขว้างเข้าเป้า 25 จาก 33 ครั้ง ระยะ 215 หลา 2 ทัชดาวน์ให้แก่ สตีฟ สมิธ และ เควิน บอสส์ ไม่เสียอินเทอร์เซปต์เลย ขณะที่เกมวิ่ง แบรนดอน จาค็อบส์ และ อาหมัด แบรดชอว์ ผลงานไม่โดดเด่นมากนักกระซวกรวมกันไป 106 หลา ไม่มีทัชดาวน์ ไจแอนท์ส กำลังขาลงปราชัยเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน สถิติตกเหลือชนะ 5 แพ้ 4 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก

หลังเกม อีลาย นัมเบอร์วันดราฟท์ของปี 2004 กล่าวเช่นกัน "อันที่จริงเราก็มีโอกาส แต่คุณก็ไม่สามารถเขี่ยทีมนั้น (ชาร์จเจอร์ส) ออกจาเกมไปได้ คุณไม่สามารถมองข้ามทีมนั้นได้ตั้งแต่เริ่มเกมด้วยซ้ำ พวกเขาเป็นทีมชั้นดี มีพรสวรรค์ และถ้าคุณไปให้โอกาสพวกเขา มันก็จะจบลงแบบนี้แหละ"

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส และ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 ยังไม่แพ้ใคร หลังจากที่ "เกือกม้า" เปิดบ้านพลิกกลับมาเอาชนะ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 20-17 จากการวิ่งทะลวงเจาะกลางของ โจเซป แอดดาย ขณะที่ "นักบุญ" เปิดรังคว่ำ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 30-20 เกมนี้ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กร่างเล็กขว้างไปเบาะๆ 1 ทัชดาวน์

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 9
วอชิงตัน เรดสกินส์ แพ้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 17-31
อริโซนา คาร์ดินัลส์ ชนะ ชิคาโก แบร์ส 41-21
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แพ้ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 7-17
ฮุสตัน เท็กแซนส์ แพ้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 17-20
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 21-24
ไมอามี ดอลฟินส์ แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 17-27
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แพ้ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 28-38
แคโรไลนา แพนเธอร์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 20-30
ดีทรอยต์ ไลออนส์ แพ้ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 20-32
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 21-20
เทนเนสซี ไตตันส์ ชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 34-27
ดัลลัส คาวบอยส์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 20-16
ริเวอร์ส พิสูจน์ตัวเองในเกมใหญ่
อีลาย โดนทีมรับไล่กวด
บรีส์ นำผอง นักบุญ เฮอีกแล้ว
เกือกม้า โขยกชัย 8-0 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น