xs
xsm
sm
md
lg

‘อีลาย’ ตื่นเต้นนำยักษ์ใหญ่ชนนักบุญเกมใหญ่ NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย แมนนิง ตื่นเต้นไม่น้อยกับการเตรียมนำทัพ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ปะทะฝีมือ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ในเกมใหญ่ประจำสัปดาห์ที่ 6 ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

กวาดชัยชนะทั้ง 5 เกมในการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ (2009/10) ของศึกคนชนคน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส อดีตแชมป์เมื่อปี 2007/08 เตรียมเจอของจริง เมื่อลูกทีมของ ทอม คอฟลิน ต้องยกพลไปเยือนถิ่นซูเปอร์โดมของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ภายใต้การทำทีมของ ฌอน เพย์ตัน ที่ชนะรวด 4 เกม อีกทั้งสภาพร่างกายกำลังสด เนื่องจากสัปดาห์ก่อนได้บายวีค

ก่อนศึกใหญ่ของสายเอ็นเอฟซี (NFC) จะเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ ก่อนไปเยือนบ้านเกิด และประจันหน้า เจเรมี ช็อคคีย์ อดีตปีกในคู่ใจที่ปัจจุบันเปลี่ยนสีเสื้อไปสวมยูนิฟอร์ม “นักบุญ”

อีลาย เผย “เราไม่ได้พะวงกับจุดที่กำลังยืนอยู่รวมถึงกับทีมอื่นๆ สิ่งที่เรากังวลคือการต้องออกไปเล่นในแต่ละเกมแต่ละสัปดาห์ เราจะพยายามหาวิธีชนะกันอย่างไร เรามองมาที่ตัวเองถึงการปรับปรุงอะไรกันให้ดีขึ้นในแต่ละวันแต่ละสัปดาห์จากเกมต่างๆ ผมคิดว่าเราภาคภูมิใจตรงจุดนี้มากกว่า”

อย่างไรก็ตาม แมนนิงผู้น้อง อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้กับการกลับไปสู่ซูเปอร์โดม สนามที่เขาและ เพย์ตัน (พี่ชาย) เคยมาให้การช่วยเหลือแจกจ่ายอาหารและน้ำให้แก่เหยื่อเฮอร์ริเคน “แคทรินา” ถล่มเมืองเมื่อปี 2005 “มันเป็นเรื่องสนุกเสมอกับการกลับไปยังบ้านเกิดและลงสนาม โดยเฉพาะการที่ผมเติบโตขึ้นมาด้วยการเป็นแฟนของเซ็นต์ส ผมมาดูเกมที่ซูเปอร์โดมหลายครั้ง ผมตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้มาที่นี่อีกเพื่อลงแข่งในซูเปอร์โดม คาดว่ามันจะเป็นเกมใหญ่ในการเจอกับเซ็นต์ส การเจอกันระหว่างสองทีมที่ยังไม่แพ้ใคร บรรยากาศมันคงเยี่ยมไปเลย”

ด้าน อันโตนิโอ เพียร์ซ มิดเดิล ไลน์แบ็กเกอร์ คนเก่งของไจแอนท์ส กล่าวเช่นกัน“นี่ถือเป็นบททดสอบของแท้สำหรับเรา คงต้องดูแลงานของเราให้ดีเหมือนกับ 5 เกมแรก การเจอกับเซ็นต์ส ที่ได้บายวีคมา ผมรู้เลยว่าพวกเขาคงเตรียมการอะไรมาเป็นอย่างดี พวกเขามีโค้ชฝีมือดี พวกเขามีทีมบุกและทีมรับที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเราก็มีในจุดนั้นเหมือนกัน นี่จึงถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

นอกจากนี้ เพียร์ซ ยังพูดถึงการเจอกับ เจเรมี ช็อคคีย์ เพื่อนเก่า “ผมชอบแนวทางการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลของเขา ช็อคคีย์ ลุยเต็มร้อย ผมคิดว่าเหมาะแล้วที่เขามาเล่นกีฬาชนิดนี้ พวกเขาคงทำการบ้านมาอย่างดีในการพบกับเรา เขาคงต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าเราตัดสินใจอะไรผิดพลาดไป แต่ผมอยากจะบอกว่านี่ไม่ใช่การเจอกันระหว่าง ช็อคคีย์ กับ ไจแอนท์ส มันเป็นการพบกันระหว่าง เซ็นต์ส กับ ไจแอนท์ส ต่างหาก”

ทางฝั่งของ “นักบุญ” เกร็ก วิลเลียมส์ โค้ชทีมรับ ซึ่งเคยทำงานให้ วอชิงตัน เรดสกินส์ และปะทะฝีมือ ไจแอนท์ส ในทุกปี เผยบ้าง “มันถือเป็นเกมสำคัญของทีมในเอ็นเอฟซี เรารู้ว่าพวกเขาเยี่ยมแค่ไหน รู้ว่าเกมรับของพวกเขาโดดเด่นเพียงใด ผมเคยเจอกับพวกเขาในฐานะโค้ชเรดสกินส์ ทีมบุกของพวกเขาระเบิดระเบ้อ ทำสกอร์ได้มากมาย นี่เป็นเกมใหญ่และพวกเขากำลังเล่นได้ดียิ่งในปีนี้

โปรแกรมศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 6

คืนวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม
ดีทรอยต์ ไลออนส์ เยือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เยือน วอชิงตัน เรดสกินส์
ฮุสตัน เท็กแซนส์ เยือน ซินซินเนติ เบงกอลส์
แคโรไลนา แพนเธอร์ส เยือน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส
คลีฟแลนด์ บราวน์ส เยือน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เยือน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เยือน มินเนโซตา ไวกิงส์
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เยือน แจ็คสันวิลล์ จากัวส์
อริโซนา คาร์ดินัลส์ เยือน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เยือน โอคแลนด์ เรดเดอร์ส
บัฟฟาโล บิลล์ส เยือน นิวยอร์ก เจ็ตส์
เทนเนสซี ไตตันส์ เยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์

เช้าวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม
ชิคาโก แบร์ส เยือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์

เช้าวันอังคารที่ 20 ตุลาคม
เดนเวอร์ บรองโกส์ เยือน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส
อีลาย เตรียมกลับบ้านเก่า
ดรูว์ บรีส์ พาเซ็นต์สทำไปแล้ว 144 แต้ม
เพียร์ซ จอมอัดหนักใส่คู่แข่ง
ช็อคคีย์ หวังพิสูจน์ตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น