xs
xsm
sm
md
lg

คนเหล็กปราบไวกิงส์ ‘เบรดี’ ปา 3 TDs โชว์แฟนผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อาศัย 2 บิ๊กเพลย์ทีมรับในเกมปราบพยศ มินเนโซตา ไวกิงส์ 27-17 ขณะที่ ทอม เบรดี ขว้าง 3 ทัชดาวน์นำ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ คว้าชัยถึงประเทศอังกฤษ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัปดาห์ที่ 7

ที่พิตต์สเบิร์ก : “คนเหล็ก” สตีลเลอร์ส เริ่มกลับสู่ชัยชนะที่คุ้นเคยด้วยการใช้เกมรับบดขยี้คู่แข่งอย่างเห็นผล ล่าสุด เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็ก และพลพรรค มินเนโซตา ไวกิงส์ ตกเป็นเหยื่ออีกราย

ในเกมที่หลายคนจับตามองไปที่การประชันฝีมือระหว่าง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ และ ฟาร์ฟ สองควอเตอร์แบ็กสุดฮอตของศึกคนชนคน ปรากฏว่าครึ่งหลังทีมรับ สตีลเลอร์ส ขโมยซีนไปหน้าตาเฉยเริ่มจากช่วยกันอัดจน ฟาร์ฟ เสียฟัมเบิล ลามาร์ วูดลีย์ ไลน์แบ็กเกอร์เก็บบอลได้ก่อนวิ่งย้อน 77 หลาเข้าเอ็นด์โซนให้เจ้าถิ่นฉีกห่าง 20-10 เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางควอเตอร์สุดท้าย

แม้ ไวกิงส์ โต้กลับทันควันจากการวิ่งย้อนคิกออฟ 88 หลาของ เพอร์ซี ฮาร์วิน ทว่าก่อนหมดเวลานาทีเดียว คียารอน ฟ็อกซ์ อินเทอร์เซปต์ ฟาร์ฟ ก่อนโกยอ้าว 82 หลาเป็นทัชดาวน์ฝังให้ “คนเหล็ก” เก็บชัย 27-17 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 5 แพ้ 2 เกม อยู่อันดับ 2 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) เหนือ ส่วน ไวกิงส์ ปราชัยเกมแรกของฤดูกาล สถิติตกเหลือ 6-1 เกม แต่ก็ยังนำกลุ่มเหนือของฟากเอ็นเอฟซี (NFC)

ภายหลังการแข่งขัน ฟาร์ฟ ออกมาให้เครดิตทีมรับคู่แข่ง “มีหลายเหตุผลที่ทำให้เราไม่ชนะในเกมนี้ การเข้าเรดโซนแล้วทำปิดงานไม่ได้ถือเป็นหนึ่งในนั้น อีกทั้งพวกเขา (สตีลเลอร์ส) แข็งแกร่งจริงๆ เมื่อผมมาที่มินเนโซตา และได้เห็นโปรแกรมการแข่งขันของเรา มีเกมต้องไปเยือนพิตต์สเบิร์ก ผมได้แต่ร้องโอ้”

เกมนี้ ฟาร์ฟ ขว้างไปถึง 51 ครั้งเข้าเป้า 34 หน ได้ระยะ 334 หลา ไม่มีทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ โดนแซ็คไป 4 ครั้ง เอเดรียน พีเทอร์สัน ถือบอลวิ่ง 18 หนมี 69 หลา 1 สกอร์ช่วยให้ ไวกิงส์ นำเมื่อเข้าสู่กลางควอเตอร์ที่สอง ส่วน เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กเจ้าบ้านขว้างไป 26 ครั้งเข้าเป้าเพียง 14 หน ได้ระยะ 175 หลา 1 ทัชดาวน์ (ระยะ 40 หลา) ให้แก่ ไมค์ วอลเลซ ช่วยทาง สตีลเลอร์ส แซงนำ 10-7 เมื่อจบครึ่งแรก

ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ ทอม เบรดี โชว์การขว้างไป 308 หลา 3 ทัชดาวน์ กระจายให้ เวส เวลเกอร์, แซม ไอเคน และ เบนจามิน วัตสัน ในเกมที่ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทุบเอาชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 35-7 ซึ่งถือเป็นการนำเอาเกมฤดูกาลปกติของ NFL ไปแข่งยังเวมบลีย์ สเตเดียม ณ กรุงลอนดอน เป็นปีที่สามติดต่อกันแล้ว

หลังเกมแม้ เบรดี โดนไป 2 อินเทอร์เซปต์ แต่ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี “ผมคิดว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมที่เราได้มาอยู่ที่นี่ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม ผมรู้สึกว่ามันยอดไปเลย บางทีเรื่องแบบนี้อาจไม่เกิดขึ้นกับเราอีก แต่ตอนนี้เรามีสถิติ 1-0 เกมเมื่อมาแข่งที่ต่างประเทศ อีกทั้งเราชนะสองเกมติดก่อนบินกลับบ้านและจะได้พักในสัปดาห์หน้า”

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 7
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 31-3
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แพ้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 21-24
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 37-7
มินเนโซตา ไวกิงส์ แพ้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 17-27
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 42-6
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 35-7
บัฟฟาโล บิลล์ส ชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 20-9
นิวยอร์ก เจ็ตส์ ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 38-0
ชิคาโก แบร์ส แพ้ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 10-45
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ ดัลลัส คาวบอยส์ 21-37
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ 46-34
อริโซนา คาร์ดินัลส์ ชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 24-17
ฟาร์ฟ เซ็งโดนไปสองเทิร์นโอเวอร์
คนเหล็ก ใช้ทีมรับฉวยโอกาสเป็นสกอร์
เบรดี โชว์การขว้างให้แฟนๆ ผู้ดีชม
กำลังโหลดความคิดเห็น