xs
xsm
sm
md
lg

"บีลิชิก" ยกโคลต์สยอดทีม "เบรดี" พร้อมท้าชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยอมรับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส คือยอดทีมแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ทุกวันนี้ ขณะที่ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็ก "นักรบกู้ชาติ" พร้อมเผชิญความท้าทายที่กำลังจะมาถึงในศึกซันเดย์ไนท์ ประจำสัปดาห์ที่ 10

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก สถิติชนะ 6 แพ้ 2 เกม มีศึกใหญ่รออยู่ในเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาประเทศไทย เมื่อต้องยกพลไปเยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมนำกลุ่มเอเอฟซี ใต้ ซึ่งผ่านไป 9 สัปดาห์ ยังสะกดคำว่า "พ่ายแพ้" ไม่เป็น (สถิติ 8-0 เกม) ที่สำคัญพลพรรค "เกือกม้า" ทำสถิติชนะในฤดูกาลปกติมา 17 เกมติดต่อกันแล้ว

ซึ่งก่อนเกมเดือดจะปะทุขึ้นที่ ลูคัส ออยล์ สเตเดียม บิลล์ บีลิชิก ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองซูฮกคู่ปรับ "ไม่มีทีมใดที่เราจะยกย่องมากไปกว่า โคลต์ส อีกแล้ว อะไรที่พวกเขาทำในปีนี้และการเผชิญหน้ากับเรา ตอนนี้ โคลต์ส คือสุดยอดทีม พวกเขามีสถิติ 8-0 เกม ผมคิดว่าเราคงรู้ว่าต้องรับมือพวกเขาอย่างไรในการเจอกันมา 10 หนหลัง"

แม้ โคลต์ส จะเปลี่ยนหัวหน้าโค้ชมาเป็น จิม คัลด์เวลล์ แต่ทีมยังคงแกร่งเหมือนเดิมในสายตาของ บีลิชิก "เมื่อมองไปฝั่งตรงข้ามของสนาม มันอาจแตกต่างไปเล็กน้อยที่ไม่เห็น โทนี ดันจี (สุดยอดเฮดโค้ชที่อำลาวงการไปแล้ว) แต่ โคลต์ส ก็ยังทำสถิติ 8-0 ได้ เป็นทีมนำของลีกเมื่ออนุญาตให้คู่แข่งทำคะแนนใส่น้อยที่สุด อีกทั้งพวกเขายังมีทีมบุกที่พร้อมจะทำอะไรดั่งที่ต้องการก็ได้ ผมไม่คิดว่าทีมนี้มีขอบเขตเลยจริงๆ"

ด้าน ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ที่ต้องวัดฝีมือกับ เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพอัจฉริยะ "เกือกม้า" อีกครั้ง กล่าวสั้นๆ โดย เบรดี มีสถิติพาทีมชนะโคลต์สได้ 5 จาก 8 เกมหลังสุดนับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา "เราสนุกทุกครั้งที่ได้ลงสนามไปเจอกับพวกเขา โคลต์ส ถือเป็นสุดยอดทีม จึงถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา"

นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา โคลต์ส และ แพทริออตส์ ก้าวขึ้นมาเป็นยอดทีมของศึกคนชนคนอย่างเต็มตัว โดย "เกือกม้า" โขยกชัยในฤดูกาลปกติมากที่สุดถึง 109 เกม ขณะที่ "นักรบกู้ชาติ" ก็คว้าชัยมาได้ 108 เกม ที่สำคัญ 8 ซีซันหลังสุด พวกเขาสามารถคว้ามาได้ถึง 4 ซูเปอร์โบว์ล แบ่งเป็น โคลต์ส ทำสำเร็จเมื่อปี 2006 ขณะที่ "แพทส์แมน" ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2001, 2003 และ 2004 ซึ่งการเจอกันในศึกซันเดย์ไนท์ จะส่งผลในบั้นปลายในการจัดตำแหน่งอันดับพื้นที่เพลย์ออฟ เพราะนั่นหมายถึงความได้เปรียบ-เสียเปรียบ หากทีมใดได้สิทธิเป็นเจ้าบ้านและอีกทีมหนึ่งต้องไปเยือน
 
โปรแกรม อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 10
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เยือน แคโรไลนา แพนเธอร์ส
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เยือน ไมอามี ดอลฟินส์
ดีทรอยต์ ไลออนส์ เยือน มินเนโซตา ไวกิงส์
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ เยือน นิวยอร์ก เจ็ตส์
ซินซินเนติ เบงกอลส์ เยือน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เยือน เซ็นต์หลุยส์ แรมส์
บัฟฟาโล บิลล์ส เยือน เทนเนสซี ไตตันส์
เดนเวอร์ บรองโกส์ เยือน วอชิงตัน เรดสกินส์
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เยือน โอคแลนด์ เรดเดอร์ส
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เยือน อริโซนา คาร์ดินัลส์
ดัลลัส คาวบอยส์ เยือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เยือน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (ซันเดย์ไนท์)
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เยือน คลีฟแลนด์ บราวน์ส (มันเดย์ไนท์)
บีลิชิก หนาวทุกครั้งที่เจอโคลต์ส
เพย์ตัน ปะทะกึ๋น เบรดี อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น