xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็นต์ส-โคลต์ส" ใครจะแพ้ก่อนกัน / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

อาจจะเงียบหายไปบ้างสำหรับเนื้อที่ข่าวเกี่ยวกับศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หรือ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เมื่อตัวผู้เขียนพร้อมด้วยทีมงาน MGR Sport อีก 4 ชีวิตยกพลข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว มาตามติดสถานการณ์ของมหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 ซึ่งมีขึ้น ณ ใจกลางนครหลวงเวียงจันทน์ ดินแดนแห่งมิตรภาพอีกแห่งหนึ่งที่ยังหลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้

ข้ามมาทำข่าวฟากฝั่งลาว แต่เหมือนไม่ไกลจากบ้านเราเลยสักนิด เมื่ออาหารการกินรสชาดถูกปากไม่ต่างจากแถบภาคอีสานบ้านเฮา แถมยังได้ติดตามผลการแข่งขันกีฬาต่างประเทศแบบติดขอบจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกถล่มคาถิ่น 4-0 หรือว่า เชลซี พลิกกลับมาพ่าย แมนฯ ซิตี 1-2 ต่างอยู่ในสายตาของเราทั้งนั้น กดรีโมทไปเพลินๆ ฮั่นแน่!! เจอช่อง ASN ซะงั้น อยู่เมืองไทยต้องเป็นสมาชิกเคเบิลทีวี แพ็กเกจ "แพลททินัม" เท่านั้นถึงจะได้สัมผัสอรรถรสความมันของศึกคนชนคน NFL

ซึ่งเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โชคดีเหลือหลายเปลี่ยนไปทันเห็น เจสัน แคมป์เบลล์ ขว้างทัชดาวน์ 8 หลาให้ เฟรด เดวิส หลุดเข้าเอ็นด์โซนช่วย วอชิงตัน เรดสกินส์ เปิดหัวนำ 7-0 ก่อนที่ จอห์น สวีแชม จะซัดฟิลด์โกล 32 หลาช่วยให้ "อินเดียนแดง" เจ้าบ้านทิ้งห่าง นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 10-0 เมื่อจบควอเตอร์แรก แต่ด้วยอาการเหนื่อยล้าจากการมาทำข่าวซีเกมส์ ทำให้ผู้เขียนเผลอหลับไหลไป ก่อนตื่นมาตอนเช้าเช็คผลการแข่งขันพบว่า "นักบุญ" ยังเอาตัวรอดออกมาได้อีก ต่อเวลาชนะหวิว 33-30 ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 12-0 เกม เช่นเดียวกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่เปิดบ้านอัด ฮุสตัน เท็กแซนส์ 27-17

จากชัยชนะของ เซ็นต์ส กอปรกับการที่ ไมเคิล วิค นำสังกัดใหม่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ บุกไปจิก แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทีมเก่าถึงรัง ทำให้ลูกทีมของ ฌอน เพย์ตัน คว้าสิทธิไปฉายฟอร์มในโพสต์ซีซันเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก โคลต์ส ซึ่งเหลืออีกเพียง 4 สัปดาห์ ฤดูกาลปกติก็จะปิดฉากลงแล้ว โดยโปรแกรมของ "นักบุญ" ต้องเจอกับ ฟอลคอนส์ (เยือน), ดัลลัส คาวบอยส์ (เหย้า), แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (เหย้า) ก่อนปิดท้ายไปเยือน แคโรไลนา แพนเธอร์ส ขณะที่ โคลต์ส ดวล เดนเวอร์ บรองโกส์ (เหย้า), แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ (เยือน), นิวยอร์ก เจ็ตส์ (เหย้า) และเยือน บัฟฟาโล บิลล์ส ซึ่งดูตามชื่อชั้นแล้วทั้ง เซ็นต์ส และ "เกือกม้า" สามารถที่จะโขยกชัยทำ "เพอร์เฟกต์ (เรคกูลา) ซีซัน"

แต่ก็ต้องวัดใจ (ฌอน) เพย์ตัน ว่าจะพักตัวผู้เล่นมากน้อยแค่ไหน เพราะมองรูปการณ์แล้วยังมีความเป็นไปได้ที่จะโดน มินเนโซตา ไวกิงส์ ชิงสิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ (ของฝั่งเอ็นเอฟซี) ไปได้เหมือนกัน ความได้เปรียบเสียเปรียบตรงนี้ เซ็นต์ส ยังไม่สามารถไว้วางใจได้ ผิดกับ จิม คัลด์เวล ที่สามารถพักตัวผู้เล่นของ โคลต์ส ได้พอสมควร เนื่องจากจ่อคว้าอันดับ 1 ฝั่งเอเอฟซี ขึ้นหน้า ซินซินเนติ เบงกอลส์ และ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ถึงสามเกม ทว่าผ่อนเครื่องมากไปก็ไม่ดี เพราะอาจทำให้ระบบการเล่นไปดับเอาดื้อๆ ในเพลย์ออฟ หากได้บายรอบแรกด้วยแล้ว การเล่นแบบอ่อนข้อ 2-3 สัปดาห์ เครื่องอาจไปรวนเอา

ส่วนสถานการณ์โค้งสุดท้ายสำหรับการหาทีมที่เหลือที่จะคว้าสิทธิลุยเพลย์ออฟ ฟอร์มสุดบู่นอกบ้านของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทำให้โดนทั้ง เจ็ตส์ และ ไมอามี ดอลฟินส์ กวดกระชั้น ขณะที่ใครที่เอาใจช่วย พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อาจต้องทำใจไว้ล่วงหน้า เนื่องจาก "แชมป์เก่า" โดน ซินซี ฉีกห่างถึง 3 เกม เกาะพื้นที่ไวลด์การ์ดเข้ารอบก็หรูแล้ว ด้าน บรองโกส์ ดีที่คืนฟอร์มเก่งทัน มีโอกาสติดสอยห้อยตาม ชาร์จเจอร์ส ยังพอมี ด้านของเอ็นเอฟซี คาวบอยส์, อีเกิลส์ หรือ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลาดกันไม่ได้เลย อริโซนา คาร์ดินัลส์ คงตีตั๋วผ่านไปได้ ในส่วนของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เครื่องชักติดมีโอกาสหวนกลับสู่โพสต์ซีซันอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น