xs
xsm
sm
md
lg

อดีตปีกแพทส์ฟ้องไตตันส์ 850 ล้านบาทฐานทำจบเห่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด กิฟเวนส์ อดีตปีกนอก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก เทนเนสซี ไตตันส์ เป็นเงินถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 850 ล้านบาท) ฐานทำให้อนาคตการเล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ต้องดับสนิทไป
กิฟเวนส์ เคยประกาศศักดากับแพทส์แมน
หลังช่วยรับหนึ่งทัชดาวน์ให้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ตามเสมอ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 7-7 ก่อนที่สุดท้าย “แพทส์แมน” จะขึ้นไปคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 39 เมื่อต้นปี 2006 เดวิด กิฟเวนส์ ก็โยกไปเล่นให้ เทนเนสซี ไตตันส์ ด้วยการเซ็นสัญญากัน 5 ปี ค่าจ้าง 24 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 810 ล้านบาท) บวกโบนัสเซ็นสัญญาอีก 8 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ในเดือนมีนาคมปีเดียวกัน

แต่ในฤดูกาล 2006/07 กิฟเวนส์ รับบอล 8 ครั้ง ได้ระยะ 104 หลา ก่อนบาดเจ็บที่เข่าข้างซ้ายในเกมที่ ไตตันส์ เสียท่าให้แก่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 26-27 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเจ้าตัวรู้ว่าอาการของตัวเองหนักพอควร ทว่าทีมกลับแนะนำให้ลงไปลุยต่อจนต้องออกจากการแข่งขันด้วยการหิ้วขึ้นรถคาร์ท

ภายหลังมีการเอ็กซเรย์พบว่า อาการบาดเจ็บของ กิฟเวนส์ ถึงขั้นกระดูกเข่าแตก แพทย์ประจำทีมไตตันส์ แนะนำว่าบางทีอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด และบางทีคงไม่สามารถลงเล่นแบบเต็มฤดูกาล (16 เกมในฤดูกาลปกติ) ได้ ทำให้ท้ายที่สุด ไตตันส์ ตัดสินใจเขี่ย กิฟเวนส์ ทิ้งในช่วงซัมเมอร์ ทำให้เขาต้องจบอนาคตการเล่นในศึกคนชนคน

ทำให้ล่าสุด กิฟเวนส์ วัย 29 ปี ส่งทนายความยื่นเรื่องฟ้องไปยังศาลแล้ว เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดเรียกค่าเสียหายจาก ไตตันส์ โดย “ยูเอสเอ ทูเดย์” สื่อชั้นนำเชื่อว่าน่าจะสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ โทษฐานวินิจฉัยอาการบาดเจ็บของเขาบกพร่องจนต้องเสียอนาคตไป

โดยฝ่ายกฎหมายของ กิฟเวนส์ ออกมาเผยผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “การตัดสินใจจัดการอะไรมาจากไตตันส์ ไม่ว่าจะเป็นโค้ชและทีมแพทย์ ซึ่งมันทำให้อาการบาดเจ็บมีความเสี่ยงที่จะรุนแรงขึ้น ทั้งยังไม่มีการปรึกษาหรือพูดคุยถึงสถานการณ์กับ เดวิด กิฟเวนส์”

ด้านองค์กร (อเมริกัน) ฟุตบอล ไตตันส์ ยังไม่เห็นคำร้องของ กิฟเวนส์ จึงไม่มีความเห็นใดๆ เช่นเดียวกับ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ หัวหน้าโค้ชที่ไม่มีความเห็นเช่นกันหลังนำทีมลงฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

สำหรับ กิฟเวนส์ สร้างชื่อกับ แพทริออตส์ เล่นในถิ่นยิลเลตต์ สเตเดียม ทำผลงานรับไป 158 ครั้ง ได้ระยะ 2,214 หลา 12 ทัชดาวน์ ช่วง 4 ปีก่อนย้ายมาหมดอนาคตกับ ไตตันส์
กำลังโหลดความคิดเห็น