xs
xsm
sm
md
lg

ซ้อมแล้ว ‘ฟาร์ฟ’ พร้อมนำไวกิงส์ครองซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กลงซ้อมกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ แล้ว ทั้งยังเปรยพร้อมนำ (ว่าที่) ต้นสังกัดใหม่ขึ้นไปคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลให้ได้
ฟาร์ฟ ลงขว้างบอลโชว์
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในมินนิอาโปลิส เบร็ตต์ ฟาร์ฟ สวมเสื้อซ้อมหมายเลข 4 ของ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ลงฝึกซ้อมท่ามกลางสื่อมวลชน

โดย “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังแดนมะกันเชื่อว่า ฟาร์ฟ เตรียมเซ็นสัญญากับ ไวกิงส์ พร้อมรับค่าเหนื่อย 10-12 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340-400 ล้านบาท) และมีโอกาสที่จอมทัพซึ่งจะอายุครบ 40 ปีเต็มในเดือนตุลาคมนี้ จะนำต้นสังกัดใหม่แข่งพรีซีซันกับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ วันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ฟาร์ฟ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ หลังลงทำการฝึกซ้อมร่วมชั่วโมงครึ่ง “ผมรู้สึกว่าตัวเองทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เมื่อคุณอายุ 39 ปี แขนคุณคงไม่รู้สึกเหมือนตอนอายุ 21 ปี แต่การมาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากขนาดนั้น ผมจึงตกลง ถ้าพวกเขาพร้อมให้โอกาส ผมก็เอาด้วย”

ด้าน “เอเอฟพี” อีกหนึ่งสื่อเผยถึงคำสัมภาษณ์ของ ฟาร์ฟ ที่ค่อนข้างชัดเจนทีเดียว “ผมตื่นเต้นกับโอกาสได้มาร่วมงานกับทีม (อเมริกัน) ฟุตบอลทีมนี้ เป็นที่แน่ชัดว่าทุกคนในองค์กรต้องการนำแชมป์มาสู่แฟนๆ ในมินเนโซตา ผมมีความกระตือรือร้นที่จะมาร่วมงานกับเพื่อนใหม่ ทำงานร่วมกันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย”

อย่างไรก็ตาม เรื่องของ ฟาร์ฟ อาจเป็นจริงหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับทีมแพทย์ประจำทีมไวกิงส์ ที่ต้องตรวจเช็คสภาพร่างกายของหนึ่งในตำนานควอเตอร์แบ็ก ซึ่งช่วงหน้าร้อนลงทุนผ่าตัดหัวไหล่ข้างขวา เพื่อลุ้นคัมแบ็กคืนสังเวียนคนชนคนอีกรอบ หลังจากเคยประกาศรีไทร์เมื่อปี 2008 แต่กลับลำไปนำทัพ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนประกาศอำลาและกำลังคิดจะหวนคืนอีกครั้ง

สำหรับ ฟาร์ฟ เป็นควอเตอร์แบ็กผู้นำเรื่องการลงสนามเป็นตัวจริงนานถึง 269 เกมติดต่อกัน ขว้างบอลเข้าเป้าถึง 5,720 ครั้ง ได้ระยะ 65,127 หลา 464 ทัชดาวน์ พาทีมชนะได้ถึง 169 เกม ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสถิติ NFL

แต่เรื่องที่น่าสนใจหาก ฟาร์ฟ เลือกสวมยูนิฟอร์ม ไวกิงส์ ลุยศึกซีซัน 2009/10 จริง ก็เตรียมเผชิญหน้า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่าได้เลย โดย ไวกิงส์ มีคิวเปิดบ้านรับมืออริประจำกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFL) เหนือ ในเกมมันเดย์ไนท์ สัปดาห์ที่ 4 ของฤดูกาลปกติ ให้หลังอีก 4 สัปดาห์ ฟาร์ฟ ต้องกลับไปเยือนแลมโบว์ ฟิลด์ ถิ่นที่เขาเล่นอาชีพมายาวนาน 16 ปีเต็ม

ซึ่ง นิค บาร์เนตต์ ไลน์แบ็คเกอร์ แพ็คเกอร์ส อยากรับมือ ฟาร์ฟ เต็มแก่ “แน่นอนผมอยากอัด เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) นั่นเป็นอะไรที่เราต้องออกไปทำกัน ผมต้องการอัด เบร็ตต์ สวยๆ สักดอก นั่นเป็นสิ่งที่ผมขอประกาศไว้เลย”

ในส่วนของไวกิงส์ เป็นที่ชัดเจนว่า แบรด ชิลเดรสส์ ต้องการประสบการณ์ของ ฟาร์ฟ ที่เคยพา แพ็คเกอร์ส คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาแล้วเมื่อปี 1997 นำทีมไปสู่ฝั่งฝัน เนื่องจากควอเตอร์แบ็กที่มีอยู่ในทีมไม่ถึงขั้นนั้น เซจ โรเซนเฟลส์ ผลงานดีในพรีซีซันกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ดันมาเจ็บข้อเท้า ขณะที่ ทาร์วาริส แจ็คสัน ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น