xs
xsm
sm
md
lg

‘วิค’ อาจคัมแบ็กวีคนี้ ‘ดันจี’ อยากเห็นซบเกือกม้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล วิค จ่อคืนสู่ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อีกครั้งในสัปดาห์นี้ ด้าน โทนี ดันจี อยากเห็นควอเตอร์แบ็กที่เคยผิดพลาดในชีวิตซบอก “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส

โทนี ดันจี อดีตหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เป็นกำลังใจและให้ความช่วยเหลือ ไมเคิล วิค เสมอมา เคยไปเยี่ยมควอเตอร์แบ็กวัย 29 ปี ที่ต้องโทษทารุณกรรมต่อสุนัขนักกัดด้วยซ้ำระหว่างถูกจองจำเป็นระยะเวลา 23 เดือน

ล่าสุด ดันจี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำถึงความคืบหน้าของ วิค ที่มีกระแสจะหาบ้านใหม่เจอในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม อดีตโค้ชดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ลไม่ได้เผยว่าเฟรนไชส์ซึ่ง วิค จะเข้าร่วมคือทีมใด หรือมีกี่ทีมที่ให้ความสนใจผู้เล่นที่เคยพลั้งพลาดในชีวิต

ดันจี เผย “ประเด็นมันยังมีความซับซ้อนอยู่ คุณต้องผ่านปฏิกิริยาจากแฟนๆ ด้วย และทีมทีมนั้นๆ ต้องเปิดพื้นที่สำหรับเพดานเงินเดือนเอาไว้อีก ผมคิดว่า อินเดียนาโปลิส (โคลต์ส) เป็นสถานที่ๆ เขา (วิค) จะพัฒนาตัวเองได้ แต่ ไมเคิล คงไม่ฟิตพอสำหรับเกมบุกของพวกเขา”

เมื่อนักข่าวพยายามกระแซะว่า 6 ทีมที่สนใจ วิค อย่างที่ โจเอล ซีกัล เอเย่นต์ส่วนตัวเคยให้ข่าวไว้มีทีมอะไรบ้าง ดันจี ฉลาดพอที่จะเลี่ยงคำถามตรงนี้ “ผมได้คุยกับหลายๆ คน และโค้ชกลุ่มหนึ่งก็อยากให้ทุกอย่างลุล่วง แต่องค์กรของทีมไม่เห็นเช่นนั้น นั่นเป็นอะไรที่ต้องดำเนินการกันต่อไป”

สำหรับ วิค อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปี 2001 เคยได้ค่าจ้างสูงสุดในลีกมาแล้ว เมื่อ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ต่อสัญญาให้ 10 ปี มูลค่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) แต่ปัจจุบันทุกอย่างเป็นแค่ความฝัน เมื่อ วิค หาเรื่องให้ตัวเองตกเป็นกระแสสังคม แต่เพิ่งได้สิทธิเข้าลีกจาก โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL ทว่าลงสนามแข่งจริงๆ ได้ต้องรอหลังสัปดาห์ที่ 6 ของฤดูกาลปกติ

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมา วิค เดินหน้าปรับภาพพจน์ตัวเองด้วยการพบปะผู้คน อย่างเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปพูดคุยกับกลุ่มคนกลุ่มเล็กๆ ในแอตแลนตา เพื่ออธิบายถึงความผิดพลาดของตัวเขาที่เกิดขึ้น หรือเมื่อวันอังคารไปในแคมป์บาสเกตบอล ที่มหาวิทยาลัยแฮมป์ตัน ในเวอร์จิเนีย ที่ซึ่งเขาพักอาศัย ณ ปัจจุบันเพื่อใช้กรณีของเขาเป็นตัวอย่าง เพื่อให้เด็กๆ ได้ตัดสินใจอะไรได้ดีกว่าเขา

สุดท้าย ดันจี เชื่อว่า วิค จะได้ทีมใหม่ก่อนวันที่ 25 สิงหาคมนี้แน่นอน บางทีอาจประสบความสำเร็จในสัปดาห์นี้ด้วยซ้ำ “ไมเคิล ได้คุยกับหลายๆ คน และผมไม่รู้ว่าทำไมตัวเองถึงคิดว่ามันจะลุล่วงในสัปดาห์นี้ ขอแค่ทีมเดียวสำหรับผู้เล่นคนนี้ หนึ่งทีมที่เขาจะได้โอกาสที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้ทำงานอีกครั้ง”
วิค ใกล้ได้โอกาสคัมแบ็กสู่ NFL
วิค เป็นหนี้บุญคุณ ดันจี
กำลังโหลดความคิดเห็น