xs
xsm
sm
md
lg

‘วิค’ เฮ NFL คืนสถานะผู้เล่น ‘กูเดลล์’ ให้คัมแบ็กวีค 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เปิดไฟเขียวให้ ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์กลับสู่ลีกได้แล้ว เพียงแต่จะลงสนามแข่งจริงจังได้ต้องรอถึงสัปดาห์ที่ 6 ของฤดูกาลปกติ
วิค ได้สถานภาพผู้เล่นคืนสู่ NFL
หลังจากได้นั่งเคลียร์ใจกัน ล่าสุดเมื่อสายวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ แฟนๆ ไมเคิล วิค มีเฮตามๆ กันเมื่อ โรเจอร์ กูเดลล์ ส่งจดหมายประกาศให้ฮีโร่ของพวกเขาได้สถานภาพผู้เล่นกลับคืนมา นั่นหมายความว่า วิค สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งกับทีมใดๆ ที่เซ็นสัญญากับเขา เพื่อเข้าทดสอบฝีมือ, ฝึกซ้อม และเข้าประชุมช่วงพรีซีซั่น รวมถึงสามารถลงแข่ง 2 เกมสุดท้ายของพรีซีซั่นได้ เพียงแต่ว่าประธาน NFL จะคืนสิทธิให้เต็มขั้นก็ต่อเมื่อถึงสัปดาห์ที่ 6 ของฤดูกาลปกติ (ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม)

โดย กูเดลล์ เขียนจดหมายถึง วิค ที่ต้องโทษจำคุก 23 เดือนจากคดีทารุณกรรมต่อสัตว์ด้วยการเพาะพันธุ์พิตบูลล์ตระเวนกัดเพื่อการพนัน “ผมยอมรับคำขอโทษเมื่อคุณ (วิค) พูดว่าต้องการกลับเนื้อกลับตัวเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีกับผู้อื่นต่อไป ผมเสนอโอกาสให้คุณแล้ว ความสำเร็จต่างๆ กลับมาอยู่ในมือคุณ คงไม่ต้องมาพูดถึงความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น ผมแนะนำให้คุณเก็บเกี่ยวประโยชน์จากแรงสนับสนุนเพื่อให้คุณปรับปรุงตัวเองทั้งในชีวิตและหน้าที่การงานให้ดีขึ้น ถ้าคุณพร้อมทำแบบนั้น NFL ก็พร้อมสนับสนุนคุณ”

“อย่างไรก็ตาม ผมจำได้ใส่บางสิ่งบางอย่างที่คุณทำและคงไม่มีวันลืม ซึ่งผมก็หวังว่าสาธารณชนจะให้โอกาสและเข้าใจในจุดที่คุณยืนอยู่เหมือนกับที่ผมเข้าใจ” กูเดลล์ ทิ้งท้าย

ด้าน วิค ที่ติดคุกจริง 18 เดือน ก่อนออกมาคุมประพฤติด้วยการกักบริเวณในบ้านพักราว 1 เดือน และพ้นโทษทัณฑ์เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา แถลงผ่าน โจเอล ซีกัล เอเย่นต์ส่วนตัว “ผมอยากแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและรู้สึกสำนึกในบุญคุณของประธานลีก กูเดลล์ ที่อนุญาตให้ผมกลับสู่ NFL ผมเข้าใจแล้วว่าการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลใน NFL ถือเป็นสิทธิพิเศษเลยก็ว่าได้ ผมอยากขอบคุณอย่างจริงใจกับโอกาสที่ได้รับ”

“คุณคงสามารถจินตนาการได้ว่าช่วง 2 ปีมานี้ให้อะไรกับผมบ้างในการกลับมาดำเนินชีวิต มันทำให้ผมเติบโตเต็มที่และเข้าใจความผิดพลาดร้ายแรงที่ตัวผมเองได้สร้างขึ้นในอดีต และได้รู้ว่าผมต้องนำพาชีวิตให้ดำเนินต่อไปให้ได้” อดีตจอมทัพ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทิ้งท้าย

สำหรับ วิค เคยได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารฟอลคอนส์ ด้วยการให้สัญญายาว 10 ปี ค่าเหนื่อย 130 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) ทว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทำให้ “นกสกปรก” ตัดสินใจยกเลิกสัญญากันไปเมื่อปีก่อน ทำให้ตอนนี้ผู้เล่นวัย 29 ปี ต้องมาหาบ้านใหม่ โดยก่อนหน้านี้ทั้ง นิวยอร์ก ไจแอนท์ส, นิวยอร์ก เจ็ตส์ รวมถึง ดัลลัส คาวบอยส์ ล้วนปฏิเสธโอกาสดึง วิค มาช่วยทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น